Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHI BÈ LŨ MAFIA NẮM CHÍNH QUYỀN.

KHI BÈ LŨ MAFIA NẮM CHÍNH QUYỀN. Một chính quyền chính danh không bao giờ hành động  một cách  mờ ám và lén lút sau cho đó  cho báo chí thêu...

KHI BÈ LŨ MAFIA NẮM CHÍNH QUYỀN.

Một chính quyền chính danh không bao giờ hành động  một cách  mờ ám và lén lút sau cho đó  cho báo chí thêu dệt , bịa đặt thông tin.

Còn nhớ trong vụ án Trương Duy Nhất chính quyền CSVN đã cử người sang tận Thái Lan để bắt cóc một người bất đồng chính kiến. Sau đó mặc cho cư dân mạng, các tổ chức nhân quyền thế giới, phóng viên không biên giới , báo chí hải ngoại lên tiếng về sự mất tích bí ẩn này , CSVN vẫn im hơi lặng tiếng. Sau đó thông qua một người bạn của nhà báo này ,dư luận mới biết Nhất đang ngồi lọt thỏm trong trại giam của Bộ Công an. Tiếp  đó  là những màn bịa đặt gán tội tùy tiện trên báo chí không chính thức về màn mua bán căn nhà của báo Đại Đoàn Kết mà Nhất chỉ là trưởng ban đại diện,không có tí chút quyền hành  gì về pháp lý để bị kết tội "cố ý làm trái" hay tham nhũng. Và cũng đã  mấy cái lệnh tạm giam trôi qua, chính quyền vẫn hành xử như bọn mafia bắt cóc người, không hề đem ra xét xử. Theo nguyên tắc suy đoán vô tội thì khi quan tòa chưa gõ búa, nghi can bị xem như chưa có tội. Vậy thì phải để nghi can tại ngoại có bảo lãnh. Hoặc nếu như khi tòa tuyên nghi phạm vô tội thì chính quyền phải bồi thường thời gian tạm giam oan.

Thế nhưng CSVN là một bọn cướp nên bất chấp những nguyên tắc cơ bản đó. Chúng tha hồ giam giữ và sau đó tùy tiện kết án để khỏi bồi thường vì luật pháp trong tay chúng. Và cũng vì người dân Việt Nam không hề biết công lý là gì. Họ để cho chính quyền ngồi xổm trên pháp luật miễn là chúng không đụng đến mình.

Sau vụ Trương Duy Nhất là đến vụ cụ Kình. 3.000 cảnh sát cơ động thực chất là một nhóm cướp có vũ trang. Chúng lén lút cắt điện, nước, internet để tấn công một nhà dân, giết chết một cụ già và bắt đi hàng loạt công dân để tra tấn, đánh đập bất chấp hiến pháp, luật pháp.Sau đó chúng dùng báo chí để "cả vú lấp miệng em".

Từ đây có thể thấy trong thời bình chúng còn hành động như vậy thì các vụ thảm sát trong thời chiến mức độ tàn bạo còn đáng ghê sợ đến đâu. Và cũng vẫn là điệp khúc cho báo chí nói láo một cách trâng tráo để đánh lừa và trấn áp dư luận.

Hiện tại vụ án bắn chết một sĩ quan công an dùng súng giết chết 5 người sau gần nửa tháng truy lùng vẫn cho thấy những gian dối của những tên tội phạm nắm chính quyền. Báo chí đã từng thông tin bắt được Tuấn Khỉ trước đó nhưng thật ra chỉ là tin vịt. Vậy thì lần này có bằng chứng tội phạm truy nã bị bắn chết là thật khi không có một tấm hình nào của nghi phạm để chứng minh.

Như vậy một điều rút ra các vụ án lớn do lực lượng "điều tra và phá án giỏi nhất thế giới" này làm ra là do công bịa đặt của báo chí. Báo chí kết tội nghi phạm, quan tòa xử theo lệnh BCT và nghi phạm sẽ bị tra tấn đến chết để nhận tội.

Khi không bắt được nghi phạm thì để giữ thể diện cho ngành công an không gì tốt hơn là cho báo chí tuyên bố đã bắn chết nhưng không thấy xác. Và biết đâu để hợp pháp hóa cho việc nghi phạm đã ung dung sống một nơi nào đó ở Campuchia hay "ve sầu thoát xác" trong một cái tên khác.

Nói chung thì khi dân không đứng dậy giành quyền làm chủ, tạo ra một nền tư pháp công minh thì chính quyền có thể hành xử như tội phạm. Đừng kêu gọi đạo đức hay ý thức nơi chúng vì đó là điều ngây thơ.

Dương Hoài Linh




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo