Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

JOE BIDEN MÉO MẶT, BERNIE LƯỢNG SƯỢNG KHÔNG KÉM!

JOE BIDEN MÉO MẶT, BERNIE LƯỢNG SƯỢNG KHÔNG KÉM! Hôm 3/2/2020 tiến trình bầu cử sơ bộ (chuẩn bị cho kỳ tranh cử Tổng thống Mỹ 2020) đã...

JOE BIDEN MÉO MẶT, BERNIE LƯỢNG SƯỢNG KHÔNG KÉM!

Hôm 3/2/2020 tiến trình bầu cử sơ bộ (chuẩn bị cho kỳ tranh cử Tổng thống Mỹ 2020) đã bắt đầu tại tiểu bang Iowa. Các ứng viên trong mỗi đảng tranh nhau gom phiếu trên đường đua trở thành ứng viên duy nhứt để ra tranh cử Tổng thống.
Sau Iowa sẽ lần lượt đến các tiểu bang khác. Vì là bang khởi đầu nên có ảnh hưởng rất lớn đến chuỗi bầu cử sơ bộ kế tiếp.

Bên đảng Cộng hòa, ngoài ông Trump còn có vài ứng viên khác nữa nhưng tỉ lệ ủng hộ dành cho mỗi ứng viên này - tại Iowa - chỉ trên dưới 1%, một mình ông Trump ẵm gần trọn số phiếu hậu thuẫn, đạt tới 97,15%. Thành thử chắc chắn rằng bên Cộng hòa, người chạy đua vào Tòa Bạch Cung (nhiệm kỳ 2020-2024) có mỗi ứng viên Donald Trump!

Trong khi đó, các ứng viên bên đảng Dân chủ chỉ trích nhau kịch liệt để giành phiếu.
Joe Biden, cựu phó tổng thống (thời Obama) méo mặt khi chỉ xếp hạng tư với 15,59% số phiếu ủng hộ. Joe còn đứng sau cả bà Elizabeth Warren xếp hạng ba với 18,26%.
Rồi, Bernie Sanders "xã nghĩa" (khuynh hướng xã hội chủ nghĩa) chắc mẩm giành phần thắng hàng đầu, nhưng chỉ về nhì với 25,09% khiến cụ Bernie lượng sượng ra mặt.
Về nhứt lại là Pete Buttigieg, tự nhận là đồng tính, cấp tiến ôn hòa, giành được 26,95% số phiếu ủng hộ.

Nếm trái đắng trong cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên, tại Iowa, không khỏi gieo hoang mang cho Joe và Bernie. Vì trước đó, cả hai được báo chí bên đảng DC thổi lên tận mây xanh.

Nguyễn Chương MT
----------------------------------------------------------------------
Hình trên: Tổng thống Trump tại cuộc bầu cử sơ bộ bên đảng Cộng hòa, tại bang Iowa.
Hình dưới: Pete Buttigieg giành phần thắng trong khi Bernie Sanders gục mặt lủi thủi - trong cuộc bầu cử sơ bộ bên đảng Dân chủ, tại bang Iowa.





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo