Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGÂY THƠ CHÍNH TRỊ.

NGÂY THƠ CHÍNH TRỊ. Nghĩ đi nghĩ lại phải công nhận là người Việt quá ngây thơ về chính trị. Con người ai cũng tham có quyền, địa vị, có tiề...

NGÂY THƠ CHÍNH TRỊ.

Nghĩ đi nghĩ lại phải công nhận là người Việt quá ngây thơ về chính trị.

Con người ai cũng tham có quyền, địa vị, có tiền bạc ... Đó là đặc  tính tiềm ẩn bên trong. Nhưng người Việt lại tin người quá đáng. Đúng ra nhà cửa  phải giao cho hai người trở lên giữ họ lại chỉ giao cho một kẻ duy nhất.

Đó  là bởi họ mắc mưu bởi tuyên truyền của một kẻ xảo trá có tên Hồ Chí Minh, kẻ đó  dùng đến  170 bút danh khác nhau để  lừa gạt họ.

Lấy ví dụ đơn giản một lớp học, học sinh trong lớp không thể đem quỹ lớp cho một mình lớp trưởng giữ. Lớp trưởng sẽ gian dối chi tiêu vô tội vạ. Phải phân công thủ quỹ giữ tiền, kế toán làm sổ sách, lớp trưởng lấy ý kiến của lớp để quyết định. Nhưng phải đề  phòng bộ ba này ăn rơ với nhau về cùng một phe để thâm lạm. Do đó trong ban cán sự lớp   phải xen kẻ có người đại diện cho học sinh nghèo, có người đại diện cho học sinh khá giả thì quỹ lớp mới không bị thâm lạm.

Luật pháp phải có hai phe khác nhau mới ra phán quyết công bằng, tiền bạc phải có hai phe giữ mới không bị đem chi tiêu tùy tiện, tài nguyên quốc gia, đất  nước phải có hai phe giữ mới không bị đem bán.

Một kẻ dù đạo  đức liêm khiết  đến đâu nhưng ở trên đỉnh  cao quyền lực trước hàng kg vàng, hàng bó đô  la hối lộ của doanh nghiệp,tội phạm cũng sẽ động lòng tham để tha hóa. Thế nhưng người  Việt lại tin vào đạo  đức  của họ , tin vào sự dối trá của báo chí.

Một ông quan tòa của một đảng phái không thể phán quyết công minh trước  sự mua chuộc của đồng  tiền và sự chỉ đạo của cấp trên để  rồi  sẽ cho ra những bản án bất công. Thế nhưng người Việt vẫn tin có những ông quan tòa như Bao Công.

Người dân do yếu kém về triết học về tư duy logic bị lừa đã đành. Đáng  tiếc là đa số trí thức nước Việt ăn hại lại không nhận ra những điều đơn giản ấy để lên tiếng cảnh tỉnh dân tộc khỏi lầm đường. Đã  thế lại còn nhảy vào tô hồng, ca ngợi cho sự  cầm quyền của một đảng phái duy nhất.

Những kẻ từ đâu  đến,  lợi dụng một nạn đói nhảy vào ăn theo. Và không ai bầu cũng nghiễm nhiên tự cho mình cái quyền lãnh đạo. Sau đó  tự tung tự tác phân chia của cải, giết dân tàn bạo mà không gặp bất kỳ  phản kháng gì.

Đến  tận bây giờ người  dân vẫn ngây thơ tưởng CNCS làm tha hóa đất nước này. Không phải , nguyên nhân chủ yếu là nằm im để  cho một đảng  tác quái. Trước khi nhắm mắt xuôi tay cụ Phan Chu Trinh đã  nói rất rõ.

Ngây thơ thì phải trả giá. Đó là quy luật. Nhưng nếu nhận ra sự ngây thơ của mình để  thức tỉnh thì còn đỡ . Bằng không sẽ tiếp tục bị lừa cho đến  khi chết.


Dương Hoài Linh








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo