Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÒN NƠI KHỐ RÁCH ĐÃI NƠI HỒNG QUẦN

BÒN NƠI KHỐ RÁCH ĐÃI NƠI HỒNG QUẦN Các thành phố lớn ở Việt Nam, bệnh viện đa số đều bị tình trạng quá tải như thế. Nằm chen chúc nhau...

BÒN NƠI KHỐ RÁCH ĐÃI NƠI HỒNG QUẦN

Các thành phố lớn ở Việt Nam, bệnh viện đa số đều bị tình trạng quá tải như thế. Nằm chen chúc nhau trong phòng bệnh 3-4 người 1 giường, không có giường bệnh nhân mua chiếu trải nằm lan ra hành lang bệnh viện. Như bệnh viện Ung Bướu hay Chợ Rẫy, bệnh nhân nằm hẳn ngoài hè của sân bệnh viện... vì không có giường.

   Ngày mai, ở HCM hay các tỉnh khác sẽ sớm đưa bệnh viện dã chiến vào tình trạng sẵn sàng “chiến đấu” với Corona.

  Trước đại dịch bệnh như thế này, nếu làm các bệnh viện dã chiến để cách ly và chữa trị người bị nhiễm là điều cần thiết và nên làm. Nhưng, đằng sau đó là một câu chuyện đau lòng chứ?

  Sao mà không đau lòng cho được, kết quả của sự ngạo mạn, coi thường nhân dân Việt Nam mở toang cửa biên giới, bịt mồm nhân dân, đe doạ bằng phạt tiền bỏ tù Dân khi phản ảnh tình trạng nguy hiểm của Corona.

  Nếu nghe lời nhân dân đóng cửa Biên giới sớm thì đâu phải lo lắng và bất an như vậy? Đâu phải cần xây viện dã chiến? Để giường để tiền ấy đầu tư vào viện Ung bướu và Chợ Rẫy thì có tốt hơn không?
Nếu xây dựng các bệnh viện tốt đồng đều, đầu tư giường bệnh cho người Dân có dịch vụ y tế chăm sóc để khỏi phải ngủ hành lang thì hay quá, thì tốt quá.

Phạm Minh Vũ





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo