Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẠI SAO NGUYỄN PHÚ TRỌNG LUÔN IM TIẾNG KHI NƯỚC CÓ BIẾN ?

TẠI SAO NGUYỄN PHÚ TRỌNG LUÔN IM TIẾNG KHI NƯỚC CÓ BIẾN ? Một số bạn thắc mắc là tay ngồi một lúc hai ghế Nguyễn Phú Trọng luôn rút ...

TẠI SAO NGUYỄN PHÚ TRỌNG LUÔN IM TIẾNG KHI NƯỚC CÓ BIẾN ?

Một số bạn thắc mắc là tay ngồi một lúc hai ghế Nguyễn Phú Trọng luôn rút vào hoạt động bí mật mỗi khi nước có chuyện như Formosa, tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải, BOT, dân biểu tình 10/6/2018, cảnh sát cơ động bắn chết cụ Kình, lũ lụt thiên tai...

Ở các nước dân chủ như Mỹ mỗi khi có thảm họa về súng, cháy rừng hay bất cứ việc gì người nắm giữ cơ quan hành pháp đều phải lên truyền hình chia buồn, nhận trách nhiệm hoặc điều động nội các tìm các biện pháp khắc phục.

Ở Việt Nam Nguyễn Phú Trọng hay chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân không cần làm điều đó. Vì sao?

- Với cương vị tổng bí thư đứng đầu một đảng chính trị thì chả có trách nhiệm gì về mặt hành chính. Ở các nước dân chủ hai ông đứng đầu hai đảng cũng vậy thôi, nằm sâu trong hậu trường chính trị. Với cương vị TBT Trọng chỉ xuất hiện mỗi khi có đại hội đảng hoặc một sự kiện gì đó có liên quan đến sự đánh mất quyền cai trị của đảng .

- Với cương vị chủ tịch nước trên danh nghĩa là đứng đầu hành pháp nhưng quyền chủ tịch nước đã  bị hiến pháp 2013 cắt xén hết.Thực chất quyền điều hành hành pháp nằm trong tay thủ tướng. Thủ tướng cai quản các bộ, điều hành kinh tế. Trong khi đó chủ tịch nước chỉ là để trang trí khi có khách quốc tế đến thăm, thêm vài ba quyền bên tư pháp khi được phép ân xá tù nhân, ra phán quyết giám đốc thẩm để giảm án cho tử tù thành chung thân...Cho nên với hai chức này Trọng tha hồ có lý do để ăn no ngủ kỷ, trốn ở nhà.

Ngân thì vai trò chủ tịch quốc hội chỉ là bù nhìn. Ngành lập pháp không có quyền phủ quyết hành pháp của Phúc vì Phúc làm theo lệnh Bộ Chính Trị. Vậy nên Ngân chỉ xuất hiện khi đảng cần trình diễn về dân chủ. Lúc đó các nghị quyết của đảng sẽ được giao cho Ngân đem ra bàn bạc bỏ phiếu trong quốc hại để lừa dân rằng chuyện quốc sự của ta là do dân quyết. Kỳ thực dân có quyết cái gì được đâu. Nếu dân quyết được thì luật cho thuê 3 đặc  khu 99 năm đã  không được thông qua.

Thỉnh thoảng để cho kịch hấp dẫn ,gay cấn Ban chuyên láo cũng phân công Dương Trung Quốc, Trương Trọng Nghĩa hay một ĐBQH trẻ nào đó phát biểu đối lập rất tâm huyết để lừa các chú cừu ngây thơ là nước ta quốc hại cũng tranh cãi ghê lắm chứ không phải đến để ngủ. Nhưng phát biểu xong rồi thôi, kịch hạ màn. Mỗi khi dân có chuyên như vụ cụ Kình thắp đuốc cũng tìm không ra một ông ĐBQH nào đứng ra bảo vệ dân . Vì sao ? Vì dân có bầu họ đâu? Họ đâu cần phiếu dân để làm ông nghị ? Vì vậy tranh đấu cho mấy tên dân đen làm gì cho hao hơi tốn sức.

Vậy thì vì sao Trọng Ngân không xuất hiện khi nước có biến ? Vì cái cơ chế độc tài cho phép như thế. Vì thằng dân không thay đổi cái cơ chế ấy bằng máu xương của mình. Cho nên mỗi khi trích thơ của cụ Tản Đà ra dân sẽ giận nhưng sự thật thì với cái cơ chế như vậy thì tên nào cũng chẳng dại gì lên tiếng cho cực tấm thân.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo