Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHA TÔI (TẬP CẬN BÌNH) CHỈ LÀ MỘT CON CỜ

"CHA TÔI (TẬP CẬN BÌNH) CHỈ LÀ MỘT CON CỜ" Trên trang web www.secretchina.com, còn gọi là "Tầm nhìn thời báo" (Vision Ti...

"CHA TÔI (TẬP CẬN BÌNH) CHỈ LÀ MỘT CON CỜ"

Trên trang web www.secretchina.com, còn gọi là "Tầm nhìn thời báo" (Vision Times), đăng tải một bài viết được ký tên là Tập Minh Trạch, ái nữ của Tập Cận Bình. Được biết cô Tập Minh Trạch, sau khi trở về từ Đại học Harvard (Mỹ), đã giúp cha mình trong công việc truyền thông để khắc chế với các phe phái đối lập luôn luôn cố ý “nhào nặn” lại những phát ngôn của ông Tập. Tuy nhiên, những tin tức nêu trên rất khó phân biệt thật giả.
Trích vài đoạn trong bài viết của tác giả được cho là Tập Minh Trạch.

"Tôi tới trang web này là để gửi một thông điệp: Tập Cận Bình không phải là một Chủ tịch thực sự, càng không phải là hoàng đế gì gì đó mà mọi người hay nói. Cha tôi tội lỗi chồng chất, nhưng ông ấy thực sự chỉ là một con cờ.
(…)
Coronavirus được mượn làm cái cớ, và điều thực sự sắp xảy ra là sự thu hồi tài sản. Trong năm nay và cả năm tới, hầu hết tài sản của mọi người sẽ giảm ít nhất 40% đến 60%.
Xin mọi người đừng tốn thời gian để suy đoán động thái của lãnh đạo, bởi vì ngay cả cha tôi cũng không biết được phương hướng tương lai ra sao.

(…) Hiện tại, cuộc chiến nội bộ đã trở nên khốc liệt. Muộn nhất là vào nửa cuối năm tới, quan chức cấp cao sẽ “rút lui” 40%, và 40% sẽ bị “đào thải”.
(…) Vấn đề lớn nhất vào lúc này không phải là viêm phổi, mà là cơn sóng “đấu đá” trong nội bộ giới quan chức cao cấp đang ngày càng dâng cao.

Cha tôi chỉ là một con cờ. Xin mọi người đừng đặt cho cha tôi những danh hiệu “kệch cỡm” nào đó nữa."

*&*
Tầm nhìn thời báo (Vision Times), trên giao diện có ghi dòng chữ 看中國 ("Khán Trung Quốc", nghĩa là xem xét/theo dõi Trung Quốc), là một cơ quan truyền thông của người Hoa hải ngoại, đăng tải tin tức về Hoa lục và những nơi mà cộng đồng người Hoa sinh sống.

Theo tỉ phú Quách Văn Quý, người Hoa đang cư trú tại Mỹ: Sau khi thành phố Vũ Hán đóng cửa, làn sóng xung đột chánh trị xung quanh dịch viêm phổi Vũ Hán xảy ra liên tục, và Tập Cận Bình bị đặt vào thế rất bất lợi.
Tuy nhiên, ông Quách nói, không rõ phe Bắc Kinh (Tập Cận Bình) hay phe Thượng Hải (Giang Trạch Dân), phe nào đã kích hoạt vấn đề virus Vũ Hán.

Nguyễn Chương MT







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo