Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHÂN ĐẠO VỚI NGƯỜI TA... MÁU LẠNH VỚI CHÍNH ĐỒNG BÀO MÌNH!

NHÂN ĐẠO VỚI NGƯỜI TA... MÁU LẠNH VỚI CHÍNH ĐỒNG BÀO MÌNH! “Cho phép vận chuyển khẩu trang ra nước ngoài vì mục đích nhân đạo”  Đó là nội du...

NHÂN ĐẠO VỚI NGƯỜI TA... MÁU LẠNH VỚI CHÍNH ĐỒNG BÀO MÌNH!

“Cho phép vận chuyển khẩu trang ra nước ngoài vì mục đích nhân đạo” 

Đó là nội dung trong thông báo mới nhất của Bộ Thông tin và truyền thông về việc chấp nhận vận chuyển ra nước ngoài các trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh corona vì mục đích nhân đạo [1]. Nhân đạo với 
ai?

Thông tin từ Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TP.HCM) chỉ tính từ ngày 30-1 đến 4-2, chi cục đã làm thủ tục xuất khẩu khoảng 36 tấn khẩu trang [2].

36 tấn khẩu trang đã được xuất ra nước ngoài qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất để đi ra “nước ngoài” nói là nước ngoài chứ thực ra là tới TQ.

—————-

  36 tấn tương đương với 9 triệu cái khẩu trang bị bốc hơi trong nước, trong khi đó chính VN đang khát khẩu trang. 

Người dân từ Phú Thọ, Nam Định, thậm chí chạy ra Thanh Hoá để mong mua một ít khẩu trang để bảo vệ bản thân trong cơn đại dịch nhưng phải ngậm ngùi trở về vì hết khẩu trang.

  Đa số các đô thị lớn ở VN hiện tại, khẩu trang y tế là mặt hàng hiếm nhất, cũng dể hiểu thôi khi đảng ta vì tình hữu nghị Việt-Trung nên chẳng nghĩ gì cho Nhân dân, lấy sạch sành sanh khẩu trang trong nước cho đủ hàng mà gửi qua bên kia biên giới. 

Mặc kệ dân đi cả trăm km mua cũng không có, mặc kệ học sinh phải lấy giấy để làm khẩu trang, ôi tình hữu nghị thật thắm thiết.

—————

  Biết đâu được, 9 triệu cái khẩu trang lên sân bay đi sang TQ đó, sẽ cứu biết bao nhiều người Việt?
Ngẫm lại hành động chấp nhận tính mạng hàng triệu người dân vì tình hữu nghị ấy mới đau mới buồn. 

Quân đội Singapore huy động hết nhân lực để làm khẩu trang phát cho người dân miễn phí [3], chỉ được dùng trong nước thôi mới thấy được bộ mặt sống bạc bẽo, máu lạnh với đồng bào mình của đảng cầm quyền ở VN.

Giữa lúc dịch đang bùng phát mạnh ở VN, sinh mạng là thứ quý giá cho dù người Việt hay người Trung, mạng người Việt cũng là sinh mạng của đồng bào chúng ta chứ? Sao coi rẻ mạng người Việt mà lại đi nói chuyện nhân đạo với xứ người ?

Phạm Minh Vũ

———-

[1] https://tuoitre.vn/news-20200211113005533.htm

[2] https://tuoitre.vn/36-tan-khau-trang-da-duoc-xuat-ra-nuoc-ngoai-qua-cua-khau-tan-son-nhat-20200211144011149.htm

[3] https://www.facebook.com/1013025762235342/posts/1402252686645979/?d=n




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo