Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KỊCH BẢN XÀO NẤU TRUYỀN THÔNG "DỊCH SARS" ĐƯỢC LẶP LẠI ?

KỊCH BẢN XÀO NẤU TRUYỀN THÔNG "DỊCH SARS" ĐƯỢC LẶP LẠI ? 1/ Hồi năm 2003, vào ngày 20 tháng 4, Bắc Kinh buộc phải họp báo thừa nhậ...

KỊCH BẢN XÀO NẤU TRUYỀN THÔNG "DỊCH SARS" ĐƯỢC LẶP LẠI ?

1/ Hồi năm 2003, vào ngày 20 tháng 4, Bắc Kinh buộc phải họp báo thừa nhận SARS đã thực sự bùng phát tại nước Tàu.
Trước đó, trong suốt thời gian dài khi phát hiện những ca nhiễm virus cho tới lúc buộc công khai sự thực, người ta thống kê có khoảng 400 bài báo trên website của Tân Hoa Xã đều chung một kịch bản:
* Các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương đều "tích cực" chỉ đạo ngành y tế chữa trị;
* Nhiều bệnh nhân đã được "khỏi bệnh";

Hơn 400 bài viết được chế tác nhằm tạo ấn tượng rằng: chế độ Bắc Kinh "minh bạch", và đã hành động "có trách nhiệm" đối với sức khỏe của nhân dân.
Và rồi, thấy gì? Dù "tích cực", dù "nhiều ca khỏi bệnh", dịch SARS đã bùng phát tới mức Bắc Kinh phải trông chờ vào quốc tế giúp đỡ!

2/ Nay, 2020, đang lây lan dịch viêm phổi virus Corona.
Trước đó, chế độ Bắc Kinh cũng GIẤU NHẸM thông tin.
Trong tháng 12 năm 2019, một số bác sĩ tại thành phố Vũ Hán tìm cách cảnh báo trên interner về một loại virus mới. Ngay lập tức, cảnh sát bắt tạm giam 8 bác sĩ lên tiếng cảnh báo.

Kế tiếp, khi nhà cầm quyền không thể ém nhẹm về "virus viêm phối không rõ nguyên nhân" từ thông báo của cơ quan y tế Vũ Hán, họ thừa nhận nhưng THÔNG TIN GIẢM THIỂU THIỆT HẠI bằng cách nói rằng chỉ có 3 người tử vong (vào ngày 31/12/2019), và giảm thiểu số ca mắc bịnh vào lúc đó chỉ 3-4.000 ca mà thôi.

Trên trang Naturalnews, chuyên gia nghiên cứu y tế Mike Adams đã chất vấn trong một bài viết: “Nếu chỉ có 3-4.000 người bị nhiễm bệnh, tại sao lại cần thêm 100.000 giường? Và tại sao phải phong tỏa đến 17 thành phố?...”.

Dịch bùng phát, Bắc Kinh đành phải chấp nhận cho WHO ra tuyên bố cảnh báo y tế khẩn cấp toàn cầu về dịch virus Corona.

Và, trên báo chí Trung quốc, lại tung ra hàng loạt bài báo rằng nhiều bệnh nhân nhiễm virus Corona được "khỏi bệnh". Qua đó, bắn đi tín hiệu không cần quốc tế phải sục sạo, điều tra về virus Corona quá kỹ làm chi, chế độ cầm quyền đủ sức cáng đáng cho dân rồi.

Truyền thông kiểu "an thần" này hao hao với kịch bản truyền thông về dịch SARS thì phải ?

Có Trời mới biết.
Không lẽ giờ đây chỉ còn có nước tin vào những điềm báo của Trời?

Nguyễn Chương MT



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo