Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRONG CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ,CON CHÓ CON HEO ,CŨNG CHUNG SỐ PHẬN CON NGƯỜI

Trong chế độ độc tài, con chó con heo, cũng chung số phận với con người. Bây giờ thì giữa Trại tập trung Tân Cương và Bệnh viện Dã chiến Vũ ...

Trong chế độ độc tài, con chó con heo, cũng chung số phận với con người.

Bây giờ thì giữa Trại tập trung Tân Cương và Bệnh viện Dã chiến Vũ Hán không có gì khác. Tất cả đều bị chế độ độc tài tước mất quyền tự do. Trong một cơ chế độc tài toàn trị, cho dù lo sợ và sống an phận, tránh xa chuyện chính trị thì cũng không thể vượt qua khỏi số phận. Nước mà mất thì nhà phải tan; trong chế độ độc tài, con chó con heo, cũng chung số phận với con người.

Vũ Hán, 11 triệu người đang sống bình lặng đột nhiên trở thành tù nhân trong Thành phố của họ. Ai bệnh, bị công an bắt đem vô bệnh viện bằng vũ lực, và những con chó, con mèo, con lợn trở thành vô chủ. Chó mèo bị chủ vất ra đường và con người thì bị đưa vô trong khu vực “cách ly”. Tại các bệnh viện dã chiến này, hàng ngàn con người nằm chung chạ, không bệnh trước thì cũng bệnh sau. Chính quyền csTQ cho bắt 4 loại người bất kể hậu quả. Người đang bị nhiễm bệnh vi khuẩn, đang trong vòng xét nghiệm, đang bị sốt có dấu hiệu bệnh, và người đang bị ho. Tóm lại, trong cơn hoảng loạn, csTQ hành xử  với dân Tàu như một chúa ngục, bất kể sinh mạng hay sự an toàn cho dân của họ. Nó cũng chứng tỏ sự yếu kém bộ máy Y Tế của một nước, mà mỗi khi ra ngoài thế giới, lúc nào csTQ cũng vỗ ngực xưng tên “Tàu” là nước lớn.

Trong số hai ba chục ngàn người bị chết vì Coronavirus ở Vũ Hán, chắc là phải có đảng viên csTQ. Trong số hàng ngàn người đang bị đưa vào bệnh viện tập trung, chắc có người từng ca tụng Đảng csTQ muôn năm, có người thờ Mao, lạy Tập, và có cả Dư luận viên, bọn ăn lương để ca tụng chế độ, độc tài đảng trị. Trong cơn biến loạn, tai ương sẽ không chừa một ai, người có công hay kẻ có tội.

Độc tài đảng trị như csTQ hay csVN, là những cơ chế chính trị sẽ tự hủy vì đi ngược lại khát vọng của nhân loại. Cơ chế Dân chủ, vẫn là hướng đến của lịch sử cho dù chưa hoàn hảo. Nhưng Dân chủ, là một cơ chế mà “Những con dân ngu ngốc có quyền bầu chọn người lãnh đạo; ngược lại thể chế độc tài toàn trị, những kẻ ngu ngốc lại chiếm quyền lãnh đạo.” (1)

Đỗ T. Công
(1) Bertrand Russell








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo