Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HỌ LÀ AI,HIỆN NAY CÓ CÒN SỐNG Ở HUẾ KHÔNG?

Họ là ai, hiện nay còn sống ở Huế hay không? Trong 25 ngày làm chủ Huế Tết Mậu Thân 1968. Nhiều người hoạt động nội thành cho csVN đã dẩn vi...

Họ là ai, hiện nay còn sống ở Huế hay không?

Trong 25 ngày làm chủ Huế Tết Mậu Thân 1968. Nhiều người hoạt động nội thành cho csVN đã dẩn việt cộng đi gỏ cửa từng nhà để thi hành lệnh xử bắn.

Những người này có người chạy lên rừng và trở lại Huế, cũng có người đang hoạt động cho csVN trong các phong trào Sinh Viên do cs giựt dây như Hoàng phủ Ngọc Tường, Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân, Tôn thất Dương Tiềm, Nguyễn thị Đoan Trang, Lê Văn Hảo v.vv...

Những hình này ghi nhận giai đoạn khủng bố đẫm máu. Theo danh sách có sẳn của cái gọi là trừng trị bọn "phản cách mạng", csVN và việt cộng ở Huế đi truy lùng, gõ cửa từng nhà, để thi hành lệnh tử hình.

Tường thuật lại của một an ninh csVN, từng tham dự cuộc truy lùng, xử bắn, chôn sống giết người này....."Chưa có chiến dịch nào chỉ trong một thời gian ngắn ta đã bắt sống và tiêu diệt được hàng trăm đối tượng cầm đầu các tổ chức địch và lãnh tụ các tổ chức phản động; bao gồm nhiều cấp, kể cả cấp Trung ương, cấp phần, cấp tỉnh, cấp quận; kể cả công khai và bí mật gồm đủ các loại đối tượng ngụy quyền, tình báo, cảnh sát, chiêu hồi, bình định, đảng phái, phản động lợi dụng tôn giáo…"

Theo ghi nhận của ký giả ngoại quốc. "sau khi cs bỏ chạy ra khỏi Huế, có khoảng 2,800 xác chết được tìm thấy từ những mồ chôn tập thể một cách vội vã, có 4 điạ điểm thảm sát chính được tìm thấy đầy những xác chết như vậy ở Huế. Hầu hết đều bị chết ở tư thế tay bị trói bằng dây điện, miệng bị nhét giẻ, thân thể bị cong queo mặc dù không có một vết thương nào trên người, bằng chứng của việc họ đã bị chôn sống."

Biện minh cho những hành động xử bắn, thãm sát đồng bào Huế, Hoàng phủ Ngọc Tường trong một cuộc phỏng vấn, phát biểu đại khái như sau.... "họ là những ác ôn đã gây nợ máu với nhân dân. Họ giết 10 người, cách mạng chỉ giết lại 1 người thì cũng công bằng thôi".

Hy vọng nhiều người gốc Huế, có thể nhận diện được những hung thần này, qua một số hình dưới đây.

Đỗ T. Công





















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo