Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGỤY BIỆN !

NGỤY BIỆN !  Trong lúc người dân đang lo lắng, sợ hãi về bệnh dịch, thế mà nhà nước còn tung thêm tin đổi tiền, gây hoang mang rất lớn trong...

NGỤY BIỆN !

 Trong lúc người dân đang lo lắng, sợ hãi về bệnh dịch, thế mà nhà nước còn tung thêm tin đổi tiền, gây hoang mang rất lớn trong mọi tầng lớp nhân dân.

 Cứ cho rằng, virus lây lan qua vật dụng thì nhà nước có quyền thu hồi tiền cũ (vì nghi ngờ trong những đồng tiền cũ có chứa virus) đổi ra tiền mới. Như vậy, vật dụng nhân dân tiếp xúc hằng ngày đâu phải chỉ có mỗi đồng tiền?

 Thu hồi hết tiền cũ để cách ly thì có thu hồi hết hàng hóa cũ trong siêu thị để cách ly rồi đưa hàng hóa mới vào thế không? Bởi hàng hóa trong siêu thị, thì người nào không thò tay vào chọn lựa? Mà khi đã chọn lựa thì virus lây qua vật dụng đó, mà người sau cầm vào là người lãnh đủ!

 Còn xe khách, xe bus, taxi, máy bay, tàu hỏa...có thu hồi, cách ly được không? Ghế ngồi trong công viên, ghế ngồi trong phi cảng, trong bến phà...có thu hồi cách ly được không? Thang máy, thang bộ trong chung cư, trong bệnh viện, khách sạn....có thu hồi cách ly được không??? Tất cả các loại đó đều là vật dụng mà virus có thể bám vào.

 Ước tính trong toàn dân có hàng triệu tỷ. Với hàng triệu tỷ này thì thu hồi khi nào mới xong, nếu, không tổ chức đổi tiền một cách quy mô như những năm 75, 78, 86 ở thế kỷ trước? Và ai cũng biết, mỗi lần đổi tiền đều kéo theo lạm phát nối dài. Là người dân, làm sao khỏi lo lắng khi đồng tiền ngày càng mất giá?

 Nhà nước có quyền thì cứ việc in tiền và bơm tiền ra thị trường. Cứ ngậm miệng mà làm như xưa nay đã vốn dĩ. Đừng biện hộ vì dịch bệnh, vì lo cho sức khỏe nhân dân mà đổi tiền thì khó nghe lắm ạ! Trên thế giới, chẳng có nước nào phòng chống dịch bằng cách đổi tiền kiểu trời ơi đất hỡi như thế này đâu! Phòng dịch, là, phải đóng toàn bộ cửa khẩu ở biên giới phía bắc, nơi mà ổ dịch phát nguồn từ bên ấy. Ngăn chặn và cách ly hoàn toàn người TQ ra khỏi cộng đồng người Việt. Đó mới là cách phòng dịch hữu hiệu, và, đó mới là cách lo cho tính mạng của toàn dân.

 Đổi tiền mà là cách phòng chống dịch bệnh sao? Ngụy biện!

Ngô Trường An



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo