Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIỆT NAM SẼ RA SAO NẾU ĐÓNG CỬA BIÊN GIỚI VỚI TRUNG QUỐC?

Việt Nam sẽ ra sao nếu đóng cửa biên giới với Trung Quốc ? -Du lịch : Nha Trang và các thành phố giáp biên giới toang đầu tiên, các cừa hàng...

Việt Nam sẽ ra sao nếu đóng cửa biên giới với Trung Quốc ?

-Du lịch : Nha Trang và các thành phố giáp biên giới toang đầu tiên, các cừa hàng, hotel cho khách du lịch sẽ chịu cú đấm thép vào mồm. Những ai kinh doanh kiểu thuê lại sẽ chịu được ít nhất 2-3 tháng trước khi phá sản vì chi phí mặt bằng cao và mất nguồn thù. Các hướng dẫn viên và ngành du lịch cũng ngồi ngáp ruồi bởi khách TQ chiếm 36% khách quốc tế đến VN cũng như là khách chịu chi nhất cho mua sắm.

-Kinh tế : VN đang phải nhập từ TQ nhiều nguyên liệu sản xuất để xuất khẩu. Với tổng kim ngạch đạt tới 49 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ lên đến 17,7% và Trung Quốc đang chiếm đến 29,5% tổng kim ngạch nhập của Việt Nam trong cùng thời điểm. Hầu hết các nhóm hàng nhập khẩu chủ lực của Việt Nam có trong danh sách thống kê của Tổng cục Hải quan được công bố định kỳ đều có sự xuất hiện của hàng hóa Trung Quốc.

Trong đó, máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng là nhóm hàng lớn nhất với kim ngạch lên đến 9,38 tỷ USD, tăng 27,8% so với cùng kỳ 2018.

Đặc biệt là may mặc, chắc không cần nói cũng biết điều gì sẽ xảy ra. Giá thành phẩm tăng, mất khách xuất khẩu và công nhân thất nghiệp tăng 200% ngay lập tức.

Nông sản không còn ai mua, nông dân móm nặng, ngành xuất khẩu gạo cũng sẽ chết trong thời gian ngắn vì bao năm qua phụ thuộc vào thị trường dễ tính TQ.

Các anh chị em thiện lành buôn bán online, hàng xách tay từ âu mỹ lên mạng đòi treo cổ.

Giao thương xuất nhập khẩu trị giá 73 tỷ đô của hai nước bốc hơi. Lạm phát phi mã mọi thứ sẽ tăng giá đột biến, chính phủ sẽ phải bình ổn giá bằng mọi cách...chẹp và chào mừng đến với con khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất từ 1985 đến nay.

Và đó cũng là kịch bản chung của các nước giáp chung biên giới với TQ ( Trừ Triều Tiên ) trong đó có cả Hàn Quốc, quốc gia vốn đang hưởng lợi kinh tế từ khách du lịch TQ.

Vậy nên chỉ trong trường hợp tồi tệ nhất các quốc gia mới cân nhắc đóng biên giới nếu không hậu quả về kinh tế sẽ cực kỳ khủng khiếp.
Ngay cả NZ cũng chuẩn bị đón hơn 100 du học sinh và giáo sư từ vùng dịch Wuhan, ko cấm đc luôn!
Bây giờ đóng cửa cũng chết mà mở cửa cũng chết 😢😢😢😢
Tuy chưa thể đóng cửa toàn bộ với TQ nhưng các chuyến bay từ vùng dịch Wuhan thì nên tuyệt đối hủy, vì nguy cơ quá cao! Hiện đã có thông tin hủy chuyến, hi vọng các hãng hàng không thực hiện triệt để.

Emi P. Hoang








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo