Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN CHÉP Ở BỆNH VIỆN

CHUYỆN CHÉP Ở BỆNH VIỆN Vào bệnh viện, ngồi ngoài hành lang nghe mấy bà, mấy chị từ ruộng lên “nuôi bệnh”- tức là chăm người nhà ốm- tám chu...

CHUYỆN CHÉP Ở BỆNH VIỆN

Vào bệnh viện, ngồi ngoài hành lang nghe mấy bà, mấy chị từ ruộng lên “nuôi bệnh”- tức là chăm người nhà ốm- tám chuyện. Toàn là về coronavirus, chắc chắn là nói đúng hơn cái bà lãnh đạo nào đó ở cái tỉnh  nào đấy (đâu mà chẳng vậy) trong cái công văn nào đó về chống dịch bệnh.

Các ông trí thức phò chính thống, mà mấy nhà triết học phương Tây gọi văn vẻ là các vệ sỹ kỹ thuật số bảo vệ giai cấp thống trị nhưng dân VN đơn giản gọi là “bưng bô, đội đĩa” có bà đanh đá thì gọi là mấy cái “dương vật thiu” cho rằng nông dân lạc hậu, dân trí thấp họ không cần biết các thông tin kiểu thế này nên tham mưu cho những cái bô, cái đĩa mà họ cúc cung tận tụy cái cách xử lý trong đời sống xã hội là bịt hết, là xuyên tạc, bịa đặt gọi là “định hướng dư luận” theo đúng tư tưởng hủ nho của thiên triều : “Dân không cần phải biết, chỉ cần làm theo”.

Một bà kể vanh vách ở Long An đang có bao nhiêu người TQ, có cả những người ở Vũ Hán, có bao nhiêu người đang bị cách ly, có bà lại kể ra tường tận người Tàu sang VN làm gì, có đứa còn học tiếng VN, lấy vợ VN vv…

Một bà khoe, hôm nay ngoài đường lại có thêm mấy điểm phát khẩu trang miễn phí và thắc mắc tại sao không mua được khẩu trang trong nhà thuốc. Một chị giải thích rằng nó được gom để đưa sang TQ, “chị không biết à, chính phủ mình còn gom góp ‘vật tư y tế’(nguyên văn) gửi sang Tàu đó thôi”.

Tất cả bỗng im lặng, một bà thở dài : “Sao lại làm vậy, chịu không hiểu nổi?”.

Giá như có một triết gia ở đây, ông ta sẽ viết được một tiểu luận về những mâu thuẫn trong xã hội. Sẽ thống kê những mâu thuẫn nào sẽ dễ dẫn đến cách mạng nhất, sẽ chứng minh rằng mâu thuẫn lớn nhất là mâu thuẫn giữa người dân bị chiếm đóng và chính quyền chiếm đóng.

Và với tình trạng người Tàu tràn lan trên đất Việt, nhập cư bất hợp pháp và cách mà chính phủ đang hành xử hiện nay, nó chính là một chính quyền chiếm đóng, thậm chí còn tệ hơn vì họ coi dân là “thế lực thù địch”. Chỉ riêng Đồng Tâm cũng đủ để chứng minh, đọc những bình luận của đông đảo lực lượng “dư luận viên” là rõ.

Ông ta sẽ phân tích Tàu đang áp dụng chính sách đồng hóa thế nào ? Nghiên cứu cách nào lập thành một tỉnh, nuôi Việt gian thế nào, diệt chữ quốc ngữ ra sao, tiễu trừ dân tộc ý thức cách nào, làm sao cho người Việt tưởng mình là Hán, khôi phục chữ Hán thế nào vv….

Ông ta cũng sẽ chứng minh nó không phải là gần đây, từ lâu rồi và nhất là trong thời cận đại, khi quân tàu Tưởng và giải giáp quân Nhật, một mệnh lệnh bí mật được truyền trong đội quân của tướng Tiêu Văn, có 3 điều : “Tiêu tiền Việt Nam, lấy vợ Việt Nam, ở đất Việt Nam.

Ông ta sẽ chỉ rõ rằng từ năm 1949, ông Hồ Chí Minh đã đưa người Tàu vào Việt thế nào, mà chính nó là nguyên nhân duy nhất cho một cuộc chiến gần 30 năm, máu người Việt đổ thành sông, xương người Việt chất cao như núi vì chính sách “dùng người Việt giết người Việt” của Mao Trạch Đông. 

Và bây giờ, rừng mất, biển đảo mất, chất thải công nghiệp, phân bón hóa đầu độc môi trường vv…Và dịch bệnh làm nốt phần còn lại.

Và mới hiểu, tại sao Donald Trump phải xây tường biên giới, tại sao coi những người nhập cư bất hợp pháp là khủng hoảng, và, ông đã làm được thật nhiều cho người dân Mỹ.

,Băn khoăn, tại sao chính phủ Việt Nam không làm vậy ? Chợt hoảng sợ, họ là một chính quyền chiếm đóng.
Họ là người Việt cơ mà ? Chợt nhớ ra, cộng sản “thế giới đại đồng”, không chia biên giới, không chia dân tộc, tất cả chỉ là các giai cấp, có mỗi dòng máu Việt thì chẳng nói lên điều gì.

Ngô Nhật Đăng





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo