Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỤ ÁN BẮN CHẾT CỤ LÊ ĐÌNH KÌNH NẾU NHƯ TRONG XÃ HỘI PHÁP TRỊ CỦA NƯỚC MỸ SẼ NHƯ THẾ NÀO?

VỤ ÁN BẮN CHẾT CỤ LÊ ĐÌNH KÌNH NẾU NHƯ TRONG XÃ HỘI PHÁP TRỊ CỦA NƯỚC MỸ SẼ NHƯ THẾ NÀO? - Một trong hai dân biểu đại diện cho hạt (nơi cụ K...

VỤ ÁN BẮN CHẾT CỤ LÊ ĐÌNH KÌNH NẾU NHƯ TRONG XÃ HỘI PHÁP TRỊ CỦA NƯỚC MỸ SẼ NHƯ THẾ NÀO?

- Một trong hai dân biểu đại diện cho hạt (nơi cụ Kình sinh sống) sẽ đứng ra nhận trách nhiệm về mặt pháp lý để  vụ án phải được xét xử công bằng trước pháp luật.

- Báo chí của đảng đối lập với đảng cầm quyền sẽ vào cuộc để điều tra chân tướng của sự thật.

- Nghi can bắn chết người dân dù bất cứ lý do gì cũng phải được xác định (qua đầu đạn phát ra từ khẩu súng nào,qua nhân chứng nếu có).

- Tòa biện lý (độc lập với cảnh sát) sẽ giữ quyền khởi tố vụ án và chịu trách nhiệm cho đến khi vụ việc sáng tỏ. Dân biểu sẽ không để  vụ việc chìm xuồng nếu không lần bầu cử tới sẽ chẳng kiếm được phiếu bầu nào để cạnh tranh với đảng đối lập.

- Một cơ quan điều tra độc lập sẽ vào cuộc. 

- Các phiên tòa sẽ lần lượt mở ra, một cuộc chiến pháp lý sẽ kéo dài giữa hai bên, các luật sư, các thám tử tư vào cuộc để  tìm ra công lý.

- Nạn nhân sẽ được các hãng bảo hiểm bồi thường trước. Luật sư có trách nhiệm đòi quyền lợi cao nhất cho nạn nhân vì chính luật sư cũng được chia theo tỷ lệ của số tiền bồi thường.

- Không có một thứ quyền lực nào can thiệp ở phía sau mà không bị báo chí đối lập moi ra.

- Nghi phạm sẽ được phán quyết có tội (cố sát hay ngộ sát) hay không có tội  bằng một bồi thẩm đoàn mà thành viên có quan điểm trung gian.

Do không chịu hy sinh đấu tranh, đổ  xương máu để  có dân chủ, thay đổi thể chế chính trị nên người dân Việt Nam không được hưởng  các tiêu chuẩn trên.

Các chế độ độc  tài không dại noi gương nền dân chủ Mỹ. Chỉ có dân dại vì không dám đấu  tranh để  khiến cảnh sát ,công an phải bị trừng trị trước  pháp luật.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo