Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TIN KHỦNG KHIẾP

TIN KHỦNG KHIẾP  Phóng viên người Hoa Nicole Hao của tờ Đại Kỷ nguyên đã tìm cách phỏng vấn với nhân viên làm việc tại các nhà hỏa tán...

TIN KHỦNG KHIẾP

 Phóng viên người Hoa Nicole Hao của tờ Đại Kỷ nguyên đã tìm cách phỏng vấn với nhân viên làm việc tại các nhà hỏa táng Vũ Hán vào ngày 4 tháng 2 năm 2020, nó xác nhận các thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về số người tử vong ở Vũ Hán thực khủng khiếp :
Trích :

Vũ Hán có ba nhà tang lễ chính ở khu vực trung tâm thành phố, được trang bị lò hỏa táng. Mặc dù hỏa táng là một thông lệ chôn cất chưa phổ biến ở Trung Quốc, nhưng trong một thông báo được đưa ra vào ngày 1 tháng 2, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc nói rằng những người đã chết vì virus không thể được chôn cất và thi thể của họ phải được hỏa táng ngay lập tức.

Cục Nội vụ Vũ Hán đã chỉ định Nhà tang lễ Hankou xử lý thi thể của những người được chẩn đoán và chết vì virus- theo truyền thông nhà nước. Ngoài ra, Nhà tang lễ Wuchang và Nhà tang lễ Qingshan được chỉ định để hỏa táng cho những người chết vì viêm phổi nặng , hoặc những người bị nghi ngờ mắc bệnh coronavirus và chết.

Một công nhân tại nhà hỏa táng Vũ Hán cho biết trong một cuộc phỏng vấn ngày 4/2 rằng ông và các đồng nghiệp đã làm việc 24 giờ, bảy ngày một tuần kể từ ngày 28 tháng 1. Ông nói rằng họ kiệt sức và đang làm việc mà không có thiết bị thích hợp như túi đựng xác, quần áo bảo vệ  và mặt nạ.

Từ ngày 28 tháng 1, 90%nhân viên của chúng tôi làm việc 24/7, chúng tôi không thể trở về nhà, một người đàn ông được xác định là ông Yun, nói tiếngTrung. Ông làm việc tại Nhà tang lễ Caidian, một trong bốn cơ sở ở khu vực ngoại ô của Vũ Hán.

Chúng tôi thực sự cần nhiều nhân lực hơn, anh ấy nói. Trong khi đó, nhiều thi thể tiếp tục đến mỗi ngày.

Chúng tôi cần phải nhận xác khi bệnh viện, cộng đồng hoặc thành viên gia đình của người chết gọi cho chúng tôi. Mỗi ngày, chúng tôi cần ít nhất 100 túi đựng thi thể, anh nói.

Nơi làm việc của anh ta được yêu cầu nhặt xác từ Bệnh viện Vũ Hán Tongji, Bệnh viện Vũ Hán số 13, Bệnh viện Huoshenshan mới xây, và các bệnh viện nhỏ khác, cũng như bất kỳ địa chỉ nào yêu cầu dịch vụ của họ.

Yun nói rằng anh ta đã nói chuyện với các công nhân tại các nhà tang lễ Vũ Hán khác, những người đang bị choáng ngợp. Tất cả các phòng hỏa táng Vũ Hán đều làm việc 24 giờ, ông nói.

Công nhân cho biết, họ chỉ có thể ngồi trên ghế và tranh thủ ngủ bất cứ khi nào có cơ hội.

 Anh nói : “Chúng tôi không thể dừng lại vì chúng tôi không thể rời khỏi bộ quần áo bảo vệ  trong một thời gian dài. Đối với chúng tôi, những người làm việc chuyển thithể, chúng tôi không dám ăn hoặc uống trong một thời gian dài để bảo quản bộ đồ bảo vệ, bởi vì chúng tôi  phải cởi bộ đồ bảo vệ khi ăn, uống hoặc đi vệ sinh và bộ đồ bảo hộ không thể được mặc lại trong khi loại quần áo này đang bị thiếu”

Yun cho biết các nhân viên khác tại nhà tang lễ, chẳng hạn như nhân viên tiếp tân, không được sử dụng bộ đồ bảo vệ.”Họ mặc áo mưa để tự bảo vệ mình” anh nói.

Yun cảm rất đau lòng khi thấy nhiều người chết như vậy  và nhiều thành viên trong gia đình không thể nhìn thấy người thân của họ trong giây phút cuối cùng.

Theo quy định mới của chính phủ, nhân viên nhà tang lễ nhặt xác, sau đó hỏa táng mà không thông báo cho các thành viên trong gia đình để họ có thể tránh tiếp xúc với cơ thể và có khả năng bị nhiễm virus/

“Sau khi hỏa táng, các thành viên gia đình đến đây, họ trả chi phí và nhận tro cốt”- Yun nói.

Một số người chết có hồ sơ bệnh viện, nhưng nhiều người không có vì họ không có thời gian để được điều trị kịp thời, họ chết trong khi chờ đợi ‘

Những người đó được coi là chết không rõ lý do ,Yun nói.

 Ở Nhà tang lễ Vũ Xương

Guyu Lab, một trang tin tức trực tuyến đã phỏng vấn một công nhân tại nhà tang lễ Wuchang, người được yêu cầu nhặt xác từ bệnh viện và nhà ở, bắt đầu từ ngày 26 tháng 1.

“Tất cả nhân viên nam tại nhà tang lễ của chúng tôi được chọn để vận chuyển xã chết, và nhân viên nữ thì  trả lời điện thoại, khử trùng nhà tang lễ, và như vậy  chúng tôi làm việc 24 giờ. … Chúng tôi rất mệt mỏi." Người công nhân tên Huang nói

Huang cho biết nhà tang lễ của anh không có thiết bị khử trùng đúng cách. Công nhân phải sử dụng lại bộ đồ bảo hộ dùng một lần, vì không có bộ đồ mới. Họ đeo kính bơi vì họ không có kính bảo hộ và phải đeo hai lớp găng tay nhựa dùng một lần vì không có găng tay cao su.

“Chúng tôi đang trên bờ vực sụp đổ. Chúng tôi thực sự cần sự giúp đỡ”- ông  Huang nói.

OMG

Theo: Ngô Nhật Đăng





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo