Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÀI HỌC TỪ NƯỚC ĐỨC, NHẬT ,TRUNG QUỐC VỚI NƯỚC MỸ HÔM NAY.

BÀI HỌC TỪ NƯỚC ĐỨC, NHẬT ,TRUNG QUỐC VỚI NƯỚC MỸ HÔM NAY.  Khi dân quá thiên về cánh hữu tức chủ nghĩa cá nhân thì một đất nước sẽ rất phát...

BÀI HỌC TỪ NƯỚC ĐỨC, NHẬT ,TRUNG QUỐC VỚI NƯỚC MỸ HÔM NAY. 

Khi dân quá thiên về cánh hữu tức chủ nghĩa cá nhân thì một đất nước sẽ rất phát triển về kinh tế nhưng khoảng cách giàu nghèo gia tăng và chủ nghĩa sô vanh nước lớn trỗi dậy. Người dân sẽ được chính quyền tiêm vào đầu ý thức về dân tộc thượng đẳng , dân tộc mình là nhất không dân tộc nào bằng. Chủ nghĩa dân tộc trỗi dậy và ý thức chinh phạt, thôn tính bắt đầu để xâm chiếm chủ quyền của các nước khác.

Đức quốc xã và ý thức Đại Đông Á  của Nhật Bản giữa thế kỷ 20 là như thế. Một dân tộc nổi tiếng lý trí và lạnh lùng như dân tộc Đức cũng không tránh khỏi cám dỗ vươn lên lãnh đạo thế giới để rồi nghe lời dụ dỗ ngon ngọt của bộ máy truyền thông Đức quốc xã để đăng lính hàng chục sư đoàn xâm chiếm cả châu Âu. Đế quốc Nhật Bản thì bành trướng sang Trung Quốc và cả Đông Nam Á.

Nếu Nhật không gây ra trận Trân Châu Cảng khiến Mỹ tham chiến và từ bỏ chủ nghĩa biệt lập thì có thể giờ đây Đức đang bá chủ châu Âu và Nhật bá chủ châu Á.

Cũng bởi tham vọng này nên Trung Quốc sau đó đã  nuôi chí thay Nhật làm những gì mà Nhật Hoàng còn dang dở. Chủ nghĩa dân tộc nước lớn trong kinh tế, chính trị ,thể thao đã khiến hơn 1 tỷ 4 người Trung Quốc như mất trí. Tham vọng của dân tộc này là có thể tiêu diệt người Mỹ để thống trị thế giới. Vũ khí sinh học được xem là một trong những loại vũ khí giúp Trung Quốc mưu bá đồ vương.

Tham thì thâm, Trung Quốc không thể ngờ là thứ vũ khí này hôm nay đang quay lại phản chủ. Hàng chục, hàng trăm ngàn người dân Trung Quốc đang trở thành nạn nhân của đảng cộng sản. Cả thế giới đang đóng cửa với người Trung Quốc.Tất cả các hãng hàng không Trung Quốc đều bị cấm bay đến các nước trên thế giới và tất cả các hãng hàng không từng ghé qua Trung Quốc để đón khách cũng bị trả về. Một loạt biên giới trên bộ giáp với Trung Quốc đều bị phong tỏa.

Như vậy có thể nói Trung Quốc đang bị cô lập với thế giới bên ngoài để quay về thời tự cung, tự cấp như Bắc Triều Tiên. Điều này giáng một đòn nặng nề đối với kinh tế của quốc gia này. Nó sẽ làm cho tăng trưởng kinh tế không còn, lạm phát gia tăng, dự trữ ngoại hối tiêu tan. Làn sóng doanh nghiệp nước ngoài tẩy chay doanh nghiệp Trung Quốc đang manh nha và phát triển rầm rộ.

Có thể thấy tham vọng chủ nghĩa sô vanh nước lớn của dân tộc này đã  bị quả báo theo luật nhân quả.

Nước Mỹ và một số người Việt cũng đang bốc đồng theo sự khởi sắc của Donald Trump và cánh hữu. Nhưng khác với các nước độc tài trên nước Mỹ may mắn là có những nhà lập quốc vĩ đại. Bản hiến pháp Mỹ đã giúp đảng đối lập có cơ sở để kéo những cái đầu bốc lửa trở về với thực tế.

Mỹ không thể noi gương Đức, Nhật và cả Trung Quốc khi cơ chế kiểm soát quyền lực và lá phiếu của người dân sẽ không để đảng cộng hòa đi quá xa. Cũng như đảng cộng hòa cũng sẽ không để đảng dân chủ dẫn dắt nước Mỹ thành một Liên Xô thứ hai.

Đấu tranh giữa hai đảng, cơ chế kiểm soát giữa ba ngành hành pháp, lập pháp, tư pháp là những yếu tố giúp nước Mỹ không quá thiên hữu cũng như thiên tả. Khoảng cách giàu nghèo sẽ được san lấp ở mức độ cho phép để không chênh lệch quá xa.Chỉ đáng tiếc là bệnh sùng bái cá nhân vẫn là căn bệnh khó chữa với người Việt. Tuy nhiên rồi họ sẽ  thức tỉnh và trở về thực tế khi lá phiếu bầu và giới hạn nhiệm kỳ sẽ không để thần tượng của họ dẫn dắt nước Mỹ và thế giới đi về một bên.

Dương Hoài Linh





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo