Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

“KHÔNG THỂ THÀNH CÓ THỂ”

“KHÔNG THỂ THÀNH CÓ THỂ” 1/ Sau khi Soviet sụp đổ năm 1991, không tiếng súng, không chiến tranh, người ta mới tìm đủ cách giải thích / p...

“KHÔNG THỂ THÀNH CÓ THỂ”
1/ Sau khi Soviet sụp đổ năm 1991, không tiếng súng, không chiến tranh, người ta mới tìm đủ cách giải thích / phân tích để hợp lý hóa việc sụp đổ. NHƯNG, trước đó – xin chú ý: không có được mấy người trong giới bình luận chánh trị quốc tế sâu sắc, dám nghĩ tới việc Soviet sụp đổ - vì điều này quá đỗi khó tin, Liên Sô quá rộng lớn, quá hùng mạnh. 

2/ Ý chí chủ quan của con người không phải là chủ nhân của dòng thời gian (vì nếu vậy, con người có thể “lập trình” toàn bộ tương lai sẽ diễn ra theo ý của mình, con người biết trước được tương lai? NHƯNG không được, không đoán được hoàn toàn tương lai đâu). Thành ngữ “Người tính không bằng Trời tính” không phải để tin vào điều vu vơ, mà muốn nhấn mạnh lưu ý về những kỳ diệu & bất ngờ của lịch sử!

3/ Chẳng ai ngờ nổi dịch nCoV "quái lạ" đến không tưởng tượng nổi! Đã từng có những dịch bệnh tuy tai hại, nhưng không thể dẫn tới – như nCoV – phong tỏa vào lúc này đã 80 thành phố tại TQ, chứng khoán lao dốc, tê liệt nhiều hoạt động! Đây là điều chưa từng xảy ra tại TQ. 

Chúng ta không phải là “ông trời” nên không biết được TQ sụp hay không. Tuy nhiên, câu chuyện Soviet cho thấy rằng, ngay lúc chúng ta ngờ vực, hoài nghi trí suy đoán của chính mình, thì - bất ngờ thay - KHÔNG THỂ TRỞ THÀNH CÓ THỂ!

Nguyễn Chương Mt









Không có nhận xét nào

Quảng Cáo