Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CẢM THẤY BUỒN & THẤT VỌNG CHO SỰ BẤT CẨN CỦA NGÀNH CSGT CŨNG NHƯ BÁO CHÍ.

CẢM THẤY BUỒN & THẤT VỌNG CHO SỰ BẤT CẨN CỦA NGÀNH CSGT CŨNG NHƯ BÁO CHÍ. Sáng nay đọc Báo Tuổi trẻ tôi thấy có bài báo giật tít thế này...

CẢM THẤY BUỒN & THẤT VỌNG CHO SỰ BẤT CẨN CỦA NGÀNH CSGT CŨNG NHƯ BÁO CHÍ.

Sáng nay đọc Báo Tuổi trẻ tôi thấy có bài báo giật tít thế này:

"Nhằm ngăn ngừa bệnh lây lan qua đường hô hấp, Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Sóc Trăng có sáng kiến cho người tham gia giao thông thổi bong bóng rồi truyền khí thở vào máy kiểm tra nồng độ cồn".

Thật lòng mà nói tôi cảm thấy thất vọng với cái tít bài báo này bởi lẽ báo Tuổi trẻ đã vô tình cổ xuý cho hành động có dấu hiệu sai và vô cùng nguy hiểm của ngành CSGT, chính cái sai này sẽ dẫn đến những hệ luỵ khủng khiếp tạo cơ hội cho việc lây lan dịch bệnh nếu đại dịch cúm viêm đường hô hấp cấp khi chúng bùng phát. 

Các bạn hãy quan sát kỉ tấm hình bên dưới ghi lại cảnh người điều khiển phương tiện giao thông ngậm vào quả bong bóng do chính CSGT cầm để thổi vào đấy khi mà tay của người CSGT chỉ cách miệng, mũi của người tham gia giao thông chỉ vài cm.  Cần phải hiểu rằng để lấy hơi thổi vào quả bóng kia người tham gia giao thông phải hít vào thật sâu và phải hít nhiều lần để có hơi thổi vào quả bóng. 

Ai, cơ quan chức năng nào dám khẳng định họ sẽ không hít virus (nếu có) từ găng tay của CSGT nếu trước đó người bị nhiễm virus khác đã thổi vào quả bóng trước đó, rồi chính những con virus bay ra từ miệng người thổi trước ấy đã bám đầy găng tay của CSGT kia ? Mặt khác theo các nhà khoa học thì con virus ấy có thể sống trên chiếc găng tay cao su đó đến 12 tiếng đồng hồ.

Vậy ai dám khẳng định người điều khiển phương tiệm giao thông sẽ không bị nhiễm virus khi CSGT áp dụng phương pháp thổi vào quả bóng rồi xả hơi từ quả bóng ấy vào máy đo nồng độ cồn? ai dám đảm bảo các CSGt kia sẽ không bị lây nhiễm virus khi tiếp xúc hàng ngàn người tham gia giao thông với cự ly gần thế này khi họ phì phò thổi vào những quả bóng? có lẽ câu hỏi này để dành cho Bộ Y tế nghiên cứu trả lời ?

Võ Văn Dũng












Không có nhận xét nào

Quảng Cáo