Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CORONAVIRUS VŨ HÁN VÀ CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI MỸ - TÀU CỘNG

CORONAVIRUS VŨ HÁN VÀ CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI MỸ - TÀU CỘNG Nếu con virus corona Vũ Hán được sanh ra trong tự nhiên thì sẽ không có chuyện Tà...

CORONAVIRUS VŨ HÁN VÀ CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI MỸ - TÀU CỘNG

Nếu con virus corona Vũ Hán được sanh ra trong tự nhiên thì sẽ không có chuyện Tàu cộng luôn từ chối sự giúp đỡ của các chuyên gia y tế Mỹ, Giám đốc Ngân hàng thế giới cũng sẽ không tuyên bố sẽ không cho Tàu cộng vay tiền chống dịch Viêm phổi coronavirus mà chỉ tài trợ hiện vật và ông Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Larry Kudlow cũng không tố cáo Tàu cộng bưng bít thông tin, ông giám đốc của Hội đồng Thương mại Quốc gia Peter Navarro cũng không lên tiếng rằng Mỹ sẽ có thuốc đặc hiệu trị bịnh Viêm phổi coronavirus vào tháng 3 tới,...

Nhưng những hành động trên nó đã diễn ra càng minh chứng thêm rằng sự nghi ngờ về việc virus corona Vũ Hán là vũ khí sinh học của Tàu cộng ngày càng rõ nét. Để biết tại sao thì chúng ta đi vào những chi tiết đáng chú ý sau:

1. Sau khi Tàu cộng bị tổng thống Donald Trump khuất phục, buộc phải ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt giai đoạn 1 với mong muốn của ông Trump là đích thân Tập Cận Bình phải tới Iowa để ký kết thì sau đó Tập Cận Bình không đi mà ủy quyền cho phó thủ tướng Lưu Hạc đi tới Bạch Cung ký kết.

Trước khi Lưu Hạc bay qua Mỹ để ký kết Thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 vào ngày 15/01/2020 tại Bạch Cung thì ở bên Tàu cộng, vào ngày 30/12/2019, bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lượng đã gởi tin nhắn vào nhóm trò chuyện cho các bác sĩ khác để cảnh báo họ mặc đồ bảo hộ để tránh bị lây nhiễm bởi loại virus mà theo ông Lượng là virus gây bịnh SARS.

Điều này sẽ làm chúng ta liên tưởng tới việc "phải chăng Tàu cộng đã tìm cách phá hủy thỏa thuận thương mại với Mỹ khi họ muốn tàn phá nước Mỹ bằng con virus corona thế hệ mới là virus corona Vũ Hán ?". Bởi vì một khi nước Mỹ bị corona Vũ Hán hoành hành thì chánh quyền của tổng thống Donald Trump sẽ không đủ sức để ép Tàu cộng nhập hàng Mỹ mà ngược lại Mỹ phải dỡ bỏ thuế quan đã áp lên hàng hóa của Tàu cộng để tăng nhập hàng từ Tàu cộng.

2. Khi Tàu cộng đang bị con virus corona Vũ Hán hoành hành, phía Mỹ đã sáu lần đề nghị được giúp đỡ cho Tàu cộng nhưng đều bị Tàu cộng khước từ. Ngược lại, Tàu cộng còn bắn tin là sẽ "trì hoãn" việc thực thi thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 đã ký với lý do dựa vào cái điều khoản "Khi xảy ra thiên tai hoặc một sự kiện không lường trước vượt ngoài tầm kiểm soát của các bên, thì bên còn lại phải trì hoãn việc tuân thủ kịp thời các nghĩa vụ theo thỏa thuận". 

Dĩ nhiên, trong bất kỳ thỏa thuận nào giữa các quốc gia cũng như trong bất kỳ hợp đồng nào được ký kết theo quy tắc của Tổ chức Thương mại thế giới - WHO hoặc các hợp đồng ký kết theo quy ước của FIDIC - Federal International des Ingenieurs Conseils,... đều có điều khoản "trường hợp bất khả kháng" để làm cơ sở cho các bên có quyền "trì hoãn việc tuân thủ kịp thời các nghĩa vụ theo thỏa thuận". 

Tuy nhiên, phía Mỹ luôn ám chỉ đến việc con virus corona Vũ Hán là một loại vũ khí sinh học, bởi vì dựa trên những phản ứng, hành động của Tàu cộng trước đại dịch virus corona Vũ Hán đã cho Mỹ thấy sự nghi ngờ của họ là có cơ sở. Ngược lại, phía Tàu cộng thì luôn thể hiện hành vi bưng bít, che đậy thông tin cũng như luôn có mong muốn "trì hoãn việc tuân thủ kịp thời các nghĩa vụ theo thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 đã ký" với lý do Tàu cộng đang oằn mình chống trả lại đại dịch virus corona Vũ Hán.

Như vậy con virus corona Vũ Hán đã không còn là thảm họa y tế thông thường nữa mà nó đang được Tàu cộng chủ động biến thành con cờ trên bàn cờ chánh trị giữa Mỹ với Tàu cộng hòng hóa giải, vô hiệu thành quả của tổng thống Donald Trump là cái thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 kia. Tàu cộng vin vào con virus corona Vũ Hán để mong phá sản thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, phía Mỹ thì tìm cách ngăn không cho điều này xảy ra. Kết cục thì số phận của thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa Mỹ với Tàu cộng sẽ đi về đâu? 

Thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 sẽ tiếp tục thực hiện hay phải dừng lại đều phụ thuộc vào lý lẽ dựa trên bằng chứng thuyết phục của mỗi bên. Nếu Tàu cộng chứng minh được việc con virus corona Vũ Hán được sản sinh trong tự nhiên như những con virus khác thì rõ ràng Mỹ phải chấp nhận kết cục thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 sẽ tạm dừng thực thi. Đồng thời, Tàu cộng sẽ có lý do chính đáng để vay mượn từ các tổ chức tín dụng quốc tế trong mục đích đối phó với đại dịch, khắc phục hậu quả do bịnh dịch theo đúng tinh thần "thế giới phải chung tay giúp đỡ nhau khắc phục hậu quả do thiên tai". Nhưng nếu phía Mỹ có bằng chứng chứng minh con virus corona Vũ Hán không phải do thiên tai mà do nhân tai, do Tàu cộng gây ra bởi vũ khí giết người hàng loạt là vũ khí sinh học thì Tàu cộng sẽ bị no đòn. 

Bởi vì, theo định nghĩa của thiên tai thì đó là những sự việc, hiện tượng chung nhất là: bão, lũ lụt, động đất, sóng thần, núi lửa phun trào, sạt lở đất, cháy rừng và dịch bịnh mà hậu quả của nó sẽ đe dọa nghiêm trọng đến tài sản và cuộc sống của con người. Dịch bịnh sẽ được xem là thiên tai khi dịch bịnh khởi phát do các loài virus được sinh ra trong tự nhiên. Ngược lại, nếu dịch bịnh khởi phát do các loài virus qua quá trình chế xuất của con người tạo ra thì đó không phải là thiên tai mà là nhân tai, là tội ác chống lại loài người.

Nếu virus corona Vũ Hán là thiên tai thì tại sao Tàu cộng phải bưng bít, che đậy thông tin, mua chuộc WHO làm sai lệch về nguy cơ thảm họa của thiên tai, ra sức cản trở sự hỗ trợ của Mỹ trong trách nhiệm chung tay khắc phục hậu quả do thiên tai ? Việc Tàu cộng luôn che đậy, bưng bít thông tin về đại dịch virus corona Vũ Hán và khước từ sự giúp đỡ của Mỹ trong đại dịch virus corona Vũ Hán đã cho thấy thảm họa này không có là thiên tai mà là nhân tai. Chỉ có thể virus corona Vũ Hán là vũ khí sinh học của Tàu cộng thì mới dẫn đến thực tế Tàu cộng đang nỗ lực "chính trị hóa" con virus corona Vũ Hán để chống lại sự sụp đổ hệ thống khi bị Donald Trump ép vào đường cùng là phải ký kết và nghiêm túc thực hiện thỏa thuận thương mại toàn diện Mỹ - Tàu cộng.

Nghĩa là, nếu chánh quyền của tổng thống Donald Trump không vạch mặt, chỉ ra con virus corona Vũ Hán là vũ khí sinh học của Tàu cộng thì chắc chắn thành quả, công sức của Donald Trump trên vũ đài chiến tranh thương mại sẽ trở thành zero khi Tàu cộng có lý do chính đáng là do thiên tai rồi trì hoãn, câu giờ, thoái thác trách nhiệm thực thi thỏa thuận thương mại với Mỹ.

Tuy nhiên, với việc WB tuyên bố sẽ không tài trợ, cho Tàu cộng vay để khắc phục hậu quả do virus corona Vũ Hán gây ra cũng như việc tổng thống và phó tổng thống Mỹ xoa Tàu cộng bằng những lời khen có cánh để song song đó ngoại trưởng, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia, giám đốc của Hội đồng Thương mại Quốc gia, các Thượng nghị sĩ,... đánh đập Tàu cộng cho thấy phía Mỹ đã lường trước mưu mô của Tàu cộng và đã bịt cửa thoát hiểm của Tàu cộng khi họ luôn nghi ngờ virus corona Vũ Hán là vũ khí sinh học của Tàu cộng.

Khi Mỹ chứng minh cho thế giới thấy được đại dịch virus corona Vũ Hán không phải là thiên tai mà là nhân tai, là vũ khí sinh học của Tàu cộng thì chắc chắn thỏa thuận thương mại giữa Mỹ với Tàu cộng sẽ bị phá sản hoàn toàn, tức Tàu cộng sẽ không có cơ hội để "chết từ từ", để hy vọng được tái sinh khi tổng thống Donald Trump rời Bạch Cung mà Tàu cộng sẽ chết rất nhanh vì những đòn trừng phạt quỷ khốc, thần sầu của chính quyền tổng thống Trump vì chắc chắn Tàu cộng sẽ xé bỏ thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Mỹ khi âm mưu của nó đã bị bại lộ với bằng chứng virus corona Vũ Hán là vũ khí sinh học.

Khi thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 bị Tàu cộng xé bỏ thì Donald Trump sẽ phát động chiến tranh toàn diện với Tàu cộng bởi vì lúc này Đạo luật Quyền lực Kinh tế Khẩn cấp quốc tế - IEEPA sẽ được tổng thống Donald Trump kích hoạt, đồng thời hàng loạt Đạo Luật như Đạo Luật khẩn cấp chiến tranh, Đạo Luật Hong Kong, Tân Cương, Tây Tạng, Biển Đông và Biển Hoa Đông sẽ được kích hoạt để minh chứng cho câu nói của tổng thống Donald Trump trước đây như sau:

1. Câu hỏi duy nhất của tôi là, ai mới là kẻ thù lớn hơn của chúng ta, Jay Powell hay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình?

2. Chúng tôi không cần Tàu cộng. Thật sự mà nói, không làm ăn với họ sẽ tốt hơn!

3. Tàu cộng là bên phá hỏng nỗ lực đàm phán khi “thất hứa”, không giữ đúng cam kết đã đạt được trong các vòng đàm phán trước đó.

4. Tàu cộng đang có năm tồi tệ nhất trong 57 năm qua. Chuỗi cung ứng của họ đã bị phá vỡ, y như một quả trứng. Họ muốn thực hiện một thỏa thuận...điều đó tùy thuộc vào họ.

5. Nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới không được phép tự tuyên bố là một nước đang phát triển nhằm lợi dụng hệ thống trong khi gây thiệt hại cho các nước khác. Trong nhiều năm, sự lạm dụng này được dung túng, phớt lờ, thậm chí khuyến khích. Chủ nghĩa toàn cầu hóa đã cuốn hút nhiều lãnh đạo trước đây, khiến họ phớt lờ lợi ích quốc gia. Nhưng đối với nước Mỹ, những ngày đó đã hết.
6. Một trong những thách thức nghiêm trọng nhất mà các nước chúng ta phải đối mặt là bóng ma của chủ nghĩa xã hội.

Hại người trước tiên là tự hại mình, muốn hủy diệt nước Mỹ bằng âm mưu thâm độc nhưng kết cục là họa rơi ngay nhà mình, virus corona Vũ Hán sẽ kết thúc con đường cộng sản khi Tàu cộng cố tình "chính trị hóa" con virus giết người hàng loạt này bởi trò độc ác sản xuất vũ khí sinh học. Giờ đây đã quá muộn màng để cứu vãn tình hình, kéo dài sự sống cho cnxh quái thai khi Tập Cận Bình ban bố luật an toàn sinh học và hàng loạt hành vi chạy tội khác, bao gồm việc tìm cớ để xé bỏ thỏa thuận thương mại với Mỹ. Tập Cận Bình, mi đã bị lộ bài dưới mắt đại bàng Donald Trump./.

Tran Hung.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo