Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN HAI CON VẬT CÓ THỂ BỊ HÀM OAN BỞI VIRUS CORONA VŨ HÁN

CHUYỆN HAI CON VẬT CÓ THỂ BỊ HÀM OAN BỞI VIRUS CORONA VŨ HÁN Khi virus corona thế hệ mới bùng ở Vũ Hán, các quan chức y tế của Tàu cộn...

CHUYỆN HAI CON VẬT CÓ THỂ BỊ HÀM OAN BỞI VIRUS CORONA VŨ HÁN

Khi virus corona thế hệ mới bùng ở Vũ Hán, các quan chức y tế của Tàu cộng liền đổ thừa cho con Dơi là vật chủ chứa virus corona. Sau một thời gian con Dơi bị cho là vật chủ mang mầm dịch nCoV thì nay tới lượt con Tê Tê hay còn gọi là con Trút, con Xuyên Sơn bị nghi là vật chủ mang nCoV.

Chưa biết đúng sai ra sao vì hiện nay thông tin trên chỉ là thông tin từ phía Tàu cộng, mọi thứ sẽ sáng tỏ khi đội ngũ chuyên gia y tế của Mỹ theo lịnh của Bạch Cung điều tra về con virus corona Vũ Hán có kết luận cuối cùng. Trong khi chờ đợi kết quả từ cuộc điều kiện của các chuyên gia y tế Mỹ, xin nói sơ về hai loài vật trên dưới giác độ "quân sự - y dược" như sau:

1. Loài Dơi trong Đệ Nhị Thế Chiến:

Vào ngày 07/12/1941, nha sĩ ở Pennsylvania tên là Lyicate S. Adams đang đi nghỉ ở phía Tây Nam tại Đại lộ Carlsbad nổi tiếng, nơi có những trò chơi tuyệt vời và cũng là nơi trú ngụ của khoảng một triệu con Dơi. Adams đã rất ấn tượng với những con Dơi trong thời gian ở New Mexico. Vì vậy, khi anh bật radio vào ngày khét tiếng và nghe tin Nhựt Bổn tấn công Trân Châu Cảng, anh ta bắt đầu vạch ra một hình thức trả thù rất bất thường đối với kẻ thù trong Đệ Nhị Thế chiến.
Chưa đầy một tháng sau, vào ngày 12/01/1942, Adams đã gửi cho Bạch Cung kế hoạch của mình với tuyên bố "Chúng ta có thể phá hủy các thành phố của Nhựt Bổn bằng cách buộc những quả bom nhỏ gây cháy vào thân Dơi, chúng sẽ mang những quả bom lửa mini này tới tất cả các ngóc ngách của các thành phố của Nhựt Bổn. Hãy nghĩ đến hàng ngàn đám cháy bùng phát cùng một lúc trên một vòng tròn bốn mươi dặm đường kính cho mỗi quả bom rơi thì Nhựt Bổn có thể đã bị tàn phá, nhưng với sự mất mát nhỏ của cuộc sống".

Ý tưởng trên của Adams được Tổng thống Roosevelt chấp thuận. Ủy ban Nghiên cứu Quốc phòng Mỹ quyết định triển khai dự án tối mật có mật danh Dự án X-Ray, quy tụ các chuyên gia quân sự, kỹ sư và sinh học hàng đầu của nước này nhằm chế tạo quả bom đủ nhỏ để gắn trên mình Dơi và huấn luyện chúng tuân theo mệnh lịnh.

Nhóm nghiên cứu quyết định sử dụng dơi New Mexico, Adams đã đưa một vài con đến Washington để trình diễn về việc chúng mang theo một quả bom giả. Cấp trên của ông đã đủ ấn tượng rằng Không quân Mỹ trao quyền cho các cuộc điều tra để bắt đầu một cách nghiêm túc. Đó là tháng 3/1943. Chủ đề của bức thư là "Thử nghiệm phương pháp để phân tán những kẻ xâm phạm". Mục đích của thử nghiệm được liệt kê là "Xác định tính khả thi của việc sử dụng dơi để mang bom nhỏ gây cháy nổ vào mục tiêu của kẻ thù".

Những con Dơi phải được giữ ở chế độ ngủ đông trong khi chúng được vận chuyển. Vì vậy, hàng ngàn con Dơi New Mexico đã được bỏ trong các khay làm đá và làm mát. Sau khi được gắn bom cháy vào, các con Dơi được thả ra không trung bằng một thùng các tông chở trên máy bay với cơ chế tự động mở và thả những con Dơi. 

Thật không may, các thử nghiệm thực tế đã không suôn sẻ như kế hoạch. Có tất cả những thứ cần được tinh chỉnh. Ví dụ, tại một thời điểm, một vài con Dơi gây cháy đã vô tình được thả ra và nó đã làm cháy một nhà chứa máy bay và xe quân sự.

Cuối cùng, Thủy quân lục chiến đã tiếp quản chương trình X-Ray trên và tiến hành các cuộc thử nghiệm bắt đầu vào tháng 12/1943. Sau 30 cuộc biểu tình và tiêu tốn 2 triệu Mỹ kim cho chi tiêu, dự án đã bị hủy bỏ. Hầu hết mọi người tin rằng đó là vì Mỹ nhận ra rằng tất cả các nguồn lực nên tập trung vào phát triển một loại vũ khí mạnh hơn nhiều: bom hạch tâm. Về phần mình, Adams đã tiếp tục một loạt các kế hoạch vĩ cuồng. Ngay sau đó, anh ta chủ trương ném bom thảo nguyên bằng các gói hạt giống, và được cấp bằng sáng chế cho kế hoạch đó. 

2. Con Tê Tê trong y dược người Tàu:

Tê Tê còn gọi là con Trút (tên gọi dân dã ở Trung phần và miền Nam phần), người Ba Na ở CaoNguyên gọi là Prên pui. Tên khoa học là Manis pentadactyla (Tê Tê vàng, chủ yếu là miền Bắc). Còn một loài Tê Tê nữa ít gặp hơn có tên khoa học là Manis javanica (tê tê Java, sinh sống ở vùng Quảng Nam trở vào).

Mùa săn bắt Trút vào khoảng tháng 5 tới tháng 11, người ta lùng bắt Trút để lấy thịt ăn và vảy làm thuốc. Khi bắt được tê tê (dù còn sống hay đã chết), phải cho ngay vào nồi nước, luộc chín hoặc ngâm con vật trong nước vôi trong, da thịt sẽ mềm ra, rồi mới rút lấy vảy.

Có khi người ta đập chết tê tê, lột lấy cả tấm da còn nguyên vảy, phơi khô; khi dùng mới rút từng chiếc vảy và chế biến. Nhiều người cho rằng, vảy ở đuôi Trút có tác dụng mạnh hơn, do đó khi thu hoạch và chế biến, cần để riêng. Loại vảy rời từng chiếc một đã khô thuộc loại 1, vảy còn dính trên tấm da là loại 2. Thịt Trút ít được dùng làm thuốc, thường chế biến thành những món ăn ngon và lạ miệng.

Ở bên Tàu, thịt Trút được hầm nhừ, thêm muối, ăn để chữa bịnh viêm da dị ứng, phối hợp với xuyên khung và đương quy giúp tăng tiết sữa. Vảy, bộ phận được coi là quý nhứt của Trút, là những mảnh dẹp phẳng, to nhỏ không đều, hình tam giác hoặc hình thuẫn, góc tròn, dày lên ở giữa, quanh mép mỏng. Mặt trên màu nâu xám hoặc đen hơi xanh, nhẵn bóng, có những đường vân dọc rất sít nhau và những đường vân ngang thưa hơn theo rìa mép. Mặt dưới màu nhạt hơn, không bóng, có một đường ngang hình cung hằn lên ở chính giữa. Chất cứng như sừng, hơi trong, khó bẻ gãy.

Dược liệu trên ít được dùng sống mà thường ngâm với nước vôi loãng (10 vôi tôi với 3 lít nước) rồi phơi khô, sau đó sao với cát cho phồng lên và vàng đều. Hoặc sao cát xong, khi vảy còn nóng, đổ ngay vào giấm với tỷ lệ 500 ml giấm cho 1kg vảy, khuấy đều, vớt ra, rửa lại bằng nước sạch, rồi phơi khô. Có khi còn đem vảy tẩm mỡ hoặc dầu ăn mà rán hoặc đốt vảy thành than tồn tính mà dùng.

Trong y học cổ truyền, vảy Trút có tên thuốc là xuyên sơn giáp, vị mặn, mùi hơi tanh, tính hơi lạnh, không độc, vào 2 kinh can và vị, có tác dụng giải độc, tiêu viêm, giảm đau, sát khuẩn, giảm sốt, lợi sữa. Tuy nhiên, hiện nay người ta đã đồn là vẩy Trút, máu Trút chữa được mọi bệnh nan y, kể cả bệnh ung thư. Chính vì vậy người ta đua nhau săn lùng Trút, đẩy giá Trút lên cao ngất và thịt Trút hiện nay là món khoái khẩu của đám quan tham, ngồi trên, ăn trốc.

Thật tội nghiệp cho loài Dơi và loài Trút khi hai loài này đang bị nghi ngờ là vật chủ mang virus corona Vũ Hán. Với sự nghi ngờ này thì loài Dơi bên Tàu cộng sẽ bị diệt sạch như loài chim Se Sẻ từng bị tận diệt sạch bởi chiến dịch do Mao Trạch Đông phát động những năm 1958 đến năm 1962. Riêng loài Trút thì cũng không tránh khỏi số phận như loài Dơi và chắc chắn giá Trút trên thị trường sẽ giảm sâu, biết đâu sau khi Trút bị bắt, bị giết sẽ được kẻ gian gom lại tuồn qua Tàu cộng với giá rẻ mạt như kiểu Kiểm lâm thả thú vào rừng nhưng lại lọt vô quán nhậu, chim phóng sanh lại quay lại chỗ bán cũ,...

Khi loài Dơi bị diệt sạch thì giả sử Mỹ hoặc Nhựt Bổn có nghiên cứu thành công "Dơi đánh bom" đi chăng nữa thì nó cũng không thể gây ra yếu tố bất ngờ ngay trên đất Tàu cộng nếu họ muốn vì Tàu cộng đã sạch bóng Dơi rồi, do đó khi có Dơi đột ngột xuất hiện thì Tàu cộng dễ dàng nhận ra đây là một chiến binh cảm tử của quân thù vì vậy Tàu cộng sẽ chủ động và dễ dàng khử ngay khi vừa được thả ra./.

Tran Hung



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo