Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIRUS. CHỜ GÌ MỚI ĐÓNG CỬA BIÊN GIỚI ?

VIRUS.  CHỜ GÌ MỚI ĐÓNG CỬA BIÊN GIỚI ? Sau Vũ Hán, tới lượt một thành phố lân cận, Hoàng Cương ( Hoanggang ) bị đóng cửa, nội bất xuất, ngo...

VIRUS. 
CHỜ GÌ MỚI ĐÓNG CỬA BIÊN GIỚI ?
Sau Vũ Hán, tới lượt một thành phố lân cận, Hoàng Cương ( Hoanggang ) bị đóng cửa, nội bất xuất, ngoại bất nhập, để ngăn chặn coronavirus làn tràn khắp nước Tàu.
Trong vài giờ, Hoàng Cương, vùng Hồ Bắc, trên 7 triệu dân, trở thành một thành phố chết. 
Các rạp hát, tiệm ăn, cửa hàng, trường học, chợ búa đều đóng cửa. Trong hỗn loạn, dân chúng tìm mọi cách chạy khỏi thành phố, nhưng tất cả phương tiện giao thông , kể cả bus và xe lửa, đều bị cấm, và không ai có quyền ra vào, nếu không có giấy phép đặc biệt.
Hoàng Cương đóng cửa một ngày sau Vũ Hán ( Wuhan ), thành phố lớn thứ 8 của Tàu với 10 triệu dân, một trong những thị trấn giầu, mới nhất, được coi là Chicago của Trung Hoa.
Tới 12 giờ ngày thứ Năm, 25 người chết trong số 600 người bị nhiễm virus, nhưng các chuyên viên ở Hong Kong cho hay con số thực lớn hơn nhiều.
Chính phủ Tàu vừa quyết định cấm tất cả hội hè, múa lân, tụ tập, tại Bắc Kinh trong dịp Tết. Người Tàu bắt đầu nghỉ Tết một tuần lễ, kể từ Thứ Sáu.
Đài Loan cũng cấm tất cả những lễ Tết nơi công cộng, để tránh truyền nhiễm.
Đây là lần đầu, Bắc Kinh không tìm cách giấu giếm tai hoạ, vì ý thức tình trạng nghiêm trọng do virus gây ra.
Tại VN, nơi người Tàu ra vào như đất hoang, nhiều trường hơp nhiễm virus đã được ghi nhận tại nhiều thành phố.
Người ta không hiểu chính quyền VN chờ gì để không đóng cửa biên giới để bảo vệ dân, trong khi người Tàu thi hành biện pháp đó đối với dân của họ ở Vũ Hán, Hoàng Cương.
Tình hữu nghị Trung-Việt và sự kính nể đàn anh quý hơn mạng sống của gần 100 triệu dân ?

Từ Thức



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo