Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỊNH MỆNH

ĐỊNH MỆNH Theo thông tin chính thống trên VTV, HTV và báo chí nhà nước, những người nhiễm Wuhan coronavirus sẽ được nhà nước chi trả chi phí...

ĐỊNH MỆNH

Theo thông tin chính thống trên VTV, HTV và báo chí nhà nước, những người nhiễm Wuhan coronavirus sẽ được nhà nước chi trả chi phí khám chữa bệnh, những người chưa được xác định nhiễm sẽ do BHYT chi trả, nếu không có BHYT thì tự chi trả.

Trong khi đó thì ở biên giới, dù không cho qua biên giới nhưng 500 người cứ đòi qua, thuyết phục mãi còn 90 người. Rồi tỉnh sắp xếp cho những người Trung quốc qua biên giới được ăn ở miễn phí. 

Như vậy là ở Việt nam, người Trung quốc được ưu tiên không phải trả tiền.

Tại Việt nam, khẩu trang đang bị khủng hoảng. Thông tin báo chí thì nơi nào cũng sẵn sàng, nhà máy thì sản xuất ầm ầm, nhưng mua cho phòng khám thì không ở đâu có cả. Tình hình còn căng thẳng hơn khi những quan chức nhà nước cho biết, phía Trung quốc không cho xuất các nguyên liệu sản xuất khẩu trang sang Việt nam. Trong khi đấy thì Việt nam lại xuất khẩu khẩu trang sang Trung quốc. 

Như vậy, người Trung quốc được ưu tiên dùng khẩu trang.

Sở công thương TPHCM xác định 5 nhóm bắt buộc mang khẩu trang, thực chất là được ưu tiên mua khẩu trang. Trong 5 nhóm này không có y tế. 

Ưu tiên hàng đầu là cán bộ, công chức. Tất nhiên, cán bộ, công chức là vốn quí của đảng, có quyền được mang khẩu trang đề phòng dịch bệnh. Còn mấy tay bên y tế chết bớt đi có sao đâu. 

Như vậy, cán bộ công chức được ưu tiên dùng khẩu trang.

Có bạn diễn giải, rằng nhân viên y tế thuộc nhóm ưu tiên hàng đầu, là nhóm cán bộ, công chức. Không biết có đúng không. Nghe nói nhân viên y tế là viên chức mà. Nhưng cứ cho là như vậy đi, thì đó là nhân viên y tế công thôi. Chứ nhân viên y tế tư nhân thì... cho chết. 

Đúng thôi, tư nhân là kẻ thù của giai cấp vô sản cách mạng, có chết cũng đáng.

Ai đó đang hùng hồn tuyên bố: do dân, vì dân.

Võ Xuân Sơn







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo