Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

"TIN NGHỊ VIỆN ÂU CHÂU PHÊ CHUẨN EVFTA VÀ EVIPA THỰC SỰ LÀ ĐIỂM SÁNG MANG ĐẾN NIỀM HY VỌNG CHO ĐẤT NƯỚC"?

"Tin Nghị viện Âu châu phê chuẩn EVFTA và EVIPA thực sự là điểm sáng mang đến niềm hy vọng cho đất nước"? Các nhà ĐT DC Việt...

"Tin Nghị viện Âu châu phê chuẩn EVFTA và EVIPA thực sự là điểm sáng mang đến niềm hy vọng cho đất nước"?

Các nhà ĐT DC Việt lập tức cho rằng chế độ CS Việt Nam sẽ nào là "thoát Trung", nào là cho phép thành lập các công đoàn độc  lập,nào là cơ sở pháp lý để chính quyền CSVN tôn trọng quyền con người, nào là EVFTA  sẽ  buộc  chính quyền cải cách pháp lý theo hướng hiện đại hóa... Vân vân và vân vân.

Nói ra các nhà đấu tranh dân chủ sẽ giận sẽ hờn và đưa mình lên máy chém chứ thật ra sau hơn 20 năm có internet mà vẫn ngây thơ quá thể.

Làm sao mà bằng vào các hiệp định thì chính quyền CSVN lại chấp nhận cho thành lập các công đoàn độc lập và cải cách hệ thống tư pháp được?

Thành lập các công đoàn đối lập để tổ chức đình công, suy yếu nền kinh tế và gia tăng lạm phát từ đó sụp đổ chế độ một đảng?

Làm sao chính quyền có thể cải cách được hệ thống tư pháp khi chỉ có một đảng cầm quyền?Hệ thống tư pháp chỉ độc lập khi có tam quyền phân lập. Muốn tam quyền phân lập thì phải đa đảng và thừa nhận đối lập trong hiến pháp. Do vậy không thể vì gia nhập hiệp định này mà CSVN có thể từ bỏ quyền lãnh đạo một đảng của chúng.

Chỉ có một đảng mới có thể tùy tiện bán nước, tham nhũng lấy tiền dân đổ sang Mỹ mua đất, biệt thự, đầu tư để hạ cánh an toàn.

Do vậy trông chờ EVFTA là điều viễn vông. Nó vẫn đàn áp nhân quyền, vẫn  cho thành lập các công đoàn nhưng cài người vào lũng đoạn như đối với tôn giáo thì làm gì được nó ? Công đoàn độc lập chỉ là cái vỏ để lừa nghị viện châu Âu mà thôi. Và nghị viện này dù biết chúng lừa nhưng cũng sẽ ngậm bồ hòn làm ngọt vì sẽ tìm không ra bằng chứng. Không có một tòa án trọng tài nào có thể xử được. Và có phán quyết cũng không thể chế tài.

Hiệp định thương mại với châu Âu cũng như hiệp định TPP chỉ là trò lừa đảo của Trung Quốc lợi dụng Việt Nam để tuồn hàng "Made in China" sang châu Âu để được giảm thuế.

Muốn thành lập công đoàn độc lập thì phải bí mật như phong trào "vô sản hóa" của chính đảng CS những năm 1930. Muốn cải cách tư pháp thì phải đợi đến khi dân bất tuân dân sự lập ra một thể chế đa đảng thành công thì mới thành hiện thực.

Còn bây giờ hiệp định EVFTA chỉ là làm cho thành phần đấu tranh dân chủ hoang tưởng trông chờ CS giữ lời hứa để  khỏi đấu tranh. Có hai câu nói nằm lòng mà dân đấu tranh học hoài cũng không thuộc:
- Đừng nghe những gì cộng sản hứa mà hãy nhìn những gì cộng sản làm.
- Cộng sản không thể thay đổi mà chỉ có thể thay thế.

Không tin hả ? Cứ chờ đi.

Duong Hoai Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo