Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LÀM SAO ĐỂ CHỐNG LẠI NHỮNG LUẬN ĐIỆU SAI TRÁI TỪ...?

LÀM SAO ĐỂ CHỐNG LẠI NHỮNG LUẬN ĐIỆU SAI TRÁI TỪ...? Khi nói Việt Nam là một quốc gia thích xài ..luật rừng thì có nhiều người trong cơ quan...

LÀM SAO ĐỂ CHỐNG LẠI NHỮNG LUẬN ĐIỆU SAI TRÁI TỪ...?

Khi nói Việt Nam là một quốc gia thích xài ..luật rừng thì có nhiều người trong cơ quan Đảng và Nhà nước phản đối. Nhưng khi cần làm đúng luật thì họ lại viện dẫn nghị quyết (được TBT Nguyễn Phú Trọng cho là trên cả Hiến Pháp. Nguyên văn: "Hiến pháp rất quan trọng, chỉ sau Nghị quyết của đảng"🤔), rồi sau lại đến Nghị định, Thông tư, quyết định chỉ đạo, v.v. tất tần tật chỉ để "bảo vệ quyền và lợi ích của Đảng & Nhà nước, tổ chức, cá nhân ..(cũng trực thuộc Đảng)".

Sở dĩ có những điều như thế là vì người dân rất ít tìm hiểu luật và tâm lý sợ "dân không đấu lại với quan" nên mặc tình tự bịt mắt, bịt tai, che miệng để những kẻ dốt làm điều càn quấy. Chính vì không hiểu luật nên họ phó thác số phận của mình để cho "đảng và Nhà nước lo", đến khi cuộc đời được "đóng hộp" bằng 6 tấm ván thì họ đổ do số, trách trời trách đất nên cái gọi là "Nghiệp" sẽ đeo bám mãi đến đời con cháu họ.

Thứ nữa là tinh thần đấu tranh cho cộng đồng của người dân cực kì kém. Điều đó dẫn đến mọi người đều bảo vệ lợi ích riêng của mình, ngành nọ chõ vào ngành kia chứ đụng đến ngành mình là có chuyện. Chính vì vậy, ngay cả những người gọi là có tư tưởng tiến bộ cũng sẽ sừng cồ khi có ai đó nói xấu về ngành nghề của mình, mặc dầu mình cũng đang..nói xấu ngành nghề khác! Chế độ này xây dựng được sự bảo vệ nó cũng từ những cái "lô cốt" bền vững như thế. Cứ nói cho đã nhưng chẳng ai chịu thay đổi. Khi dân chửi cán bộ tham nhũng, bác sĩ nhận phong bì, giáo viên vắt kiệt sức học trò qua những buổi dạy thêm, v.v. nhưng không hề đồng hành cùng những người đó, khuyến khích, thậm chí đấu tranh để họ có những đồng lương xứng đáng với công sức của mình. Xã hội này không ai cho không ai cái gì cả, khi người ta có quyền lợi thì mới ràng buộc được họ về trách nhiệm.

Tổ chức Đảng đã thành công trong việc lôi kéo nhiều người theo mình, ấy là vì đã ban cho những người tham gia nó nhiều "quyền lợi ngầm", như muốn thăng chức trong bất kì một tổ chức Nhà nước nào thì cũng phải có chân trong đảng, biết trước các quy hoạch, dự án qua các cuộc họp để "chia sẻ với người nhà và người mình", được "tiền bo" từ các doanh nghiệp, quyền lực, v.v.. Đó là lý do tại sao có điều 331: "lợi dụng quyền tự do ngôn luận xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.." được các cán bộ ta thông qua một cách nhanh chóng và quyết liệt. Như vậy, rõ ràng các quyền lợi này không liên quan gì đến dân.

Nhưng, ngay cả người dân cũng không tự bảo vệ quyền lợi của mình - là quyền lợi gắn với cộng đồng, bằng cách tìm hiểu luật và đấu tranh cho các dự luật không đúng phải trở nên phù hợp hơn. Họ coi việc lên tiếng đòi nhà cho dân oan là việc của người bị cướp đất, tiền lương cho cán bộ công nhân viên là của các ngành nghề là việc của ai đó, để rồi chính họ (người dân) bị móc túi vì sự thờ ơ của chính mình bởi những người mà họ đã "bỏ rơi".

Và hôm nay, nhiều người sống trong nơm nớp lo sợ khi đại dịch Corona xảy ra. Những người bị xử phạt, những kẻ bán tín bán nghi về thông tin của chính quyền nhưng cũng chẳng biết làm sao bởi những luật rừng bưng bít thông tin của chế độ. Giá như họ biết điều 25 Hiến pháp: "công dân có quyền tự do tư tưởng, tự do báo chí, trao đổi thông tin,.." và điều 3: "Người bị buộc tội được coi là không có tội cho đến khi được chứng minh theo trình tự luật định và có bản án kết tội của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật", biết đến Tòa án để kiện những bản án, văn bản sai trái ra Tòa thì đâu đến nỗi phải ngoan ngoãn nhắm mắt đưa chân thế này!

Âu cũng là do số....à mà thôi!😑😑

Nhật Huỳnh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo