Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NẾU CÓ DỊCH CORONA, NGÀNH Y TẾ VN KIỆT QUỆ...VÌ SAO?

NẾU CÓ DỊCH CORONA, NGÀNH Y TẾ VN KIỆT QUỆ...VÌ SAO? 1) Lúc bình thường, bệnh viện đã quá tải. Khi có dịch, nhân viên y tế không thể nào kha...

NẾU CÓ DỊCH CORONA, NGÀNH Y TẾ VN KIỆT QUỆ...VÌ SAO?

1) Lúc bình thường, bệnh viện đã quá tải. Khi có dịch, nhân viên y tế không thể nào kham nổi. Sẽ lặp lại y chang TQ. Bệnh nhân bị bỏ mặc. Chết như rạ !

2) Chỉ có một số bệnh viện tuyến trung ương có đủ phương tiện hồi sức khi có bn nhiễm Coronavirus nặng bị suy hô hấp, như ECMO. Vậy làm sao cứu nổi tất cả bn bệnh nặng khi dịch xảy ra?

3) Theo tôi, bệnh viện dã chiến hay các khu cách ly tạm thời khi có dịch xảy ra, vẫn còn nhiều điều đáng lo ngại. Vì khi xây bv dã chiến hay khu cách ly cho 1000 người, xây thì nhanh, nhưng đào đâu ra bác sĩ, điều dưỡng phục vụ? Còn trang thiết bị y tế, phòng xét nghiệm? Còn nhân viên vệ sinh? Còn chuyện phục vụ ăn uống, chăm sóc cho bn vì bị cách ly, không có thân nhân?

4) Hiện tại, các bệnh viện đều thiếu trầm trọng bộ đồ bảo vệ khi chăm sóc bn bị lây nhiễm. Khi dịch xảy ra, lấy đâu ra đồ bảo hộ cho nhân viên y tế?

*** Nhà nước VN một mặt kêu gọi nhân dân phòng chống dịch, một mặt mở cửa tự do cho người TQ là đối tượng nguy cơ cao vào VN. Tôi nghĩ rằng nguy cơ VN trở thành vùng dịch như Vũ Hán là có khả năng xảy ra.

Trong khi chờ đợi những biện pháp tích cực hơn của nhà nước, dân VN hãy tự bảo vệ mình . Các biện pháp phòng bệnh, tôi có dịch bài khuyến cáo của tổ chức y tế trong bài trước. 
Xin đừng chủ quan.!


Hương Nguyễn




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo