Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHẨU KHÍ TẬP CẬN BÌNH LÊN XUỐNG XOÀNH XOẠCH VÀ SỐ PHẬN CỦA TÀU CỘNG, CỦA CNXH QUÁI THAI ĐÃ ĐƯỢC DONALD TRUMP ĐỊNH ĐOẠT SAU ĐẠI DỊCH VIRUS CORONA VŨ HÁN

KHẨU KHÍ TẬP CẬN BÌNH LÊN XUỐNG XOÀNH XOẠCH VÀ SỐ PHẬN CỦA TÀU CỘNG, CỦA CNXH QUÁI THAI ĐÃ ĐƯỢC DONALD TRUMP ĐỊNH ĐOẠT SAU ĐẠI DỊCH VIRU...

KHẨU KHÍ TẬP CẬN BÌNH LÊN XUỐNG XOÀNH XOẠCH VÀ SỐ PHẬN CỦA TÀU CỘNG, CỦA CNXH QUÁI THAI ĐÃ ĐƯỢC DONALD TRUMP ĐỊNH ĐOẠT SAU ĐẠI DỊCH VIRUS CORONA VŨ HÁN

Sau vòng 1 thương chiến Mỹ - Tàu cộng, thế giới đã chứng kiến khẩu khí của Tập Cận Bình thay đổi không ngừng trước những đòn đánh hiểm hóc của tổng thống Donald Trump. Lúc thì Tập Cận Bình tuyên bố đánh trả tới cùng, lúc thì Tập Cận Bình mèm xèo như con sứa biển, sau đó lại gân cổ đòi trả đũa, trả nĩa cho ông Trump để rồi cuối cùng đành phải phủ phục, ngoan ngoãn ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt mở màn của Donald Trump.

Khi đại dịch virus corona Vũ Hán vừa bùng phát, Tập Cận Bình có những tuyên bố bất nhất như sau:

1. Ngày  03/01/2020, Bloomberg dẫn nguồn thạo tin cho biết các quan chức Tàu cộng đang hy vọng Mỹ sẽ đồng ý cho tạm hoãn thực thi một số cam kết trong thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 vì lý do Tàu cộng đang bị mắc dịch virus corona Vũ Hán. Theo quan điểm của phía Tàu cộng thì trong thỏa thuận giai đoạn 1 có một điều khoản cho phép Mỹ và Tàu cộng tham vấn "trong trường hợp có thảm họa thiên nhiên hay biến cố không lường trước", qua đó hai bên có thể trì hoãn các cam kết.

2. Ngày 28/01/2020, tại Bắc Kinh, Tập Cận Bình nói với nô tài Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng Giám đốc WHO rằng: Chúng tôi sẽ tăng cường hợp tác quốc tế và hoan nghênh sự tham gia của WHO trong phòng chống dịch bệnh... Chúng tôi tin rằng WHO và cộng đồng quốc tế sẽ đưa ra đánh giá bình tĩnh, khách quan và phù hợp về vi rút corona Vũ Hán. Chúng tôi tự tin sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh.

3. Hôm 10/02/2020, đại diện Thương mại Hoa Kỳ - USTR đã phát đi thông báo cho biết chính phủ nước này đã thu hẹp "danh sách riêng" các quốc gia đang phát triển và kém phát triển để giảm ngưỡng kích hoạt một cuộc điều tra của Hoa Kỳ xem liệu các quốc gia có đang gây tổn hại cho nền công nghiệp Mỹ bằng xuất khẩu được trợ cấp không công bằng hay không. Trong danh sách 24 quốc gia và đặc khu Hong Kong bị Hoa Kỳ loại khỏi thân phận "nước đang phát triển" có Việt Nam và Tàu cộng.

4. Ngày 11/02, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Tập Cận Bình đã tuyên bố "Chúng tôi tin tưởng sau khi chiến thắng dịch bệnh này, đất nước của tôi sẽ càng thêm phồn vinh hưng thịnh".

5. Ngày 15/02/2020, Hãng tin Tân Hoa xã của bất ngờ dẫn lại toàn văn tiếng Hoa bài phát biểu của Tập Cận Bình tại một cuộc họp của ban thường vụ bộ chính trị đảng cộng sản diễn ra hôm 03/02/2020. Trong bài phát biểu đó, Tập Cận Bình phán rằng y đã quan tâm tới con virus corona Vũ Hán từ ngày 07/01 thông qua việc y chủ trì một cuộc họp của ban thường vụ bộ chính trị đảng cộng sản, đưa ra yêu cầu đối với công tác phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh. 

Tới ngày 20/01, Tập Cận Bình đã "đặc biệt phát một chỉ thị về phòng ngừa và kiểm soát dịch". Vào ngày 22/01, Tập Cận Bình đã yêu cầu tỉnh Hồ Bắc tiến hành kiểm soát nghiêm khắc và toàn diện đối với luồng người đi ra bên ngoài. Và ngày đầu tháng 02, Tập Cận Bình nói một lần nữa y chủ trì cuộc họp của ban thường vụ bộ chính trị đảng cộng sản để tiến hành tái nghiên cứu, tái triển khai, tái huy động đối với việc phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh, đặc biệt là công tác điều trị cho người nhiễm bệnh, đồng thời tôi đã quyết định thành lập nhóm lãnh đạo công tác ứng phó dịch của trung ương.

Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng: Từ ngày đầu tiên của năm đến nay, việc phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh là vấn đề tôi chú ý nhất. Tôi luôn theo sát tình hình dịch bệnh lây lan và công tác phòng chống, liên tục đưa ra các chỉ thị bằng lời.

Nhắc nhỏ một chút về bài phát biểu của Tập Cận Bình, đó là dịch bệnh đã bùng phát ở Hồ Bắc vào giữa tháng 12/2019 mà tin nhắn của bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lượng là một bằng chứng nhưng mãi tới ngày 07/01 Tập Cận Bình mới "lưu tâm" tới con virus corona Vũ Hán và tới tận ngày 22/01 Tập Cận Bình mới yêu cầu tỉnh Hồ Bắc "tiến hành kiểm soát nghiêm khắc và toàn diện đối với luồng người đi ra bên ngoài". Một sự chậm trễ không thể bỏ qua mà kẻ đứng đầu quốc gia như Tập Cận Bình đã xem nhẹ là điều không thể chấp nhận.

6. Ngày 21/02, phát biểu tại cuộc họp của bộ chính trị đảng cộng sản, Tập còn tuyên bố  "dịch virus corona Vũ Hán vẫn chưa đạt đỉnh ở Tàu cộng dù số ca nhiễm mới mỗi ngày đã giảm xuống dưới mức 1.000".

7. Ngày 23/02, tại cuộc họp ứng phó dịch virus corona Vũ Hán do Tập Cận Bình chủ trì  ở Bắc Kinh, họ Tập than vãn rằng và thú nhận:

- Dịch viêm phổi cấp do virus corona Vũ Hán gây ra "có tốc độ lây lan nhanh nhất, phạm vi lây nhiễm rộng nhất, khó ngăn chặn và kiểm soát nhất".

- Đây là một cuộc cuộc khủng hoảng đối với chúng tôi và nó là một thử thách lớn, chắc chắn sẽ tác động lớn đến nền kinh tế, xã hội", nhưng Tập Cận Bình khẳng định các tác động này chỉ là ảnh hưởng "ngắn hạn" và có thể kiểm soát.

Điểm qua những cung bậc "cảm xúc" của Tập Cận Bình kể từ khi Tàu cộng công bố dịch virus corona Vũ Hán tới nay cho thấy họ Tập đang bấn loạn, mất phương hướng, luôn có những phát ngôn theo kiểu tiền hậu bất nhất. Tình trạng này cho thấy Tập Cận Bình đang ngồi trên đống lửa bởi ám ảnh bị lật đổ, tiêu diệt từ trong nội bộ có sự ủng hộ bởi lòng căm phẫn của nạn dân từ trong nước và ngoài nước. 

Tương lai làm vua vĩnh viễn của Tập Cận Bình phút chốc đã trở nên mong manh, dễ vỡ bởi con virus corona Vũ Hán. Tuy nhiên, với chế độ độc tài đảng trị, khả năng chiếc ghế của Tập Cận Bình và thành trì cộng sản của Tàu cộng sẽ khó bị con virus corona Vũ Hán cắn sập ngoại trừ có thêm tác động của tổng thống Donald Trump trên chiến trường thương mại và địa chính trị. 

Điều mà cá nhân Tập Cận Bình và đảng cộng sản của y đang lo sợ nhất chính là hậu mắc dịch virus corona Vũ Hán. Sau khi bị con virus corona Vũ Hán ăn mòn phổi thì con thuyền của Tàu cộng sẽ phải đối mặt với ba đào sóng dậy trong lĩnh vực kinh tế và địa chiến lược. Cụ thể là việc bơm tiền cho dự án Vành đai Con đường của Tàu cộng sẽ khó khăn hơn, việc vung tiền chạy đua mua sắm khí tài, quân cụ cho quân đội sẽ khó khăn hơn,... và đặc biệt là việc Tàu cộng phải thực thi thỏa thuận thương mại áp đặt giai đoạn 1 đã ký với Mỹ cũng như phải tiếp tục đàm phán để ký xong thỏa thuận thương mại toàn diện với Mỹ. Tàu cộng là một tên buôn gian bán lận, nay bị vướng dải đen là gia đình bị dịch bịnh hao người, tốn tiền nhưng phía Mỹ vẫn không nương tay, thả lỏng cho Tàu cộng tiếp tục kiếm tiền bất chính mà còn thắt chặt vòng vây hơn.

Tàu cộng có né được việc thực thi thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 và tiếp tục ký kết thỏa thuận thương mại toàn diện với Mỹ không khi Tàu cộng nại lý do, lý trấu do bị đại dịch virus corona Vũ Hán nên trì hoãn, khước từ? Không thuyết phục vì thiệt hại của Tàu cộng bởi con virus corona Vũ Hán là không nhỏ nhưng nó không thấm tháp gì so với việc Tàu cộng bấy lâu nay gian lận để thu lợi bất chính từ nước Mỹ mỗi năm hơn nửa ngàn tỷ Mỹ kim cũng như không là gì so với số công phiếu Mỹ hiện nay được Tàu cộng nắm giữ hơn môt ngàn Mỹ kim ?

Hậu virus corona Vũ Hán sẽ là cái kết cho Tàu cộng, cái kết của khối cnxh quái thai khi Donald Trump đã tung chiêu đón đầu để gom bi vô giậu bằng cách rút Tàu cộng ra khỏi danh sách các nước có nền kinh tế đang phát triển, thắt chặt thương mại với các cường quốc như Ấn Độ, Anh Quốc, Brazil,... để ép Tàu cộng đứng trước sự lựa chọn cho cái chết là "chết từ từ nếu thực thi thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 và ký kết rồi thực thi thỏa thuận thương mại toàn diện với Mỹ" hoặc ngoan cố để chết nhanh khi từ chối thực thi những điều đó. Bởi vì sau đại dịch virus corona Vũ Hán, chuỗi cung ứng của Tàu cộng đã nghiêng ngả, mục ruỗng lại bị sức ép của Donald Trump thì Tàu cộng không có đường để sống mà chỉ biết lựa chọn chết chậm hay chết nhanh mà thôi. Đó là chưa kể việc Tàu cộng có khả năng bị phán xét tội sản xuất ra con virus corona Vũ Hán làm vũ khí sinh học giết người hàng loạt. /.

Tran Hung.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo