Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIỆT NAM THEO ĐÁNH GIÁ CỦA LIÊN HIỆP QUỐC LÀ MỘT TRONG NHỮNG DÂN TỘC GIỎI NHỊN NHỤC NHẤT THẾ GIỚI.

Việt Nam theo đánh giá của Liên Hiệp Quốc là một trong những dân tộc giỏi nhịn nhục nhất thế giới. Mùa xuân Ả Rập khởi đầu từ vụ tự th...

Việt Nam theo đánh giá của Liên Hiệp Quốc là một trong những dân tộc giỏi nhịn nhục nhất thế giới.

Mùa xuân Ả Rập khởi đầu từ vụ tự thiêu của một anh bán rau, sau đó làn sóng xuống đường  lan ra khắp 4 nước  thiêu rụi 4 chế độ  độc  tài.

Một nhóm thiếu niên vẽ các khẩu hiệu cách mạng lên cổng trường học ở thành phố Deraa phía nam Syria và bị chính phủ bắt, rồi tra tấn.Hành động  này đã dẫn đến việc  xuống đường phản đối  chính phủ trên khắp đất  nước  Syria.

Biểu tình lật nhào chế độ độc tài Secbia xuất phát từ một xung đột khiến một người dân và một cảnh sát thiệt mạng ngày 9/3/1991.

Làn sóng xuống đường hơn 1/2 dân số Hồng Kông do bất bình, lo xa về một đạo  luật dẫn độ.

Dân Venezuela xuống đường sau khi tiền biến thành giấy lộn , dân moi thùng rác để  kiếm cái ăn.

Việt Nam sau các vụ Formosa, Phan Thiết và dân oan mất đất như Tiên lãng, Dương Nội, Cồn Dầu, Long An, Thủ Thiêm, Lộc Hưng, BOT, bán đăc  khu, ký kết 15 văn kiện, nhân dân tệ và mới đây  nhất là Đồng  Tâm... chính quyền dùng 3.000 cảnh sát giết dã man một công dân từng theo chính quyền, gán tội phản động ...nhưng chỉ tạo ra được một làn sóng phản đối trên mạng thì dân Việt quá hiền.

Nếu so với chính dân Việt trước đây như : 
- Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh thời Pháp.
-Cuộc cách mạng dân chủ của miền Nam 1963.
- Cuộc vùng dậy của nông dân Thái Bình năm 1997.

thì hôm  nay Việt Nam có một thế hệ chỉ quen sống cúi đầu. Có  lẻ họ chỉ còn chờ đến  lúc phải moi rác ăn như Venezuela mới có hành động.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo