Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CORONAVIRUS : WHY?

Tiếp theo : CORONAVIRUS : WHY? Ngày 2/2/2020. Giáo sư Shi Zhengli (Thạch Chính Lệ) viết trên mạng Weibo : “ Coronavirus là sự trừng ph...

Tiếp theo : CORONAVIRUS : WHY?

Ngày 2/2/2020. Giáo sư Shi Zhengli (Thạch Chính Lệ) viết trên mạng Weibo : “ Coronavirus là sự trừng phạt của thiên nhiên đối với thói ăn uống và các tục lệ man rợ của con người”. Bà cũng lấy mạng sống của mình thề rằng sự bùng phát của dịch bệnh không liên quan đến phòng thí nghiệm.

Phần này, chỉ liệt kê các câu hỏi “Why?” của Adrian Bond. Bond viết :

Trong nghiên cứu tháng 3 năm 2019 của Giáo sư Zhengli, “Bat Coronaviruses in China” , cô đã chứng minh rằng mình có vẻ tiên tri, viết rằng rất có thể rằng dịch bệnh coronavirus giống như SARS hoặc MERS trong tương lai sẽ bắt nguồn từ dơi, và có nhiều khả năng điều này sẽ xảy ra ở Trung Quốc. Chỉ trong chín tháng sau, năm 2019-nCoV nuôi đầu lan truyền của nó, ít hơn 10 dặm từ phòng thí nghiệm của cô: làm thế nào giáo sư Zhengli biết?

Tuy nhiên, một nhà sinh vật học tại Đại học Rutgers ở Piscataway, New Jersey -Tiến sĩ Ebright cho biết trên tờ Sun :“vào thời điểm này không có lý do gì để nuôi dưỡng nghi ngờ rằng cơ sở có bất cứ điều gì liên quan với dịch bệnh. Tiến sĩ Ebright có tin vào sự trùng hợp?

Tại sao các nhà chức trách Trung Quốc dường như phớt lờ nghiên cứu coronavirus đồng thời của Viện Vũ Hán (đỉnh điểm là báo cáo ngày 11 tháng 12 năm 2019, được công bố một ngày trước khi dịch bệnh xảy ra) tại Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia Vũ Hán, nằm cách trung tâm tuyên bố nguồn gốc đại dịch, chợ bán buôn hải sản Huanan? Tại sao các phương tiện truyền thông không đăng báo cáo này?

Tại sao hầu hết các báo cáo phương tiện truyền thông về coronavirus vẫn báo cáo sai nguồn gốc của trình tự bộ gene của virus là rắn thay vì dơi?

Kể từ khi Viện virus học Vũ Hán đã phân lập trực tiếp, SARS giống như coronavirus SL-CoV-WIV1 từ phân dơi vào năm 2016, và loại virus này đã được xác nhận để xâm chiếm tế bào chủ thông qua ACE2 của con người giống như mới xuất hiện Coronavirus 2019-nCoV - hai coronavirus có được so sánh với nhau không? Có một loại vaccine được phát triển từ Coronavirus SL-CoV-WIV1 có thể được thử nghiệm trên các nạn nhân của đợt bùng phát mới nhất không? 

Có bất kỳ cuộc điều tra chính thức nào được đưa ra trong bất kỳ vai trò nào của Viện Virus học Vũ Hán (và cụ thể là Phòng thí nghiệm an toàn sinh học phân loại P4) có thể đã đóng vai trò trong vụ dịch đại dịch?

Có phải coronavirus mới xâm nhập vào Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia Vũ Hán? Có phải một số con dơi đã trốn thoát thành công?

Có nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giáo sư, quan sát viên, sinh viên hoặc nhân viên nào làm việc tại hoặc thăm Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia Vũ Hán đã ghé thăm chợ hải sản Huanan trong mười hai ngày đầu tháng 12 năm 2019 không?

Do công nghệ ban đầu để giam cầm virus tại Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia Vũ Hán được phát triển ở Pháp và do hầu hết các thiết bị chức năng thực tế của nó được nhập khẩu từ Pháp - nên phòng thí nghiệm đã nhận được sự kiểm tra chứng nhận liên tục từ các quan chức Pháp, do các hoạt động liên tục kéo dài của nó Mầm bệnh loại 4 (P4) - loại virut có độc lực cao nhất có nguy cơ cao nhất lây nhiễm từ người sang người? Nếu vậy, kết quả kiểm tra chứng nhận ở đâu?

Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia Vũ Hán có thường xuyên được kiểm tra và kiểm toán bởi các quan chức y tế của chính phủ Trung Quốc, đặc biệt là Li Bin, bộ trưởng của Ủy ban kế hoạch hóa gia đình và y tế quốc gia? Nếu vậy, kết quả kiểm tra và kiểm toán ở đâu?

Bất cứ lúc nào, Giáo sư Zhengli Shi - người hiện đang giữ nhiều chức danh Nhà khoa học và Điều tra viên chính, Giám đốc Trung tâm Bệnh truyền nhiễm mới nổi, Giám đốc Phòng thí nghiệm BSL-3, Giám đốc Ủy ban An toàn Sinh học, Giám đốc Học viện Trung Quốc Khoa học (CAS) Phòng thí nghiệm trọng điểm về mầm bệnh đặc biệt và an toàn sinh học, và Phó Giám đốc Phòng thí nghiệm BSL-4 tại Viện Virus học Vũ Hán, CAS - đã từng làm việc trực tiếp hay gián tiếp cho các dịch vụ quân sự của ĐCSTQ hay cộng đồng tình báo quân sự?

Giáo sư Zhengli trước đây hay cô ấy hiện đang hợp tác, đồng hành, hợp tác hoặc thông đồng với các thành viên nghĩa vụ quân sự của ĐCSTQ hoặc các thành viên tình báo quân đội?
Các thành viên của các dịch vụ quân sự hoặc tình báo quân sự của ĐCSTQ có đóng góp hoặc tham gia vào bất kỳ cách nào hoặc tiến hành nghiên cứu virus tại Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia Vũ Hán không?

Giáo sư Zhengli hoặc bất kỳ giảng viên nào tại Viện Virus học Vũ Hán đã sở hữu, bất hợp pháp hay chính thức, bất kỳ chất sinh học nào, cho dù mầm bệnh, vaccine hoặc sinh khối khác, có nguồn gốc từ Hoa Kỳ hoặc Canada?

Tại sao Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) cấp cho Giáo sư Zhengli $ 665.000 vào năm 2014 để tài trợ cho nghiên cứu của cô, Hệ sinh thái của dơi coronavirus và nguy cơ xuất hiện coronavirus trong tương lai ? Mỹ đã nhận lại được gì?

Tại sao Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ cấp cho Giáo sư Zhengli $ 559.500 để tài trợ cho nghiên cứu của mình, Các mối đe dọa Đại dịch mới nổi PREDICT 2_China ? Mỹ đã nhận lại được gì?

Tại sao Giáo sư Zhengli nhận được tài trợ từ Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Cơ quan Giảm thiểu Mối đe dọa Quốc phòng Hoa Kỳ (cơ quan chuyên về Vũ khí hủy diệt hàng loạt ), Giám đốc Nghiên cứu Phòng thủ Sinh học Hoa Kỳ của Trung tâm Nghiên cứu Y học Hải quân và Bộ Nguyên tử của chính phủ Ấn Độ?
Giáo sư Zhengli hiện đang có mối quan hệ chuyên nghiệp nào với các cơ quan quốc phòng Mỹ, hoặc trước đây, trong bất kỳ khả năng nào?

Khi giáo sư Zhengli nhận được thị thực đến Hoa Kỳ để trình bày tại Hội nghị chuyên đề về tế bào: Virus mới nổi và tái phát 2017 ở Arlington, Virginia, cô có đến thăm Lầu năm góc hay gặp gỡ các quan chức Lầu năm góc, vì nó cách đó chưa đầy một dặm ?
Khi Giáo sư Zhengli nhận được thị thực đến Hoa Kỳ để trình bày tại Hội thảo về Sinh thái và Tiến hóa của Bệnh truyền nhiễm tại UC Berkeley năm 2018, cô đã đến thăm cơ sở nghiên cứu Liên bang, Phòng thí nghiệm Lawrence-Berkeley-Livermore - cụ thể, Viện genome chung của Bộ Năng lượng - hoặc gặp gỡ các quan chức chính phủ, vì nó chỉ cách một dặm rưỡi?

CV của giáo sư Zhengli cho biết bà đã nhận được thị thực đến Hoa Kỳ để trình bày tại Đối thoại Mỹ-Trung về những thách thức của nhiễm trùng mới nổi, Hội nghị An toàn phòng thí nghiệm và An ninh sức khỏe toàn cầu vào ngày 17 tháng 1 năm 2018, tại Galveston, Texas. Tuy nhiên, một hội nghị như vậy dường như không tồn tại. Vì mục đích gì, cô đã thực sự đến Galveston - có lẽ là đến thăm Phòng thí nghiệm quốc gia Galveston, Phòng thí nghiệm bảo vệ sinh học quốc gia có độ an toàn cao, chứa một số phòng thí nghiệm nghiên cứu an toàn sinh học cấp 4, một trong 15 cơ sở cấp 4 an toàn sinh học duy nhất ở Hoa Kỳ và là cơ sở lớn nhất ở Hoa Kỳ thế giới nằm trong một khuôn viên học thuật? Đây có phải là hội nghị tưởng tượng hay rõ ràng chỉ là một mưu mẹo cho một điểm hẹn lén lút?

Trong số 130 nghiên cứu khoa học được công bố của giáo sư Zhengli, 5 trong số đó không được tìm thấy ở bất cứ đâu. Tại sao không công khai? Nó được phân loại?

Giáo sư Zhengli (hoặc bất kỳ nhân viên nào khác, các nhà khoa học thường trú hoặc khách, nhà nghiên cứu, sinh viên, khách, hoặc những người khác) tại Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia Vũ Hán, hoặc tại Viện virus học Vũ Hán nói chung, đã hợp tác, tham gia, thông đồng, hoặc trong bất kỳ cách nào chuyên nghiệp hành động trong buổi hòa nhạc hoặc thông đồng với, hoặc bằng bất kỳ cách nào làm việc với hoặc cho Diễn đàn kinh tế thế giới, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ, Quỹ Bill và Melinda Gates, Viện Pilbright, Ủy ban châu Âu, Tổ chức y tế thế giới , Hội đồng nghiên cứu khoa học sinh học và công nghệ sinh học, hay Trung tâm an ninh y tế John Hopkins?

Xem xét giáo sư Zhengli là người nhận được hàng triệu đô la tiền tài trợ và tiền lương, chỉ huy một trong những phòng thí nghiệm an toàn sinh học tiên tiến nhất trên thế giới, đã thực hiện vô số nghiên cứu về coronavirus trong 3 thập kỷ và đến nay, vaccine nào đã sản xuất thành công ? Cô ấy đã sản xuất bất kỳ vaccine coronavirus nào chưa? Nếu có, nó  đâu và  được quản lý công khai như thế nào?

Bond kết luận :

Các sự kiện được trình bày trong tài liệu này bắt buộc một lý thuyết thay thế về nguồn gốc của sự bùng phát của coronavirus 2019-nCoV. Sự thật vẫn đang được chính thức điều tra xem liệu chất sinh học bị nhiễm virus từ Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia tại Viện virus học Vũ Hán - phòng thí nghiệm duy nhất thuộc loại này ở Trung Quốc và được bày tỏ lo ngại về an toàn trong gần một năm - bằng cách nào đó đã thoát ra. Và, nếu vậy, vẫn còn phải xem liệu việc phát hành virus như vậy và nhiễm virus sau đó là vô tình hay cố ý. Trong mọi trường hợp, các quan sát và mối quan tâm sau đây dường như đặt ra sự nghi ngờ đáng kể đối với phòng thí nghiệm - và Nhà khoa học cao cấp và Điều tra viên chính của nó, Giáo sư Zhengli Shi - và hoạt động nghiên cứu coronavirus đồng thời của nó tại thời điểm chính xác của vụ dịch coronavirus 2019-nCoV tại một vị trí thuận tiện.

Theo : Ngô Nhật Đăng
Nguồn : Adrian Bond (27 January 2020). "Coronavirus Exposed, Part 1 Communist Coverup, or Pandemic Bioweapon of Mass Destruction?

Ảnh : Các nhân viên tại một công ty ở Thiên Tân chuẩn bị  10.000 liều thuốc thử phát hiện 2019-nCoV để gửi đi Vũ Hán.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo