Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CŨNG CHỈ LÀ CHỮA CHÁY.

CŨNG CHỈ LÀ CHỮA CHÁY. Dân thì phát khẩu trang miễn phí nhưng đảng  thì chẳng bao giờ phát tự do miễn phí cho dân. Tại sao ở các nước dân ch...

CŨNG CHỈ LÀ CHỮA CHÁY.

Dân thì phát khẩu trang miễn phí nhưng đảng  thì chẳng bao giờ phát tự do miễn phí cho dân.

Tại sao ở các nước dân chủ chính phủ sẽ phát khẩu trang miễn phí cho dân nhưng ở các nước độc tài thì không ? Dân phải tự lo ?

Cũng là vì dân ở các nước dân chủ đã  chữa được cái gốc còn dân các nước độc tài chỉ là lửa tới đâu dập tới đó.

Không phải là vì chính phủ Mỹ nhân đạo hơn chính phủ CSVN mà vì dân Mỹ đã  buộc chính phủ Mỹ phải nhân đạo bằng cơ chế hẳn hoi.

Thật ra các phong trào từ  thiện, nhân đạo ở các nước độc  tài cũng chỉ là giúp cho chế độ sống lâu hơn để  hành dân. Đúng ra chúng phải làm công việc này chứ không phải dân. Nhưng chúng chỉ lo làm sao đừng sụp đổ kinh tế, lo Ủy ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương có kế hoạch làm sao để  bảo vệ các đồng chí lãnh đạo khỏi bị nhiễm bệnh. Còn tính mạng dân chúng cóc cần.

Thật sự ra nếu không có coronavirus thì dưới chế độ độc tài người dân cũng sẽ lãnh đủ các virus khác : CSCD đàn áp cướp đất, nội chiến hay bị vũ khí hóa học hủy diệt. Cái chết do ung thư, giết mổ lấy nội tạng còn khủng khiếp hơn.

Vậy thì đeo khẩu trang cũng không ngăn được những cái chết về sau. Sao không vận động  nhân dân ở nhà luôn để tạo ra lạm phát, vỡ nợ và chính phủ bỏ trốn ra nước ngoài như Liên Xô và Đông Âu?

Lý do cũng tại người Việt bao giờ cũng nghĩ ngắn và không bao giờ dám nghĩ lớn. Họ cho rằng việc thay đổi tận gốc một thể chế chính trị là chuyện xa xôi, viễn tưởng. Một người nghĩ như thế sẽ khiến hàng vạn, hàng triệu và cả một dân tộc nghĩ như thế theo hội chứng domino.

Chỉ có những người như Donald Trump mới dám nghĩ lớn và kéo theo hơn một nửa dân số Mỹ nghĩ lớn.

Trong cuộc đấu tranh cho tự do nào mà không có mất mát hy sinh? Phương cách giảm thiểu sự hy sinh đến mức tối đa là nằm nhà, dựa vào dành dụm cả năm để làm chính phủ sụp đổ nhưng người dân vẫn không làm được thì họ sẽ xứng  đáng nhận những cái chết thảm khốc về sau, một khi chế độ độc tài mạnh trở lại.

Tạo hóa đã  cho họ một cơ hội nhưng họ không biết nắm lấy cũng chỉ vì họ không dám nghĩ lớn.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo