Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÁCH HỮU HIỆU GIÚP NƯỚC MỸ ĐÃ TÌM RA VACCINE KHÁNG BỆNH VIÊM PHỔI VIRUS CORONA VŨ HÁN

CÁCH HỮU HIỆU GIÚP NƯỚC MỸ ĐÃ TÌM RA VACCINE KHÁNG BỆNH VIÊM PHỔI VIRUS CORONA VŨ HÁN Phải khẳng định Nước Mỹ luôn giỏi hơn các nước khác ở ...

CÁCH HỮU HIỆU GIÚP NƯỚC MỸ ĐÃ TÌM RA VACCINE KHÁNG BỆNH VIÊM PHỔI VIRUS CORONA VŨ HÁN

Phải khẳng định Nước Mỹ luôn giỏi hơn các nước khác ở trên mọi lãnh vực ngoại trừ lãnh vực xảo trá, bịp bợm. Phải chăng vì người Mỹ họ thông minh hơn, họ có chỉ số IQ cao hơn người của các nước khác ?

Không, người Mỹ họ không có chỉ số IQ cao hơn người của các nước khác, họ không thông minh hơn người của các nước khác, nhưng Nước Mỹ là siêu cường, Nước Mỹ làm được những điều mà các nước khác khó đuổi kịp đó là ý thức cộng, người Mỹ luôn đặt lợi ích xã hội lên trên lợi ích đảng phái, chính trị và đây chính là điều làm nên sự vĩ đại của Nước Mỹ.

Ngay khi đại dịch virus corona Vũ Hán vừa chớm bùng phát ờ Tàu cộng, mặc cho Tổ chức y tế thế giới - WHO trù trừ, chưa quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu thì Nước Mỹ đã tiên phong cách ly Tàu cộng, chính quyền tổng thống Donald Trump đã ra lịnh cấm hành khách từ Tàu cộng tới Mỹ và khuyến cáo công phá Mỹ không nên léo hánh tới Tàu cộng bất chấp phía WHO và Tàu cộng lên án Mỹ là cực đoan.

Là một nước luôn tôn trọng quyền tự do cá nhân, quyền sở hữu tài sản cá nhân nhưng chánh phủ Mỹ đã ra lịnh cách ly công dân Mỹ từ tâm dịch virus corona Vũ Hán trở về Mỹ ngay, những người này sẽ được đưa tới các khu cách ly là những cơ sở quân sự của quân đội Mỹ để theo dõi tình trạng sức khỏe trước khi hòa nhập lại cộng đồng.

Là một nước có nền y học trong top đầu thế giới, nhưng trước việc hoành hành của con virus corona Vũ Hán và hiện nay Nước Mỹ chỉ có 13 trường hợp được chẩn đoán nhiễm virut corona Vũ Hán trong nước và 21 trường hợp trong số những người Mỹ hồi hương trên các chuyến bay sơ tán từ Vũ Hán và từ tàu du lịch Diamond Princess ở Nhựt Bổn nhưng điều này đã có cơ sở để Nước Mỹ xem xét lên phương án sẵn sàng chấp nhận đóng cửa trường học và các cơ sở kinh doanh như những gì được thực hiện ở các nước châu Á để ngăn chặn căn bịnh này.

Hiện nay, các nhà nghiên cứu tại Viện Y tế Quốc gia - NIH và Đại học Texas tại Austin tuyên bố đã tạo ra bước đột phá trong nghiên cứu coronavirus của họ vào thứ Tư vừa qua và cho biết dữ liệu của họ có thể giúp phát triển vaccine. Phương pháp để họ tạo ra vaccine chủng bịnh Viêm phổi coronavirus là họ tạo ra một bản đồ tỷ lệ nguyên tử 3D của một phần của virus gắn vào tế bào người và gây nhiễm trùng có tên gọi là "protein tăng đột biến", đây là một bước quan trọng để phát triển vaccine và thuốc chống virus corona Vũ Hán. 

Tuy nhiên, theo ông Jason McLellan, phó giáo sư tại UT Austin thì dù lạc quan cao nhất thì hy vọng của NIH sẽ có một loại vaccine được phát triển trong vòng 18 tháng nhưng nói rằng cuối cùng có thể mất hơn hai năm để phá mã. Ông ta nói rằng:

- Lạc quan một loại vaccine có thể được tạo ra trong 18 đến 24 tháng. Nhưng điều này vẫn sẽ cực kỳ nhanh so với một đến hai thập kỷ thường làm, để tạo ra hầu hết các loại vaccine. Có thể các phân tử nhỏ có thể di chuyển nhanh hơn. Có một số phân tử nhỏ có hiệu quả chống lại các coronavirus khác có thể có cũng hoạt động chống lại coronavirus mới này.
- Vì vậy, nó thực sự là một cách tiếp cận đa hướng. Vaccine có thể lý tưởng vì bạn có thể điều trị cho người. Bạn có thể tiêm vaccine cho mọi người trước khi họ bị nhiễm và hy vọng sẽ cung cấp miễn dịch cho virus. Một trong những lợi thế của chúng tôi là chúng tôi đã nghiên cứu về coronavirus nói chung từ năm đến sáu năm qua. 

Như vậy, dù cho có chạy đua với con virus corona Vũ Hán thì ít nhất phải chờ tới 18 tháng nữa mới có vaccine chủng bịnh và nhanh nhất là cuối tháng 3 này Nước Mỹ mới có thuốc đặc hiệu trị bịnh Viêm phổi coronavirus như loan báo của ông Peter Navarro, giám đốc Hội đồng thương mại quốc gia. Với khả năng này và trước sự hoành hành của con virus corona Vũ Hán buộc bộ chính trị Tàu cộng cũng phải thừa nhận "dịch virus corona Vũ Hán chưa lên tới đỉnh điểm" và tên giám đốc WHO cũng đã thừa nhận "cánh cửa ngăn virus corona Vũ Hán lây lan ra toàn cầu đang đóng lại" vì hiện nay hàng loạt quốc gia bên ngoài Tàu cộng đang đối mặt với đại dịch virus corona Vũ Hán như Nhựt Bổn, Nam Hàn,... thì việc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh - CDC đang xem xét khả năng đóng cửa trường học và các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu lây lan coronavirus ra cộng đồng ở Mỹ.

Cách hữu hiệu để Nước Mỹ ứng phó với thiên tai, dịch bịnh mà cụ thể ở đây là con virus corona Vũ Hán là như vậy đó. Họ không hề chủ quan, tự tin thái quá, họ không ngạo nghễ khi mang sinh mạng của con người ra thách thức với hiểm họa sát thân. Trong khi đó Việt Nam chỉ là một nước nghèo, cơ sở vật chất của ngành y tế không là cái lai gì so với Nước Mỹ. Vậy nhưng Việt cộng lại ngoan cố đem sinh mạng của dân mình ra đổi lấy lòng trung thành ngu ngục với Tàu cộng khi ngông cuồng tuyên bố "chống dịch như chống giặc nhưng không được kỳ thị, đóng cửa".

Là con người, dĩ nhiên không ai có thể trở thành con thú khi chứng kiến đồng loại bị nguy kịch mà nỡ quay lưng chăm chút cho bộ da của mình như loài cầm thú. Tuy nhiên, đó chỉ là những nghĩa cử thông thường trong bối cảnh thông thường. Ở đây là đại dịch virus corona Vũ Hán, một căn bịnh nguy hiểm đang bùng phát khi thé giới chưa có thuốc đặc hiệu trị bịnh cũng sẽ chưa có vaccine chủng bịnh thì việc mở toang cửa khẩu, đường biên giới để đón rước người từ tâm dịch qua là một hành vi tội ác.

Nếu Việt cộng cho rằng phải mở rộng lòng nhân ái trong việc tiếp nhận công dân Tàu cộng là việc phải làm vì tình đồng loại, nghĩa đồng lân thì tại sao ngành y tế lại cách ly người thân của các bịnh nhân lao phổi, các con bệnh truyền nhiễm khác ? Không lẽ đó cũng là hành vi vô nhân tính của ngành y tế sao ?

Nước Mỹ họ sẵn sàng lên kịch bản đóng cửa trường học và các cơ sở kinh doanh nếu thấy có dấu hiệu bịnh Viêm phổi coronavirus lây lan ra cộng đồng. Việt Nam đang chứa đầy nhóc người từ tâm dịch qua, đang có bịnh và có những ca tử vong bị "chuyển bịnh, đổi bịnh" thì Việt cộng vẫn ngông cuồng dự định tuyên bố hết dịch, khởi động lại các hoạt động du lịch, kinh doanh có yếu tố truyền bịnh từ các đối tác từ tâm dịch bên Tàu cộng. Khốn nạn hơn là việc tên thứ trưởng Bộ Y tế Việt cộng lại luôn có ý định buộc học sinh sớm trở lại trường học mà không cần phải đeo khẩu trang, không cần phun thuốc khử trùng lớp học, trường học.

Nếu người Việt Nam bị nhiễm bịnh virus corona Vũ Hán thì đó không phải là lỗi của riêng ai bởi vì không ai chọn được nơi sinh ra, không ai chọn được láng giềng. Nhưng thái độ thần phục, trung thành của Việt cộng trước Tàu cộng dẫn tới việc dân Việt Nam bị bịnh dịch virus corona Vũ Hán tàn phá thì đó là lỗi của Việt cộng, là tội gián tiếp diệt chủng Việt Nam của Việt cộng. Người dân Việt Nam phải tự hỏi mình "hy sinh bản thân mình để lật đổ tiêu diệt Việt cộng hòng cứu dân tộc mình thoát khỏi họa diệt vong hay nhắm mắt buông xuôi để Việt cộng diệt chủng Việt Nam khi chúng nó trung thành tuyệt đối với Tàu cộng? ". 

Đằng nào cũng chết nhưng chết vì lật đổ tiêu diệt Việt cộng sẽ vinh dự hơn là chết dưới tay Tàu cộng bởi sự trung thành tuyệt đối của Việt cộng trước Tàu cộng./.

Tran Hung.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo