Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GIEO NHÂN BẠO NGƯỢC QUÁ TẤT TÀN

Gieo nhân bạo ngược quả tất tàn Chế độ cs độc tài toàn trị hiện hữu nhờ duy trì bạo lực. Mao nói quyền lực dựa vào nòng súng, và khái niệm đ...

Gieo nhân bạo ngược quả tất tàn

Chế độ cs độc tài toàn trị hiện hữu nhờ duy trì bạo lực. Mao nói quyền lực dựa vào nòng súng, và khái niệm đó từ nhiều thập niên sau, nảo trạng của cs Tàu, cs Việt Nam vẫn không thay đổi. 

Cả một hệ thống cai trị dựa vào sự dối trá, dưới báo cáo láo, trên tuyên bố ra ngoài sai. Mục tiêu chỉ để che đậy, bất kể hậu quả. Vì che đậy, bưng bít mà giờ đây con siêu vi khuẩn Coronavirus đang tàn phá không những đất nước Tàu, mà ngay cả chúng ta, những người sống trong thế giới khác, ngoài Trung Cộng lại trở thành nạn nhân của cỗ máy độc tài csTQ. (1)

Tập Cận Bình đã chi rất nhiều tiền cho lãnh vực kiểm soát 1.4 tỷ dân. Kỹ thuật Artificial Intelligence (AI), để theo dõi và phân định nhân dáng dân Tàu và cả Hồng Kông đã đạt mức độ hoàn hảo, chỉ có Tàu là nước duy nhất đang cai trị và theo dõi dân bằng phương cách công an trị tân tiến, hiện đại đó. Tiền của lo dồn vào những lãnh vực như an ninh, tình báo, quân sự cho mục tiêu cai trị, bảo vệ chế độ độc tài và xâm lược nước láng giềng. Còn mặt phúc lợi cho dân, thì vẫn còn trong phạm vi nghèo và tồi tệ như các nước thứ ba, chưa phát triển. Vụ bất lực trước đại dịch siêu vi khuẩn cho thấy sự yếu kém của bộ máy Y Tế csTQ.

Những cơn địa chấn đang giáng xuống đầu Đảng csTQ. Những trận dịch này sau khi chấm dứt, người csTQ cũng sẽ trở lại như cũ, dù hận thù và than oán trong lòng dân Trung Quốc thì đào sâu. Bản chất “Đại Hán”, chỉ có thể biến mất nếu cơ chế chính trị toàn trị được thay đổi bằng một chế độ chính trị dân chủ, do dân và vì dân. Cơn đại dịch xác nhận một điều, đó la ngày nào csTQ còn tồn tại, ngày đó nhân loại còn bất an. Kỳ vọng một cuộc cách mạng dân chủ ở Tàu chắc không thể xảy ra. Suốt 71 năm cai trị sắt máu, những ý tưởng cách mạng đều bị từ Mao đến Tập triệt tiêu. Nhân tai chắc khó, nhưng thiên tai có thể là những dấu hiệu để cảnh báo, vì nó không bị ràng buộc bởi cơ chế độc tài, nó tự do thể hiện chính kiến và sức mạnh. Đại dịch vi khuẩn chết một triệu người chưa đủ làm dân Tàu tỉnh ngộ, nhưng đại chấn do đập Tam Hiệp vỡ, sẽ vô cùng tàn khốc hơn nếu có xảy ra. Lúc đó, có thể đẩy chế độ toàn trị đến chổ bị suy yếu, lung lay, may ra dẫn đến một cuộc đảo chánh nội bộ cho nước Tàu và cho cả nhân loại. 

Ngày nào Tam Hiệp vỡ hay bất cứ một thãm họa thiên tai nào đến thì khó đoán. Nhưng cũng như lâu đài xây trên cát, chế độ độc tài csTQ, hay csVN đều cai trị dựa trên nền tảng của tội ác và bạo lực. Khi nhân là mầm mống của tội ác, bạo ngược và nghịch lý; thì quả sẽ là những điều tất yếu, theo hướng đi tới của lịch sử. Gieo nhân bạo ngược quả tất tàn.

Đỗ T. Công

(1) Dictators often make poor decisions because they don’t get accurate information: When you squelch independent voices you end up getting just flattery and optimism from those around you. Senior Chinese officials have told me that they are routinely lied to on trips to meet local officials and must dispatch their drivers and secretaries to assess the truth and gauge the real mood.

https://www.nytimes.com/2020/01/29/opinion/coronavirus-china-government.html









1 nhận xét

  1. Bọn Đứk Hitler cũng đã thử zeo nhân điên khùng một thời, ai còn nhớ không ??

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo