Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HỆ SỐ DÂY CHUYỀN

HỆ SỐ DÂY CHUYỀN Trong phản ứng hạt nhân, người ta có thể kiểm soát được hệ số dây chuyền “K” nhỏ hơn hoặc bằng 1. Nhưng với hệ số lấy nhiễm...

HỆ SỐ DÂY CHUYỀN

Trong phản ứng hạt nhân, người ta có thể kiểm soát được hệ số dây chuyền “K” nhỏ hơn hoặc bằng 1. Nhưng với hệ số lấy nhiễm bệnh dịch giữa con người và con người, không một nhà chức trách nào có đủ khả năng kiểm soát và thống kê số liệu đầu vào của nó.

Vấn đề là những người trông như khoẻ mạnh đã có thể mang mầm bệnh và lây nhiễm được cho những người khác, bằng tiếp xúc qua nước bọt hoặc chất dịch tiết của người mang vi rút (trong thời gian ủ bệnh). Chính điều này làm cho hệ số dây chuyền không thể biết được và cũng không thể kiểm soát được.

Nên nhớ, không một đâu tham vọng kiểm soát con người và dịch bệnh hơn Trung Quốc, nhưng họ đang rơi vào thảm kịch chưa từng có vì chính vấn đề đó của họ.

Câu hỏi đặt ra là: làm sao Hà Nội có thể biết được cụ thể con số và hệ số lây nhiễm để biết chắc nó sẽ ở ngưỡng dưới 20 người? Chỉ cần 2 mũ 5 là ta đã có một con số lớn gần gấp đôi con số mà chính quyền Hà Nội vừa đưa ra, trong khi, chỉ cần một bữa ăn sáng, anh ta có thể đã làm cho cơ số không chỉ là 2 mà rất có thể là 5 (số mũ tuỳ vào số người mà họ tiếp xúc tiếp theo).

Lê Luân



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo