Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TIN HOANG MANG: "PHẢI SỐNG CHUNG VỚI DỊCH"

TIN HOANG MANG: "PHẢI SỐNG CHUNG VỚI DỊCH" Nói lý do học sinh vẫn phải đi học lại bình thường, Phó GĐ Sở GD&ĐT Tp Hồ Chí Minh ...

TIN HOANG MANG: "PHẢI SỐNG CHUNG VỚI DỊCH"

Nói lý do học sinh vẫn phải đi học lại bình thường, Phó GĐ Sở GD&ĐT Tp Hồ Chí Minh cho biết "Những biện pháp phòng, chống dịch hiện nay cho thấy chúng ta phải sống chung với dịch. Do đó, sở vẫn cho học sinh đi học lại theo lịch đã dự kiến" (Trích từ Zing.vn).



Tôi không hoang mang với những thông tin sai sự thật đã bị công an các địa phương xử phạt mà thật sự sốc, tức hơn cả "hoang mang" khi đọc thông tin này. Bởi vì các thông tin bị phạt tội "gây hoang mang" kia chỉ làm tôi cảnh giác hơn để tự tìm biện pháp phòng chống dịch cho mình và cho cộng đồng. Còn thông tin "phải sống chung với dịch", tức dịch bệnh không bị cách ly, cô lập đúng chỉ định y khoa mà thả của ngoài cộng đồng, giống như nói "sống chung với lũ" vậy!

Thú thật, tôi không hoang mang trước những tin thất thiệt trên mạng mà hoang mang thật sự trước hiện tượng trống đánh xuôi kèn thổi ngược của báo chí và cơ quan chức năng. Báo thì nói dịch bệnh nguy hiểm, độ lây lan rất cao, báo thì dẫn lời Thứ trưởng Bộ Y tế nói dịch bệnh “lây lan rất hạn chế” và ngành y Việt Nam “đủ khả năng chữa trị thành công” các ca nhiễm bệnh. Trong khi Thủ tướng thì “xem dịch như giặc”, cần đề cao cảnh giác và phòng chống nghiêm ngặt, sẽ “xử nghiêm đồng chí nào chủ quan với dịch…”. Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo thì một mặt khuyến cáo không tụ tập đông người, dừng các lễ hội văn hóa, trong khi mặt khác, các trường học vẫn hoạt động, các lễ hội vẫn khai hội tưng bừng. Nhiễu loạn thông tin như thế thì biết phải làm gì. Tôi trí thức mà còn bối rối, huống hồ là dân đen, hoặc sợ virus như sợ ma hoặc chủ quan bất chấp dịch bệnh?

Ám thị nặng nề nhất là truyền hình, báo chí ngày nào cũng loan tin những trường hợp bị công an xử phạt để de dọa. Có nghĩa là nếu chia sẻ một thông tin nào đó bị cho là "không chính xác", tức không được "nghi" thì đều có thể bị xử phạt. Lẽ nào "nghi" là độc quyền của báo chí chính thống, trong khi chính báo đăng cả ngành y cũng "nghi" đã rồi mới kiểm chứng!

Dịch chưa đến mà ở trong tình trạng như trên thật khó sống. Chưa hít thở con corona mà đã nghẹt thở!

Chu Mộng Long



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo