Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIRUS VÀ ỨNG PHÓ DÂN SỰ

VIRUS VÀ ỨNG PHÓ DÂN SỰ  Đến hôm nay thì bệnh viêm phổi do Virus Corona đã được WHO nâng mức lên mức báo động cao tại Trung Quốc. Có vẻ như ...

VIRUS VÀ ỨNG PHÓ DÂN SỰ 

Đến hôm nay thì bệnh viêm phổi do Virus Corona đã được WHO nâng mức lên mức báo động cao tại Trung Quốc. Có vẻ như Trung Quốc vẫn chưa muốn ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Hẳn nhiên đảng CSTQ có lý do để không muốn làm điều này. Vũ khí sinh học và vũ khí hoá học là một đề tài cấm kỵ với thế giới. Một khi WHO thông báo là tình hình bệnh dịch đặc biệt nghiêm trọng thì Trung Quốc buộc phải mở cửa cho thanh sát viên quốc tế vào điều tra. Khi đó dù có hỗ trợ đảng CSTQ dập dịch hiệu quả thì kèm theo đó phương Tây cũng sẽ vụt cho đảng CSTQ vài gậy về chính trị.

Bệnh dịch đã lan tràn ra nhiều nước trên thế giới theo bước chân của người Trung Quốc. Điều đáng sợ là một người đang hoàn toàn khoẻ mạnh cũng có thể lây bệnh khi mang virus bên trong. Bệnh dịch đã lan tràn tại 31/31 tỉnh thành phố thì có trời mới biết ai mang mầm bệnh trong khi vaccin hay thuốc phòng trị bệnh có sớm cũng phải 1-2 năm nữa mới sản xuất đến tay người dân.

Bệnh dịch cũng chưa hẳn đáng sợ mà cái đáng lo ngại với đảng CSTQ là hành xử của người dân. 70 năm xây dựng thiên đường XHCN của nước này đã làm phần lớn người dân có tư duy vị kỷ, thói quen thụ động chờ nhà nước xử lý và giành giật lẫn nhau. Trong khi lúc này cần lòng hi sinh, tinh thần xả thân và ứng xử văn minh để duy trì sự tồn tại trong ổn định. 

Dưới lớp vỏ ổn định thụ động thì hỗn loạn chủ động sẽ kéo theo khi xuất hiện khó khăn. Phía sau dịch bệnh này sẽ làm xã hội Trung Quốc lộ ra những yếu điểm mà bình thường bị che phủ. Đảng CSTQ chưa hẳn lo ngại bệnh dịch bằng lo ngại điều này.

Nhà nước không thể ôm đồm hết mọi việc mà lúc này cần tinh thần hi sinh của Xã Hội Dân Sự. Thành phố Vũ Hán đã thành một thành phố chết vì thiếu thực phẩm, thuốc men và vật dụng sinh hoạt. 70 năm nay chuyện gì cũng có đảng lo, vậy giờ đảng CSTQ đã chậm trễ thì còn có bao nhiêu người dân ở các vùng chưa bị phong toả sẵn sàng biết cách hỗ trợ cho Vũ Hán ?

Ở Việt Nam lâu nay đảng CSVN cũng hạn chế XHDS và các binh đoàn lý luận vẫn tuyên truyền là đảng lo được hết. Vậy một khi chẳng may mà dịch bùng nổ thì đảng hãy huy động các lực lượng đó tình nguyện trước tiên.

H.M





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo