Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHÍNH QUYỀN ĐỘC TÀI CÓ CHỦ QUAN KHÔNG ?

CHÍNH QUYỀN ĐỘC  TÀI CÓ CHỦ QUAN KHÔNG ? Nhiều bạn chưa hiểu sâu về thể chế chính trị nên nghĩ rằng chính quyền CSVN chủ quan, khinh d...

CHÍNH QUYỀN ĐỘC  TÀI CÓ CHỦ QUAN KHÔNG ?

Nhiều bạn chưa hiểu sâu về thể chế chính trị nên nghĩ rằng chính quyền CSVN chủ quan, khinh dịch hay coi tính mạng người dân không ra gì. Nào là không đóng cửa biên giới, rước dân Trung Quốc vào, tuyên bố hết dịch sớm, giấu diếm thông tin...

Thật ra nếu các bạn nghĩ sâu sẽ thấy chính quyền CSVN cũng muốn làm như các nước dân chủ như Mỹ, châu Âu... Dân chết dịch lan rộng cũng chỉ làm cho chế độ chúng sập mà thôi.

Nhưng do đây là chính quyền một đảng nên chúng phải phân vân chọn lựa giữa một làn ranh. Làm sao để  giữ cho nền kinh tế không xảy ra lạm phát và đi đến vỡ nợ ?

Nếu thông báo có dịch hoặc công khai mọi thông tin như các nước dân chủ thì chính quyền CS có nước đi ăn mày sớm. Bởi vì khi đó mọi sinh hoạt ngưng trệ , du lịch, kinh doanh thương nghiệp, công nghiệp, nông nghiệp, hành chính đóng cửa sớm.

Mỗi một ngày nền kinh tế không sản xuất ra hàng hóa, không đón khách nước ngoài vào tiêu tiền sẽ làm tỷ lệ lạm phát tăng lên khoảng 0,1 GDP. Cứ thời gian  càng lâu thì chỉ số này càng cao. Chính phủ như ngồi trên đống lửa. Khi chỉ số này càng cao thì thị trường vốn trên sàn chứng khoán bốc hơi. Và dự trữ ngoại hối phải rót vào để kìm giữ giá cổ phiếu.

Do đó chính phủ CS đang đi trên dây. Mục đích  của chúng là làm sao không chết dân mà vẫn cứu được chế độ. Do đó  mặc dù biết tuyên bố hết dịch ở Khánh Hòa là một nước cờ liều, khi cả thế giới đang bùng phát dịch dữ dội nhưng chúng không thể không làm. Cái này thì dân mạng hay nói là tùy "hên xui". 

Cho học sinh đi học trở lại cũng là một nước cờ liều khác. Nếu chúng là một chính quyền dân bầu thì chúng sẽ không bao giờ dám đi nước cờ này. Nhưng không còn cách nào khác. Bởi không sớm ổn định lại xã hội thì chính quyền sẽ sụp. Do đó  chúng thà hy sinh dân chứ không hy sinh quyền lực.

Bây giờ các bạn sẽ đặt ngược vấn đề lại để chửi là " Tại sao chúng mày coi trọng quyền lực hơn tính mạng dân, không làm như các nước dân chủ . Tại sao chúng mày ác thế?"

Xin lỗi , câu này xưa rồi Diễm. 75 năm qua tất cả mọi nghị quyết của Bộ Chính Trị trung ương đảng đều đặt  quyền lực lên trên dân tộc. Bắt tay xin viện trợ Trung Quốc, đánh miền Nam, đánh Campuchia, cải tạo thương nghiệp, cho dân Việt ra nước ngoài theo diện ra đi có trật tự hay xuất khẩu lao động đều vì mục đích là sự "lãnh đạo" của đảng. Chỉ là cho bộ máy tuyên truyền đặt dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo nói lái đi để lừa dân Việt mà thôi.

Vậy thì nguyên nhân nằm ở đâu ?

Chính là do 95 triệu dân để cho thể chế chính trị một đảng tồn tại. Vì sự cầm quyền của một đảng, không có đa đảng này  chính quyền có thể hy sinh dân cốt sao để có quyền từ đó có tiền, sống ăn trên ngồi trốc.

Do vậy nếu đại dịch xảy ra như Vũ Hán Trung Quốc thì dân Việt nên tự trách mình. Bởi vì toàn dân không thay đổi thể chế chính trị như 112 nước trên thế giới sớm nên buộc phải gánh lấy hậu quả diệt chủng, không thể khác. Cho dẫu đại dịch này không xảy ra thì sẽ có đại dịch hay hàng ngàn những nguyên nhân chết người khác sẽ đến như một quy luật tất yếu.

Không lẻ khi những nguyên nhân ấy đến là cứ đem chính quyền ra chửi khi biết rất rõ là nó chỉ vì quyền lực của nó? Không phải chỉ chính quyền cộng sản mà bất cứ chính quyền một đảng nào cũng sẽ làm điều này. Cho nên có chửi CS mà không khiến nó chuyển sang đa đảng thì cũng là vô ích.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo