Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

AI CHẾT MẶC AI TIỀN THẦY BỎ TÚI

AI CHẾT MẶC AI TIỀN THẦY BỎ TÚI [Công ty dược phẩm Hoa Kỳ giúp Trung Quốc giải quyết coronavirus PLA lập tức đi xin cấp bằng sáng chế cho lo...

AI CHẾT MẶC AI TIỀN THẦY BỎ TÚI

[Công ty dược phẩm Hoa Kỳ giúp Trung Quốc giải quyết coronavirus

PLA lập tức đi xin cấp bằng sáng chế cho loại thuốc mà công ty dược phẩm Hoa Kỳ sản xuất và công bố có kết quả tốt với coronavirus

Đúng là "bảo hộ trí tệ" mang màu sắc Trung Quốc] 

US pharmaceutical company helps China solve coronavirus

PLA patents the drug the US pharmaceutical company notified them worked

IP protection with Chinese characteristics - https://twitter.com/BaldingsWorld/status/1225033094681387008?s=19
=============================

Một viện nghiên cứu của nhà nước Trung Quốc đã xin cấp bằng sáng chế về việc sử dụng thuốc chống vi-rút thử nghiệm của Hoa Kỳ do Gilead Science sáng chế, mà các nhà khoa học cho rằng có thể điều trị cho coronavirus đã và đang giết chết hàng trăm người và hàng ngàn người mắc bệnh.

Viện nghiên cứu virus học Vũ Hán thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, có trụ sở tại thành phố nơi bùng phát dịch bệnh, cho biết trong một tuyên bố hôm thứ ba, họ đã nộp đơn cho bằng sáng chế cho quyền việc sử dụng Remdesivir, một loại thuốc chống vi-rút do Gilead (GILD.O phát triển), để điều trị virus.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England tuần trước đã báo cáo một bệnh nhân coronavirus ở Hoa Kỳ đã cho thấy có sự hồi phục sức khỏe sau khi dùng Remdesivir, cũng được sử dụng để điều trị các bệnh truyền nhiễm như Ebola.

Viện Virus học Vũ Hán đã không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

 "Ngay cả khi Viện virus Vũ Hán được ủy quyền nộp đơn, họ cũng có vai trò rất hạn chế vì Gilead vẫn sở hữu bằng sáng chế cơ bản của thuốc", Zhao Youbin, một cố vấn sở hữu trí tuệ Purplevine IP Service Co. có trụ sở tại Thượng Hải cho biết. 

 "Bất kỳ việc khai thác bằng sáng chế phải có sự chấp thuận từ Gilead."

 Gilead đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận nhưng tuần trước cho biết họ đang hợp tác với Trung Quốc để thử nghiệm Remdesivir để sử dụng trên một số ít bệnh nhân bị coronavirus.

Đơn đăng ký đã được đệ trình cùng với sự liên doanh của Viện Quân y của Học viện Khoa học Quân Đội Giải phóng Nhân dân, và Viện Virus học Vũ Hán.

Các nhà khoa học từ cả hai viện nghiên cứu cho biết trong một bài báo đăng trên tờ Nature's Cell Research hôm thứ ba rằng họ đã tìm thấy cả Remdesivir và Chloroquine, có thể được sử dụng để điều trị bệnh sốt rét, là một cách hiệu quả để ức chế virus coronavirus. 

 Phòng thí nghiệm có trụ sở tại Vũ Hán cho biết trong tuyên bố của mình rằng đơn xin cấp bằng sáng chế đã được nộp vào ngày 21 tháng 1 và nhằm bảo vệ lợi ích quốc gia của Trung Quốc.  Tuy nhiên, họ cho biết sẽ tạm thời bỏ yêu cầu bằng sáng chế nếu có cơ hội hợp tác với các công ty dược phẩm nước ngoài để chống lại dịch bệnh.

 (Báo cáo của Zhang Yan, Roxanne Liu và David Stanway; Chỉnh sửa bởi Sam Holmes)

Hoang Hoa 

Nguồn: Reuters - https://mobile.reuters.com/article/amp/idUSKBN1ZZ0RL#click=https://t.co/O6A0H4VnVe




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo