Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CORONAVIRUS; WHERE ?

Tiếp theo : CORONAVIRUS; WHERE ?  Vào buổi sáng ngày 29/1/2020, Adrian Bond một công dân Mỹ không tin vào mắt mình khi thấy vị trí của...

Tiếp theo : CORONAVIRUS; WHERE ?

 Vào buổi sáng ngày 29/1/2020, Adrian Bond một công dân Mỹ không tin vào mắt mình khi thấy vị trí của Viện Virus học Vũ Hán (nơi có Phòng thí nghiệm An toàn Sinh học Quốc gia) trên Google Maps đã di chuyển một cách không thể giải thích được .

Bond là một trong những người theo dõi rất sát quá trình bùng nổ của coronavirus mới, ông nhận thấy rằng vị trí của phòng thí nghiệm được sửa ngay cả trên ảnh vệ tinh gốc của Google, nó cách 27 km về phía Tây Nam so với ảnh chụp lưu lại màn hình của chính ông 5 ngày trước đó. Chuyện gì đã xảy ra ?

Vị trí mới của Phòng thí nghiệm sinh học Quốc gia Vũ Hán nằm trong trong một khu rừng, hoàn toàn được ngụy trang như một con rồng được ẩn giấu, gấp đôi khoảng cách ban đầu tới địa điểm của “tiểu thuyết viễn tưởng Coronavirus”- tức là khu Chợ hải sản Hoa Nam nơi được thông báo là nguồn virus phát tán.

Cựu sĩ quan tình báo và nhà vi trùng học của quân đội Israel, Dany Shoham, tiết lộ Viện này (Virus hoc Vũ Hán) là một trong 4  phòng thí nghiệm của Trung Quốc tham gia vào một số khía cạnh của sự phát triển vũ khí sinh học. Ông nói thêm rằng mặc dù viện này thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, nhưng nó có một số phòng thí nghiệm có liên quan đến cơ sở quốc phòng Trung Quốc. 

Thật vậy, báo cáo thường niên năm 2018 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về việc tuân thủ Hiệp ước vũ khí đã tuyên bố rằng Trung Quốc tham gia vào các hoạt động có thể hỗ trợ chiến tranh sinh học. 

Trong thực tế, vào năm 1993, Trung Quốc tuyên bố một cơ sở thứ 2 , Viện Sản phẩm sinh học Vũ Hán - nằm cách thành phố  38,8 km và chỉ 16,2 km với Chợ hải sản Hoa Nam-  là 1 trong 8 cơ sở nghiên cứu vũ khí sinh học được đồng ý bởi Công ước vũ khí sinh học (BWC) mà TQ tham gia vào năm 1985.

Hoạt động gián điệp :

Vụ một cặp vợ chồng xâm nhập Phòng thí nghiệm của Cannada đánh cắp virus Ebola làm xôn xao dư luận có bằng chứng các hoạt động của họ  gắn liền với chương trình chiến tranh Sinh học của Trung Quốc , bao gồm Viện Virus học Vũ Hán và Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh ở Thành Đô.

Charles Lieber, giáo sư Harvard, một nhà khoa học nano nổi tiếng mới bị bắt. Chính quyền Liên bang cho biết ông ta đã nhận được hàng trăm ngàn dollar từ Trung Quốc . Các chi tiết về mức độ âm mưu bất hợp pháp của Lieber với Viện này vẫn chưa công bố nhưng người ta biết các nối kết của ông ta dẫn thẳng đến Vũ Hán. Vì vậy, điều này có nghĩa là, không chỉ có những người quốc tịch Trung Quốc được cho là được tuyển dụng từ Viện Virus học Vũ Hán để thâm nhập vào các phòng thí nghiệm an toàn sinh học P4 ở nước ngoài và buôn lậu các chiến lợi phẩm, mà còn xuất hiện người Mỹ và người Canada có thể đồng lõa với việc hỗ trợ chương trình sinh học của Trung Quốc.

Nói tóm lại, mặc dù thực sự có 2 phòng thí nghiệm ở Vũ Hán liên kết với chương trình sinh học Trung Quốc - trong đó chỉ có một phòng bị tố cáo giữa các mưu đồ gián điệp quốc tế gần đây - Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia mới được xếp loại 4 tại Viện Virus học Vũ Hán là một viện từ thiện, liên quan đến dịch vụ y tế vẫn còn là một bí mật.

 Không thể phóng đại tầm quan trọng và ý nghĩa của khoảng cách giữa các phòng thí nghiệm an toàn sinh học  và tâm chấn báo cáo của Coronavirus nay được gọi là 2019-nCoV bùng nổ với Chợ hải sản Hoa Nam.  Với tổng diện tích 6,84 triệu km2, và chu vi của khoảng 5,4 ngàn km, hai địa điểm này có thể nói  là ngay bên cạnh nhau. Trước khi phòng thí nghiệm này chính thức công bố hoạt động, các nhà khoa học và chuyên gia an toàn sinh học Mỹ đã bày tỏ mối quan tâm của họ đối với phòng thí nghiệm, đặc biệt là sự gần gũi với dân số tương đối lớn của Vũ Hán.

Tóm lại, mặc dù vẫn còn nhiều cuộc điều tra vẫn phải được thực hiện (đặc biệt là trong số rất nhiều câu hỏi chưa được trả lời), có vẻ như nguồn gốc đáng tin cậy nhất của coronavirus 2019-nCoV là Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia Vũ Hán chứ không phải khu Chợ hải sản Hoa Nam.

Ngô Nhật Đăng 

Tiếp theo : CORONAVIRUS : WHO ?
(còn nữa)



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo