Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHỎNG VẤN TRUMP

PHỎNG VẤN TRUMP Đang có dịch “bệnh viêm phổi Trung Quốc” nên mình tìm Trump để phỏng vấn. Hỏi: thưa ông, ông nghĩ gì về dịch bệnh này ? Đáp:...

PHỎNG VẤN TRUMP

Đang có dịch “bệnh viêm phổi Trung Quốc” nên mình tìm Trump để phỏng vấn.

Hỏi: thưa ông, ông nghĩ gì về dịch bệnh này ?
Đáp: Ah, người bạn tốt của tôi là ông Tập đang gặp một số rắc rối bên trong đất nước của ông ấy. Dĩ nhiên điều đó là điều ông ấy không mong muốn. Tôi cho là không ai trong Trung Quốc mong muốn.

Hỏi: Vậy liệu có ai muốn điều này xảy ra không, thưa ông ?
Đáp: Có, những người đang muốn Trung Quốc suy yếu và gặp rối loạn sẽ vui mừng. Nhất là để thế giới thấy rằng Trung Quốc luôn ẩn chứa những con virus nguy hiểm tiềm tàng. Mô tả một đảng CSTQ nguy hiểm không hiệu quả bằng việc cho thế giới thấy họ có những con virus mới lạ rất nguy hiểm, đặc biệt là đang bị mất kiểm soát.

Hỏi: Điều này tác động thế nào trong xu hướng đối đầu Trung-Mỹ hiện nay ?
Đáp: Ah, nó làm Trung Quốc thêm phân tán sức mạnh và suy yếu. Ví dụ như họ đang doạ đánh Đài Loan, Hong Kong. Quân đội của Trung Quốc thay vì hướng ra bên ngoài sẽ phải hướng vào bên trong. Ông Tập phải cử quân đội đi cô lập dịch bệnh. Nếu sắp đến phải cô lập chừng 200 triệu người thì e rằng Trung Quốc phải dùng hầu hết nhân lực vũ trang của họ. Cần lưu ý là khi có đến mức 20% hệ sinh thái dân sinh hỗn loạn thì kèm theo nó sẽ là sự hỗn loạn về hệ sinh thái chính trị.

Hỏi: Ngoài việc phân tán sức mạnh quân sự ra, Trung Quốc còn gặp vấn đề gì khác, thưa ông ?
Đáp: Khó khăn thêm về kinh tế. Trong bối cảnh thương chiến Mỹ-Trung đang làm Trung Quốc suy yếu thì lẽ ra EU nên vào cuộc để dứt điểm sau vụ trấn áp biểu tình đại học Hong Kong. Nhưng vì EU chưa làm mạnh tay thì cơn bệnh này phát huy tác dụng thay thế. Nếu Trung Quốc công bố dịch ở tình trạng khẩn cấp quốc gia thì nghĩa là các mạch máu kinh tế còn lại của họ càng teo tóp thêm nữa.

Hỏi: Về ngoại giao thì sao, thưa ông ?
Đáp: Cũng khó khăn theo. Bây giờ chỉ có trời mới biết khi nào cơn dịch này chấm dứt. Khi anh bệnh tật, sẽ khó mà giao lưu với xung quanh khi cơ thể anh mang đầy sự chết chóc. Ai có thể biết được bệnh tật anh mang đến cho họ là do anh muốn hay thần chết muốn.

Hỏi: Liệu Mỹ có thể trợ giúp cho Trung Quốc sớm ngăn chặn dịch này ?
Đáp: Nếu chỉ có Trung Quốc phát dịch lớn thì Mỹ cần xem xét liệu việc giúp đỡ có bị coi là can thiệp nội bộ nước khác hay không. Còn nếu thế giới cần sự giúp đỡ thì Mỹ sẽ vào cuộc sớm. 

Hỏi: Sau cùng, ông có lưu ý gì cho Việt Nam?
Đáp: Với Việt Nam thì Virus Vũ Hán cũng chưa hẳn là nguy hiểm, virus thờ Hán mới là nguy hiểm nhất.

Xin cám ơn ông !

H.M






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo