Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BI HÀI MÙA DỊCH MỖI NGÀY MỘT CON SỐ

BI HÀI MÙA DỊCH MỖI NGÀY MỘT CON SỐ Đọc báo thấy vụ 3 người Việt nam bị nhiễm Wuhan coronavirus là những người được công ty cử đi tập huấn t...

BI HÀI MÙA DỊCH

MỖI NGÀY MỘT CON SỐ

Đọc báo thấy vụ 3 người Việt nam bị nhiễm Wuhan coronavirus là những người được công ty cử đi tập huấn tại Wuhan. Theo thông tin ban đầu trên báo chí, thì nhóm này có 5 người. Sau đó, thông tin lại cho biết, có 3 người ở Vĩnh Phúc, là những người đi tập huấn chung với 3 người đã xác định nhiễm Wuhan coronavirus, đang bị cách li. Hôm nay, thì một trong 3 người này đã được xác định nhiễm Wuhan coronavirus. Và thông tin cho biết, người này cùng đoàn với 7 người Việt khác.

ĐÓNG CỬA VÀ MỞ CỬA

Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, việc cấm bay đến vùng dịch đã được các hãng bay Việt nam áp dụng cho tất cả các chuyến bay đến Trung quốc (lục địa), Hongkong và Đài loan. Hồi xưa, sếp tôi ra lệnh, cứ có một đứa nào sai phạm là phạt hết cả đám, trừ lương, cắt lao động tiên tiến tất. Đây là cách làm công bằng. Tôi chỉ lạ là sao không ghép chung Singapore vào. Singapore cũng có rất nhiều người Trung quốc, số lượng nhiễm Wuhan coronavirus của họ còn cao hơn Đài loan, chỉ sau Trung quốc và Thái lan mà thôi.

Thế rồi lại có thông tin 500 người Trung quốc xếp hàng vào Việt nam ở cửa khẩu Hữu nghị, dù đã có quyết định cấm nhập cảnh. Sau khi tuyên truyền vận động vẫn còn 90 người. Và cách xử lí là ai qua Việt nam sẽ phải cách li 14 ngày. Đã vậy, tỉnh Khánh hòa còn gởi công văn xin ý kiến Thủ tướng về hơn 5.000 du khách Trung quốc bị "kẹt" lại. 

Làm Thủ tướng mùa này khổ thật, chuyện gì cũng đến tay. Bộ giáo dục thì xin ý kiến Thủ tướng về việc cho nhập học trễ, còn tỉnh Khánh hòa thì... Hồi tôi mới mở doanh nghiệp cũng hay gặp cấp dưới biến mình thành người giúp việc cho họ. Hay Thủ tướng kiêm nhiệm luôn chức Bộ trưởng Bộ giáo dục, và Chủ tịch UBND tỉnh Khánh hòa đi cho rồi.

KHÔNG CHỈ CÓ KHẨU TRANG, NƯỚC RỬA TAY LÀ LÊN GIÁ

Tối hôm qua, tôi nhận được điện thoại, rằng gạo ở siêu thị đã hết, rau ráng thì bị vét sạch. Chưa kiểm chứng lại, vì trước đó xem TV HTV9, thấy ban lãnh đạo Coop mart tuyên bố lo đủ khẩu trang cho người dân. Sáng nay, yêu cầu nhân viên vô Coop mart mua khẩu trang, và được biết đã hết sạch khẩu trang. Quên không yêu cầu kiểm tra rau và gạo.

Nói về khẩu trang. Sáng nay nhận được báo cáo, rằng cơ sở cung cấp trang thiết bị y tế cho phòng khám suốt 10 năm nay, mùa dịch vừa qua đã nâng giá khẩu trang y tế lên gấp nhiều lần. Trưa 30 Tết, tôi vào Aeon Bình Tân, chẳng ai quan tâm đến mặt hàng khẩu trang cả. Sau đó tôi vào rừng ăn Tết, nên gần như không biết về tình hình giá cả.

Những hôm đang nghỉ Tết, tôi đã yêu cầu nhân viên chuẩn bị thêm khẩu trang để phát cho tất cả nhân viên, bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân... và thực hiện thay khẩu trang theo khung giờ nhất định. Khi chúng tôi liên hệ thì họ đẩy giá khẩu trang lên cao gấp nhiều lần ngày thường. Ngay cả khi chúng tôi yêu cầu cho giá đối với khách hàng lâu năm, thì họ cũng nhất quyết không đồng ý.

Và hôm nay, sau khi nhận được báo cáo đầy đủ, tôi quyết định chấm dứt mua hàng của cơ sở đó. Chấm dứt cho tất cả các mặt hàng. Những người lợi dụng lúc khó khăn để trục lợi sẽ không bao giờ có thể là một đối tác tốt.

Bs Võ Xuân Sơn



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo