Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỰ ĐI TÌM SỰ THẬT

TỰ ĐI TÌM SỰ THẬT Tác giả: Nguyễn Viết Bình Quanh “cái chết” của “3 cảnh sát” ở Đồng Tâm, khác hẳn xưa nay sự hy sinh của những người lính l...

TỰ ĐI TÌM SỰ THẬT

Tác giả: Nguyễn Viết Bình

Quanh “cái chết” của “3 cảnh sát” ở Đồng Tâm, khác hẳn xưa nay sự hy sinh của những người lính luôn được kể lại chi tiết thì ở sự kiện này lại không hề được tường thuật chi tiết trên báo chí. Giờ giấc, hoàn cảnh khá mù mờ vì thế các bạn có thể đọc được rất nhiều giả thuyết trên facebook.

Bản thân cũng tò mò nên tôi bỏ chút thời gian tìm kiếm và thấy có những điểm rất lạ. Nếu các bạn muốn thì có thể bỏ ra 10 phút là cũng có thể tự mình làm được. Việc tự mình làm sẽ giúp tư duy độc lập hơn không bị ai tác động.

Việc đầu tiên là tìm kiếm cáo phó của 3 cảnh sát được cho là đã chết. Tôi chỉ tìm thấy cáo phó của cảnh sát tên Quân. Tại sao tôi tìm cáo phó là vì nội dung cáo phó bắt buộc phải có địa chỉ và giờ mất. Chỉ có duy nhất thông tin về Quân trên mạng còn 2 người kia tôi không thể tìm thấy. Trên cáo phó của Quân ghi giờ chết là 5 giờ sáng 9/1/2020 (ảnh 1).



Tiếp đến tôi tìm đến dòng trạng thái dậy sóng của Như Quỳnh được cho là vợ của Quân thông báo về cái chết của cậu ấy.

Ngày 15/1/2020 tôi vào lại trang của Như Quỳnh thì thấy thời gian tạo tin là 11:17pm ngày 8/1/2020 (ảnh 2).

Nếu căn cứ theo giờ thì ta thấy cái chết của Quân được báo trước gần 6 tiếng đồng hồ. Trước tôi một số người đã chỉ ra lỗi này và họ chụp lại màn hình thì giờ là 21:17 ngày 8/1/2020 lệch so với khi tôi vào kiểm tra là 2 tiếng và cách hiển thị giờ cũng thay đổi (ảnh 3).

Dư luận viên cũng đã tìm cách giải thích là do Như Quỳnh đặt múi giờ bị sai nên thành ra như vậy. Cách giải thích đó với tôi là không thuyết phục vì cô ấy đã dùng Facebook từ lâu, đặc biệt lại dùng tài khoản này để bán hàng online thì không thể để thời gian sai được vì còn giao dịch khách hàng.

Để phối kiểm tôi lại vào trang Cảnh sát cơ động (có lẽ là trang chính thức của lực lượng) và đọc được 1 tin khá bất ngờ. Tin được tạo vào lúc 11:35 pm ngày 8/1/2020 và nội dung ghi “ 3 cảnh sát hy sinh... ngày 9/1 bộ công an thông báo về việc...” tức là lại tiên đoán trước về cái chết của cả 3 người cũng gần 6h và cũng tiên đoán luôn thông báo của bộ công an ngày 9/1 (ảnh 4).

Cũng trên trang này vào lúc 3:09 am 9/1/2020 đăng có 4 người chết và kịch bản phi đao sau đã bị bác bỏ tức là vẫn tiên đoán sớm khoảng 2 giờ và sai cả số lượng lẫn hoàn cảnh (ảnh 5).

Tiếp tục tìm kiếm với từ khoá cảnh sát cơ động tôi tìm thêm được 1 trang “Cảnh sát cơ động niềm tin trong tôi” lại có 1 tin được tạo vào lúc 11:20pm ngày 8/1/2020 cũng lại tiên đoán luôn tin của ngày 9/1/2020 (ảnh 6).

Cả 3 tin đều được tạo trong khoảng thời gian từ 11:17pm đến 11:35 pm ngày 8/1/2020 và đều biết trước về cái chết sẽ xảy ra vào lúc 5 giờ sáng. 3 người không biết nhau, sử dụng 3 thiết bị khác nhau, ở 3 địa điểm khác nhau cùng tiên đoán chính xác về 1 sự việc và lại cùng mắc lỗi về múi giờ giống nhau. Bạn có tin vào sự trùng hợp này không?

Giờ tạo tin là bạn không can thiệp vào được. Giải thích nào khả dĩ có thể nghe được? Đó là 3 tin này được tạo từ trước và để chế độ “cá nhân” đợi đến lúc thích hợp thì chuyển sang chế độ “cộng đồng”.

Những người có kinh nghiệm đều biết một lỗi rất hay mắc phải của những hồ sơ thầu quân xanh, quân đỏ là yếu tố thời gian trên văn bản, thời gian tạo file của các file word và excel. Lý do là bộ não của chúng ta đã được lập trình về thời gian nên dù đọc soát, thậm chí 2 người đọc soát thì vẫn bị mắc những lỗi ấy.










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo