Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DỰ BÁO DỊCH CORONAVIRUS VŨ HÁN SẼ BÙNG PHÁT Ở VIỆT NAM VÀO GIỮA TUẦN TỚI

DỰ BÁO DỊCH CORONAVIRUS VŨ HÁN SẼ BÙNG PHÁT Ở VIỆT NAM VÀO GIỮA TUẦN TỚI Cuối cùng thì Việt cộng cũng đã công bố đại dịch virus corona Vũ Há...

DỰ BÁO DỊCH CORONAVIRUS VŨ HÁN SẼ BÙNG PHÁT Ở VIỆT NAM VÀO GIỮA TUẦN TỚI

Cuối cùng thì Việt cộng cũng đã công bố đại dịch virus corona Vũ Hán ở Việt Nam, với 3 địa phương là Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Khánh Hòa.

Ở Khánh Hòa, người bị phát bịnh là một nữ tiếp tân của khách sạn, nơi mà bịnh nhơn người Tàu cộng cộng đã tá túc và hiện người này đang điều trị ở nhà thương Chợ Rẫy. Khoan nói tới Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, chỉ nói tới Khánh Hòa trở vào.

Theo hành trình thì ông Liu gì đó đã ở Nha Trang, di chuyển, ăn uống tự do ở Nha Trang sau đó lên tàu lửa vô Sài Gòn rồi xuống Long An tá túc, dạo chơi rồi ngược lên Sài Gòn sau đó nhập viện thì phát hiện đã bị phát bịnh Viêm phổi coronavirus Vũ Hán. Nay thì cô tiếp tân ở khách sạn tại Nha Trang, cô này đã bị virus corona Vũ Hán bay từ ông Liu qua và nay đã phát bịnh.

Như vậy, những người đã tiếp xúc với ông Liu hoặc đi đứng cạnh ông Liu trong cự ly 2 mét cũng như những nơi mà ông Liu này lui tới, ăn uống đều có xác suất lây nhiễm virus corona Vũ Hán rất cao. Nguy hiểm hơn là việc ông Liu đã lên tàu hỏa di chuyển từ Nha Trang vô Sài Gòn thì ít nhứt nhân viên soát vé, những người đi chung toa với ổng cũng dính virus corona Vũ Hán rồi. Và theo cơ chế lây lan từ người qua người, đặc biệt là những ngày Tết thì điều kiện lây lan virus corona Vũ Hán từ những người đã tiếp xúc hoặc lân cận với ông Liu kia càng có điều kiện thuận lợi hơn để truyền nhiễm, phát tán virus corona Vũ Hán.

Từ đó có thể phỏng đoán rằng số người đã bị nhiễm virus corona Vũ Hán do ông Liu phát tán là rất đông, nhưng hiện nay chỉ mới phát hiện ở cái cô tiếp tân tại Nha Trang nơi ông Liu đã cư trú vì sau khi ông Liu nhập viện ở Chợ Rẫy thì cái khách sạn nơi ông Liu đã ở đã được khoanh vùng, kiểm soát và từ đó dễ dàng phát hiện ra cô tiếp tân kia. Riêng những người khác ngoài cái khách sạn kia đã tiếp xúc với ông Liu một cách chủ động lẫn thụ động đều đã bị dính virus corona Vũ Hán nhưng giới hữu trách Việt cộng chưa thể truy tìm được tông tích nên chưa nhận diện được họ để tiến hành khoanh vùng, cách ly.

Có thể cô tiếp tân ở Nha Trang là người đầu tiên tiếp xúc với với ông Liu khi ông này tới khách sạn, vì vậy cô này phát bịnh trước tiên, nhưng trước cô tiếp tân này thì những người đã tiếp xúc chủ động lẫn bị động với ông Liu khi ông này ở Hà Nội rồi bay vào Cam Ranh trước khi tới khách sạn cũng đã phát bịnh trước cô tiếp tân này nhưng giới hữu trách của Việt cộng không có khả năng truy tầm hoặc là cố tình ém bịnh nên dân Việt Nam chưa hay biết gì về họ. Nhưng nay khi cô tiếp tân phát bịnh thì Việt cộng không thể giấu được nữa vì các chuyên gia y tế thế giới họ cũng sẽ lập luận logic theo hành trình di chuyển của ông Liu để suy ra số người nhiễm virus corona do ông Liu này phát tán là rất nhiều chớ không phải chỉ có mỗi một cô tiếp tân ở Nha Trang. 

Do đó, dù chỉ mới có 06 người bị nhiễm bịnh theo báo cáo của ngành y tế Việt Nam (4 người Việt Nam, 2 người Tàu cộng) nhưng Việt cộng buộc phải ra quyết định công bố dịch virus corona Vũ Hán tại Việt Nam. Bởi vì nếu Việt cộng không công bố thì hóa ra Việt cộng ngoan cố giấu bịnh, hậu quả là vào giữa tuần tới, khi đại dịch bùng phát sau khi những người đã nhiễm virus corona từ ông Liu bước vào chu kỳ phát bịnh thì lúc đó Việt cộng ăn nói sao với cộng đồng quốc tế và có kêu gọi họ trợ giúp thì cũng khó nói.

Ngoài tác nhơn lây lan virus corona Vũ Hán từ ông Liu ra thì lượng du khách tới Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và dòng khách bộ hành người Tàu cộng từ Cambodia qua Việt Nam cũng là trung tâm phát tán virus corona ở Miền Nam Việt Nam. 

Nhưng có những ổ dịch mang đầy virus corona Vũ Hán đã hiện diện ở Việt Nam mà nhà cầm quyền Việt cộng không dám công bố mà theo tui nó cũng rất nguy hiểm không thua gì bên Vũ Hán nơi tâm dịch virus corona đó là các cứ điểm sau đây:

1. Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh, nơi có hàng ngàn công nhân, chuyên gia người Tàu cộng đang cư ngụ. Họ đã về quê ăn Tết và đã trở lại làm việc mang theo đầy nhóc con virus corona Vũ Hán.

2. Các nhà máy khai thác bauxite ở Cao nguyên Trung phần cũng tương tự như Vũng Áng, Hà Tĩnh.

3. Khu vực xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, nơi có các làng Tàu cộng bao quanh nhà máy nhiệt điện than Vĩnh Tân.

Nói thẳng ra thì với sự thần phục, lệ thuộc hoàn toàn vào Tàu cộng của Việt cộng thì thực tế Việt Nam sẽ là nơi bùng phát dịch Viêm phổi coronavirus Vũ Hán ở cấp độ thứ 2 thế giới chỉ sau Tàu cộng nhưng do bên Tàu cộng hiện nay nhiệt độ thấp hơn nhiều so với Việt Nam nên con virus corona Vũ Hán ở Việt Nam đã bị yếu hơn so với con virus corona bên Tàu cộng khi nó ra ngoài không khí, vì vậy khi nó nhiễm vào cơ thể người bên Việt Nam thì nó cần có thời gian hồi phục để sau đó bùng phát nên đại dịch virus corona Vũ Hán bên Việt Nam có thời điểm bùng phát chậm quá so với bên Tàu cộng.

Thật đau xót cho đồng bào của tui khi phải sống dưới sự cai trị của thế lực "hèn với giặc, ác với dân" là lũ con hoang Việt cộng xác Việt hồn Tàu. Trước đại dịch virus corona Vũ Hán thì chúng nó vẫn nhu nhược chơi trò "thả gà ra đuổi" khi vẫn dập dìu đón tiếp hàng ngàn người Tàu cộng tới từ tâm dịch. Giờ đây con virus corona Vũ Hán đã bay lung tung khắp Việt Nam rồi thì dân Việt Nam chỉ còn biết trông chờ vào vận số với suy nghĩ trời kêu ai nấy dạ mà thôi.

Để giảm thiểu tang thương trước đại dịch virus corona Vũ Hán, nhân dân Việt Nam phải hết sức yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, chia sẻ khẩu trang, chia sẻ lương thực,... vì như vậy là cách để "cứu người - cứu mình". Bởi vì nếu quý vị ích kỷ với đồng bào mình thì đồng bào mình sẽ dễ bị nhiễm và phát bịnh và đó chính là tác nhân lây bịnh cho quý vị. Đồng thời nhân dân phải biết hy sinh lợi ích của cá nhơn để "cứu mình - cứu người", đó là hãy cho con em nghỉ học, không nên đến công sở, không nên tập trung đông người tại các lễ hội, khu vui chơi giải trí,... Nên nhớ người còn của còn, của đi thay người, đừng lấy thân che của mà phải lấy của che thân./.

Tran Hung.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo