Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VẬN DỤNG ĐẠO LUẬT CHỐNG KHỦNG BỐ, ĐỂ XỬ BỌN ĐỘC TÀI

VẬN DỤNG ĐẠO LUẬT CHỐNG KHỦNG BỐ, ĐỂ XỬ BỌN ĐỘC TÀI Giờ đây Iran đang nóng hơn chảo lửa. Cũng rất cần thiết để nhắc lại chuyện Iraq, quốc gi...

VẬN DỤNG ĐẠO LUẬT CHỐNG KHỦNG BỐ, ĐỂ XỬ BỌN ĐỘC TÀI
Giờ đây Iran đang nóng hơn chảo lửa. Cũng rất cần thiết để nhắc lại chuyện Iraq, quốc gia kế cận Iran, cách đây hơn 15 năm đã bị Mỹ tấn công để đưa kẻ độc tài Saddam Hussein tới giá treo cổ!

* George Walker Bush lúc đó là Tổng thống Mỹ thứ 43, thuộc đảng Cộng hòa. Ông không áp dụng Đạo luật "Quyền hạn chiến tranh" (War Power Act), vì đạo luật này nói cho cùng "trói tay" tổng thống khi chỉ cho phép Tổng thống được quyền thực hiện giải pháp quân sự trong vòng 60 ngày mà thôi. Quá thời hạn này, việc tuyên chiến phải do Quốc hội lưỡng viện xem xét.
Nếu như Quốc hội không đồng ý, mọi kế sách quân sự của Tổng thống phải cất vô bảo tàng ngắm chơi...

Làm sao có thể chắc chắn giành chiến thắng quân sự trong vòng 60 ngày? Có thể thắng lợi đến rất nhanh, nhưng cũng có thể kéo dài tính bằng số năm.

Ông G.W.Bush đã áp dụng nghị quyết AUMF ("Authorization for Use of Military Force against terrorists") dùng chống khủng bố. Do đó, đám DC trong Quốc hội không chặn được vì ông Bush đâu có mở chiến tranh chống lại quốc gia khác (việc này chỉ có Quốc hội mới được quyền), mà ông Bush động binh để DẸP BỌN KHỦNG BỐ.
TT Bush tập trung đánh vào tổ chức al-Qaeda, và cáo buộc Saddam Hussein là người lãnh đạo nước Iraq thông đồng, liên kết với al-Qaeda!
Saddam Hussein (ái chà, "Hussein" này lại khiến nhớ tới cựu TT Mỹ đấng tiên tri của phe DC là ông Barack Hussein Obama, họ tên đầy đủ là vậy nhưng ổng thường ém cái chữ "Hussein" đi) đã gạt phăng lời cáo buộc của TT Bush, và động binh sẵn sàng "thánh chiến".

* Hồi đó, nhiều tờ báo trong nước VN đưa ra những so sánh cho thấy quân đội Iraq rất hùng hậu, Mỹ đụng vào thì chỉ có nước "sứt đầu mẻ trán". Chưa kể, cộng đồng các nước Hồi giáo sẽ liên thủ, đoàn kết chống Mỹ.

Phe DC trong nước Mỹ, bấy giờ (năm 2003) giở cái mửng "yêu chuộng hòa bình" để chặn ông Bush; mặt khác là hù dọa Bush sẽ đụng phải cuộc thánh chiến Hồi giáo, không khéo dẫn tới Chiến tranh thế giới thứ ba.

* Đã hơn 15 năm trôi qua, biển dâu thay đổi, vậy mà cách tuyên truyền không gì mới, lập luận cũ rích! Cánh DC giở mửng "phản chiến", đám quạ đen giả danh bồ câu hòa bình bay loạn xa khắp trời; rồi cũng cái mửng hù dọa như thời TT Bush chuẩn bị đánh SADDAM HUSSEIN liên thủ với khủng bố al-Qaeda.
Một số tờ báo Việt ngữ cũng cái mửng so sánh cho thấy quân đội Iran mạnh lắm, Mỹ đừng đùa.

* Trở lại câu chuyện Iraq trước kia. Đâu ai dè quân đội Mỹ tốc chiến tốc thắng tới mức Saddam Hussein cũng không hiểu vì sao thua tan tác. "Binh hùng tướng mạnh" bên Iraq rụng lộp độp thấy thương.
Saddam Hussein, được đánh bóng là dân tin yêu tới mức bầu cho lãnh tụ 99% phiếu bầu, rốt cuộc không thấy dân nào đoái hoài! Tượng đài Saddam Hussein bị giựt sập. Và gã độc tài Saddam Hussein bước tới giá treo cổ.

Báo chí "quạ đen giả danh bồ câu" tắt đài hết ráo.

Nguyễn Chương MT
--------------------------------------------------------------------
(Mời đọc thêm bài về quyền hạn Tổng thống:










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo