Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGƯỜI DÂN VIỆT NAM CHỈ NHẮM HIỆN TƯỢNG CHỨ KHÔNG BAO GIỜ NHẮM CÁI GỐC.

NGƯỜI DÂN VIỆT NAM CHỈ NHẮM HIỆN TƯỢNG CHỨ KHÔNG  BAO GIỜ NHẮM CÁI GỐC. Cư dân mạng Việt Nam lại rộ lên chuyện Nghệ An xây tượng đài 12 tỷ ...

NGƯỜI DÂN VIỆT NAM CHỈ NHẮM HIỆN TƯỢNG CHỨ KHÔNG  BAO GIỜ NHẮM CÁI GỐC.

Cư dân mạng Việt Nam lại rộ lên chuyện Nghệ An xây tượng đài 12 tỷ VND trong khi đất nước thế này thế nọ, tiền ấy đáng ra phải dùng vào việc này việc kia. Chuyện xưa như trái đất diễn ra đã mấy chục năm nay.

Thử hỏi ai đang năm túi tiền 95 triệu dân cả nước ? Câu trả lời là Bô Chính Trị đảng CSVN.

Ai đang nắm túi tiền của mấy triệu dân Nghệ An ? Là Ban thường vụ đảng bộ tỉnh Nghệ An.

Đảng nắm tay hòm chìa khóa. Chứ chẳng phải như ở Mỹ là quốc hội 2 đảng nắm, ông Trump muốn chi tiêu một đồng cũng phải xin ý kiến quốc hội. Điều đó là do đâu mà có? Do thể chế chính trị quy định như thế.

Bây giờ người dân Việt đâu có cái quyền ngăn được đảng chi tiêu? Muốn ngăn được thì phải có những cơ chế vận hành như người Mỹ đã  làm. Lúc đó BCT hay đảng bộ Nghệ An lấy tiền ra chi tiêu vô tội vạ hay đúc tượng đài sẽ bị dân bất mãn, không bỏ phiếu để tiếp tục nắm chính quyền nữa.

Tuy chưa có cơ chế nhưng dân mạng Việt Nam hay chứng tỏ vai trò "ông chủ" của mình. Nghĩa là chuyện gì cũng can thiệp đòi dạy dỗ chính quyền. Thực ra chính quyền CS có e ngại không ? Chẳng bao giờ. Nó chỉ giả bộ e ngại để dân Việt ngộ nhận vào vai trò "chủ không" của mình . Từ đó không còn tập hợp nhau lại để thay đổi vai trò giữ tay hòm chìa khóa bằng thể chế chính trị.

Dân đòi chống lãng phí ,không xây tượng đài, để dành tiền xây trường học bệnh viện. Nhưng họ lại quên rằng trường học, bệnh viện không mang lại quyền lực cho đảng bằng tượng Hồ Chí Minh, Lenin. Những tượng đài này mới làm ngu dân, để dễ bề cai trị.

Anh không muốn chính quyền xây tượng thì anh phải kêu gọi dân đấu tranh. Còn không anh làm thế chỉ khiến dân nhầm tưởng nước đã  có dân chủ.Chính quyền không tham nhũng qua tượng đài cũng tham nhũng qua nhiều hình thức khác vì chúng nắm ngân sách. Nhưng đôi khi để mị dân chúng cũng giả bộ biết lắng nghe. Thế là dân Việt càng ảo tưởng vào thể chế chính trị mà họ đang có để rồi bị dắt mũi như đàn cừu.

Kệ bà nó đi. Nó xây thì cứ khuyến khích cho nó xây thêm để mau lạm phát, tiền biến thành giấy lộn. Lúc đó do vác cả bao tiền đi mua không đủ ổ bánh mì dân Việt mới đổ ra đường thay đổi tận gốc thể chế. Lúc đó mới đạp đổ tượng đài để làm lại từ đầu. Còn bây giờ không xây tượng đài chúng cũng có chán gì cách để móc tiền của dân một cách hợp pháp khi luật pháp trong tay chúng và không có một đảng đối lập để ngăn cản. 

Dương Hoài Linh





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo