Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ

TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ Một sự kiện làm lu mờ tất cả các sự kiện nóng khác trên thế giới vì ảnh hưởng trực tiếp đến sinh mạng, một thảm họa nhân...

TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ

Một sự kiện làm lu mờ tất cả các sự kiện nóng khác trên thế giới vì ảnh hưởng trực tiếp đến sinh mạng, một thảm họa nhân tai chứ không hoàn toàn là tự nhiên, đó là dịch Viruscorona Wuhan.

Truyền thông thế giới lo lắng theo dõi, cập nhật từng giây phút diễn biến của dịch bệnh, đồng cảm với những người dân Trung Hoa đang phải vật lộn với thảm họa và cảnh báo để chính phủ của họ có các biện pháp phòng ngừa.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, tất cả các tờ báo nhà nước đều đẩy sự kiện này xuống hàng thứ 5, thứ 6, ưu tiên cho các hoạt động của đảng, của Tập Cận Bình. Một sự vô trách nhiệm, một thái độ vô liêm sỷ bỉ ổi.

Việt Nam thì sao ?

Là một nước có chung biên giới với Trung Quốc, mối quan hệ của 2 đảng như răng với môi (răng thì cắn được môi, chứ môi thì vô phương) với tấm bùa hộ mệnh “16 chữ Vàng” người TQ vào VN còn dễ hơn đi chợ thì phản ứng thế nào ? Truyền thông nhà nước nói gì ?

Điểm qua phần : “Các tin tức nổi bật trên các báo” ở Việt Nam chỉ thấy :

“Vững tin bước vào Xuân Canh Tý :

Năm 2020, một năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, với nhiều sự kiện quốc tế được tổ chức tại Việt Nam, với sự kiện đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới đại hội lần thứ 13 của Đảng. Bước vào năm Canh Tý, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh “90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, thế và lực của nước ta đã được tăng cường, và Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ to lớn, vai trò và vị thế cao như ngày nay”. Và Việt Nam đang đứng trước những vận hội mới, cơ hội và thách thức đan xen. Đó là một chủ đề được nêu bật trên các số báo xuân”- Hết trích.

Rồi : “Vị thế mới – Cơ hội mới”, rồi : “Việt Nam ơi, mùa xuân đến rồi!”, tiếp : “Nhìn lại để vững vàng bước tới” vv…

Đây là cách hành xử rất điển hình của đảng cộng sản trên toàn thế giới, sự vô cảm của các cơ quan truyền thông, sự định hướng vào các hành động chính thức của đảng, tránh xa các câu chuyện chi tiết về thân phận của con người, sự quan tâm của người dân.

Phụ họa với thái độ vô liêm sỷ ấy còn có các “tổ lái ngàn like”, các nhà báo đầy tai tiếng như Trương Huy San, Bạch Hoàn vv…cũng viết trên fb của mình những tin tức về dịch bệnh theo kiểu : “Những máy bay của Vietjet từ Vũ Hán về Việt Nam là máy bay không có hành khách”- Đúng là thổ tả. Những người này và cả đội ngũ đông đảo “nhà báo có thẻ”  nên đọc “ Dịch hạch” của Camus để thấy những người vẫn được nhân dân tôn trọng gọi là “nhà báo” hành xử ra sao với đồng loại.

Ai sẽ là người phải hứng chịu tai họa trước thái độ vô liêm sỷ của nhà nước và cả các vị là công cụ của họ ? Chính là nhân dân, là chúng tôi. Các vị đúng là cái thứ thổ tả.

Ngô Nhật Đăng



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo