Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LÀ HOA KÌ TỪ CHỐI GIÚP ĐỠ TRUNG QUỐC HAY NGƯỢC LẠI?

LÀ HOA KÌ TỪ CHỐI GIÚP ĐỠ TRUNG QUỐC HAY NGƯỢC LẠI? Người Trung Quốc rất hay biết đùa, South China Morning Post sáng nay đưa tin rằng Trung ...

LÀ HOA KÌ TỪ CHỐI GIÚP ĐỠ TRUNG QUỐC HAY NGƯỢC LẠI?

Người Trung Quốc rất hay biết đùa, South China Morning Post sáng nay đưa tin rằng Trung Quốc đã đổ lỗi cho Hoa Kỳ vì đã gieo rắc nỗi sợ hãi về coronavirus, đồng thời cáo buộc Washington không làm gì để ngăn chặn sự bùng phát.  Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đưa ra lời buộc tội hôm thứ Hai, vì số người chết ở Trung Quốc đại lục do coronavirus đã vượt qua dịch Sars năm 2003. Các quan chức y tế Đại lục cũng kêu gọi mọi người chú ý hơn đến vệ sinh cá nhân sau khi tìm thấy dấu vết của coronavirus trên các bề mặt, bao gồm cả tay nắm cửa.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hua Chunying nói trong một tuyên bố bằng văn bản rằng nhiều quốc gia đánh giá cao những nỗ lực của Trung Quốc trong việc ngăn chặn sự lây lan của coronavirus, ngoại trừ Hoa Kỳ.  Tuy nhiên, trong khi đó, một số quốc gia, đặc biệt là Hoa Kỳ, đã phản ứng thái quá, điều này chắc chắn đi ngược lại với lời khuyên của WHO, cô nói.

Chính phủ Hoa Kỳ đã không cung cấp bất kỳ sự trợ giúp đáng kể nào cho chúng tôi, nhưng đây là lần đầu tiên sơ tán nhân viên khỏi lãnh sự quán ở Vũ Hán, người đầu tiên đề nghị rút một phần nhân viên đại sứ quán và là người đầu tiên áp dụng lệnh cấm du lịch đối với du khách Trung Quốc. Tất cả những gì nó đã làm chỉ có thể tạo ra và gieo rắc nỗi sợ hãi, đó là một ví dụ tồi tệ.

Nguồn: Scmp / Son Lee biên dịch

P/s: Hoa Kì đã ba lần đưa ra mong muốn đưa chuyên gia y tế cùng vật tư vào Trung Quốc để hỗ trợ hệ thống y tế của nước này nhưng cả 3 lần đều bị từ chối, link phí dưới:

https://www.dailymail.co.uk/health/article-7940139/China-turned-offer-send-scientists-fight-coronavirus.html




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo