Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ THÀNH PHỐ VŨ HÁN

Vũ Hán là một siêu đô thị,  nó lớn hơn gấp đôi so với Thượng Hải, lớn hơn Hồng Kông tám lần và gấp năm lần London. Nó từng được gọi là Chica...

Vũ Hán là một siêu đô thị,  nó lớn hơn gấp đôi so với Thượng Hải, lớn hơn Hồng Kông tám lần và gấp năm lần London. Nó từng được gọi là Chicago của China. 

Vũ Hán có một lịch sử đặc biệt, vào những năm cuối của nhà Thanh, triều đại này đã biến Vũ Hán thành căn cứ để hiện đại hóa quân đội và các ngành công nghiệp của Trung Quốc bằng công nghệ phương Tây.

Học viện quân sự Hồ Bắc được thành lập vào năm 1896, thuê các sĩ quan Đức làm giảng viên để huấn luyện và trang bị cho một đội quân hiện đại gồm khoảng 60.000 người. Hơn 100 năm trước Vũ Hán cũng là nơi phát sinh những tư tưởng tự do và dân chủ đầu tiên của TQ. Uông Tinh Vệ đã chọn Vũ Hán làm thủ đô trước khi bị Tưởng Giới Thạch lật đổ.

Sau năm 1949, Vũ Hán vẫn giữ vai trò là trung tâm nghiên cứu về quân sự của TQ. Người ta nghi ngờ nó còn là nơi nghiên cứu vũ khi sinh học. Vũ Hán là nơi duy nhất ở TQ có phòng thí nghiệm P4 tức là  an toàn sinh học cấp 4, tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt nhất thế giới để nghiên cứu các virus và vi khuẩn có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng khi không có vắc-xin hoặc các phương pháp điều trị khác.
.
Phòng thí nghiệm Vũ Hán P4 thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc bắt đầu hoạt động vào năm 2018 như là một phần của sự hợp tác với Pháp để nghiên cứu phòng ngừa và kiểm soát các căn bệnh chết người mới xuất hiện.Đã có những hoài nghi rằng virus Corona có thể bị phát tán từ phòng thí nghiệm này.

Theo những nghiên cứu ban đầu tác nhân gây bệnh này dường như ít liên quan đến độc tính của hội chứng hô hấp cấp tính nghiêm trọng còn gọi là virus Sars có nguồn gốc từ Trung Quốc năm 2002 và giết chết hơn 700 người trên toàn thế giới vào năm 2003. Một chuyên gia bệnh truyền nhiễm người Hồng Kông được chính phủ trung ương mới đến Vũ Hán cho biết, tác nhân gây bệnh đầu tiên là một người đàn ông bị nhiễm virus rất nặng và lập tức lây lan cho 14 nhân viên y tế. Nó đáng sợ đến nỗi ông gọi là "siêu lây lan".

Bắc Kinh đang nỗ lực ngăn chặn bệnh dịch này bằng cách khóa chặt thành phố 11 triệu dân này gồm rất nhiều phụ nữ và trẻ em. Thật kinh khủng, họ chỉ sợ mất mặt chứ không lo đến tính mạng người dân.

Ngô Nhật Đăng
Ảnh 2 : Người dân tuyệt vọng cố gắng rời khỏi Vũ Hán.





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo