Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BAO GIỜ VIỆT NAM VĨ ĐẠI?

BAO GIỜ VIỆT NAM VĨ ĐẠI? 1. Từ khi nhận chức vừa tròn 3 năm, TT Hoa Kỳ Donald Trump đã có 3 bài phát biểu trong tư cách Thông điệp Liên...

BAO GIỜ VIỆT NAM VĨ ĐẠI?

1. Từ khi nhận chức vừa tròn 3 năm, TT Hoa Kỳ Donald Trump đã có 3 bài phát biểu trong tư cách Thông điệp Liên bang. Bài phát biểu nào cũng thuộc hàng trứ danh.

Tại Thông Điệp Liên bang ngày 05/02/ 2020, trong số nhiều điều cốt lõi chói sáng:

“Các nghị sĩ, chúng ta không bao giờ được quên rằng chiến thắng quan trọng duy nhất tại Washington là chiến thắng vì người dân Mỹ. Nhân dân là trái tim của đất nước, những ước mơ của họ là linh hồn của đất nước, tình yêu thương của họ mang lại sức mạnh và giúp duy trì đất nước. Chúng ta phải luôn nhớ rằng nhiệm vụ của chúng ta là là đặt nước Mỹ lên trên hết!”

“Tối nay, tôi vui mừng thông báo với các bạn rằng nền kinh tế của chúng ta đang tốt đẹp chưa từng có. Quân đội của chúng ta đã được xây dựng lại hoàn toàn với sức mạnh vô song, không nơi nào trên thế giới có thể sánh kịp. Biên giới của chúng ta được bảo vệ. Các gia đình của chúng ta đang hưng thịnh. Giá trị của chúng ta đã được tái tạo. Niềm tự hào của chúng ta đã được khôi phục. Và vì tất cả những lý do đó, tôi tuyên bố trước người dân, trước các thành viên quốc hội rằng: Nước Mỹ đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết!”

"Để bảo vệ tự do của người Mỹ, chúng tôi đã đầu tư khoản ngân sách kỷ lục 2,2 nghìn tỷ USD cho quân đội Mỹ, mua những máy bay, tên lửa, tàu chiến và mọi thiết bị quân sự tốt nhất. Tất cả đều sản xuất tại Mỹ. Chúng tôi cuối cùng cũng khiến các đồng minh chịu chi trả ở mức phù hợp. Tôi đã nâng mức đóng góp của các thành viên NATO khác lên hơn 400 tỷ USD. Số đồng minh đáp ứng các nghĩa vụ tối thiểu cũng tăng hơn gấp đôi. Chỉ vài tuần trước, lần đầu tiên kể từ khi Tổng thống Truman thành lập lực lượng không quân hơn 70 năm trước, chúng tôi đã tạo ra một nhánh mới thuộc Lực lượng Vũ trang Mỹ, đó là Quân chủng Vũ trụ".

‘Nước Mỹ do những người đàn ông và phụ nữ cứng cỏi nhất, mạnh mẽ nhất, nhiệt tình nhất và kiên quyết nhất trên Trái đất tạo ra. Tổ tiên chúng ta đã đương đầu với những điều chưa ai từng biết; chế ngự thiên nhiên hoang dã; an cư lạc nghiệp tại miền Tây hoang dã; đưa hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo, bệnh tật; đánh bại chủ nghĩa phát xít; đưa thế giới lên một tầm cao khoa học và y học mới; xây dựng đường sắt, đào kênh rạch, dựng lên những tòa nhà chọc trời. Và thưa quý vị, tổ tiên chúng ta đã xây dựng một nền cộng hòa đặc biệt nhất trong lịch sử nhân loại. Và chúng ta đang làm cho nó vĩ đại hơn bao giờ hết!”

“Chúng ta là người Mỹ, là những người tiên phong, là những người thám hiểm chân trời mới. Chúng ta thiết lập thế giới mới, xây dựng thế giới hiện đại và thay đổi lịch sử mãi mãi bằng cách luôn nhớ đến sự thật rằng chúng ta đều được tạo ra bình đẳng dưới bàn tay của Chúa toàn năng.

Mỹ là nơi bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra! Mỹ là nơi bất cứ ai cũng có thể vươn lên. Và ở đây, trên vùng đất này, trên lục địa này, những giấc mơ đáng kinh ngạc nhất trở thành sự thật!

Dân tộc này là bức tranh của chúng ta, đất nước này là kiệt tác của chúng ta. Chúng ta nhìn vào ngày mai và thấy những ranh giới không giới hạn đang chờ được khám phá. Những khám phá đáng kinh ngạc nhất của chúng ta chưa được biết đến. Những câu chuyện ly kỳ nhất của chúng ta chưa được kể. Những hành trình vĩ đại nhất của chúng ta chưa được thực hiện. Thời đại Mỹ, Sử thi Mỹ, Phiêu lưu Mỹ, tất cả chỉ mới bắt đầu!

Tinh thần của chúng ta vẫn tươi trẻ; mặt trời vẫn đang mọc; ân sủng của Chúa vẫn đang soi sáng và đồng bào Mỹ của tôi ơi, những điều tuyệt vời nhất vẫn còn chưa đến!

Cảm ơn các bạn. Chúa phù hộ các bạn. Chúa phù hộ nước Mỹ.”

2. Trong một trạng thái khác, tại lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Đông dương, TBT Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng khẳng định:

“Đến nay, Việt Nam đã trở thành một quốc gia có quy mô dân số gần 100 triệu người với mức thu nhập bình quân 2.800 USD/người; đã tham gia hầu hết các tổ chức quốc tế, trở thành một thành viên tích cực, có trách nhiệm trong các hoạt động của cộng đồng quốc tế.

Mới đây, được Đại hội đồng Liên hợp quốc bầu với số phiếu tín nhiệm rất cao, gần như tuyệt đối, lần thứ hai trở thành Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Với những thành tựu to lớn đã đạt được, chúng ta có cơ sở để khẳng định rằng, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”.

“Thực tiễn đó khẳng định một chân lý: Ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác”.

“Với niềm phấn khởi, tự hào, chúng ta tin tưởng vững chắc rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ, giàu mạnh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Vinh quang đời đời thuộc về dân tộc Việt Nam văn hiến và anh hùng!
Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!
Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!
Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!
Tôi xin trân trọng cảm ơn".

3. Có cả trăm điều điều khác biệt trong 2 Thông điệp này! Mời các bạn tự khẳng định.
Nguyễn Ngọc Chu
P/S:
Dưới đây là Toàn văn Thông điệp Liên Bang hôm 05/02/2020  của TT Donald Trump  và Toàn văn phát biểu của TBT Nguyễn Phú Trọng tại Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng Sản Đông dương hôm 03/02/2020.


https://vnexpress.net/the-gioi/toan-van-thong-diep-lien-bang-cua-trump-4050712.html
https://baoquocte.vn/toan-van-bai-phat-bieu-cua-tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-tai-le-ky-niem-90-nam-ngay-thanh-lap-dang-108832.html




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo