Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ NGƯỜI VIỆT NAM NGẠI HY SINH ĐỂ LẬT ĐỔ CSVN

Bạo lực đầu năm 2020 dương lịch khi  chính quyền CSVN đã ký 15 văn kiện gián tiếp giao nước cho Trung Quốc chỉ là một bước khởi đầu cho một ...

Bạo lực đầu năm 2020 dương lịch khi  chính quyền CSVN đã ký 15 văn kiện gián tiếp giao nước cho Trung Quốc chỉ là một bước khởi đầu cho một chuỗi bạo lực tiếp theo ngay sau đó.

Nếu người dân Việt Nam chịu khó lần giở lại lịch sử Trung Hoa 5 ngàn năm, lịch sử đang cộng sản Trung Quốc và đang cộng sản Việt Nam thì sẽ thấy rằng việc duy trì bạo lực đe trấn áp dân là một phương cách để  củng cố quyền lực của chính quyền.

Nói nôm na là chúng cai trị dân bằng cách làm cho dân sợ chứ không phải cách làm cho dân phục. Và như vậy các nguyên tắc về khế ước xã hội, hiến pháp, luật pháp đều bị xếp xó. Chính quyền hành xử như những kẻ hàng tôm cá ngoài chợ, chuyên dùng thủ đoạn và nói láo để  lấp liếm.

Nhưng nếu người dân không thấy vai trò của mình trong đó thì bạo lực sẽ tiếp tục gia tăng và biến thành nội chiến tàn khốc.

Nếu một mai Việt Nam thành Syria với hăng ngàn người bị thảm sát, với vũ khí hóa học, với chặt đầu  treo cổ, khủng bố dã man thì có không ít trách nhiệm  của những người  đang sống hôm nay.

Chính quyền thì luôn luôn muốn dùng cái gọi là "bạo lực cách mạng" để  giữ chế độ một cách không khoan nhượng .Nhưng người dân còn một phương cách khác để lật đổ  chính quyền độc  tài mà không cần sử dụng đến  bạo lực.

Đó  là sự hợp tác giữa đồng bào trong và ngoài nước để  tạo ra khủng hoảng tài chính và kinh tế.Không một chính quyền nào tồn tại nếu như không có ngân sách để  nuôi bộ máy bảo vệ chính quyền.

Vấn đề chính là người dân Việt Nam ngại hy sinh, ngại tù đày để  bỏ qua một bước quan trọng đó  là xây dụng các cơ sở cách mạng, xây dựng lực lượng trong lòng quần chúng.

Vấn đề  này ngay chính người cộng sản ngày xưa cũng phải trải qua và hầu như bất kỳ cuộc cách mạng nào trên thế giới cũng phải đi qua bước này. Cái đó người ta gọi là "Tự do không hề miễn phí"

Anh không muốn hy sinh một số ít tự do , xương máu thì sau này anh sẽ trả với một giá cao hơn. Đó  là quy luật. Không ai cho không anh dân chủ và tự do.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo