Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGUYỄN PHÚ TRỌNG - VÀ VIỆC ĐÓNG CỬA BIÊN GIỚI

NGUYỄN PHÚ TRỌNG - VÀ VIỆC ĐÓNG CỬA BIÊN GIỚI Đến giờ phút này, Việt Nam đã công bố dịch Corona trên toàn quốc, nhưng vẫn chưa có động thái ...

NGUYỄN PHÚ TRỌNG - VÀ VIỆC ĐÓNG CỬA BIÊN GIỚI

Đến giờ phút này, Việt Nam đã công bố dịch Corona trên toàn quốc, nhưng vẫn chưa có động thái đóng cửa biên giới để ngăn chặn dịch lây lan. Hành động đóng cửa Biên giới với TQ đã được nhiều quốc gia làm, trong đó có Triều Tiên và Nga...

  Lý do Việt Nam vẫn chưa đóng cửa Biên giới đã được Phạm Bình Minh, là phó thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Việt Nam nêu rõ trong cuộc họp chính phủ hôm 30-01 là không thể đóng được, vì VN có ký kết hiệp định với TQ nên không thể đơn phương đóng được.

Hiệp định về quy chế quản lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc có hiệu lực ngày 14/7/2010. Ngày 18/11/2009 tại Bắc Kinh, Thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn, đại diện Chính phủ Việt Nam và Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Đại Vĩ, đại diện Chính phủ Trung Quốc đã ký Hiệp định về quy chế quản lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc. Khi một hiệp định được thảo luận, đàm phán trước khi đặt bút ký, sẽ được trình ra Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội có quyết định cuối cùng là đồng ý nên ký hay không. Nguyễn Phú Trọng lúc đó đang là Chủ tịch quốc hội.

  Để có thể ký Hiệp định này, chúng ta cần nhắc lại một chút lịch sử để làm rõ bối cảnh hiệp định này được ký, nó bất lợi đến chủ quyền VN khi cửa nhà mình cũng không thể đóng được mà phải xin phép ông hàng xóm.

  Phải nói Hiệp định về quy chế quản lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc là kết quả của việc VN nhượng 15,420 cây số vuông trong hiệp ước Phân chia biên giới năm 1999. 

Trung quốc và VN hoàn thành việc cắm mốc Biên giới sau khi phân chia lãnh thổ năm 2008, trong đó VN nhượng Ải Nam Quan và Thác Bản Giốc. Sang năm 2009 bắt đầu ký kết về quy định quản lý. Nhưng nếu trên các khía cạnh, thì VN thật sự nằm dưới cơ TQ khi đến ngay việc thực thi chủ quyền cũng không có, phải đợi TQ đồng ý mới được đóng cửa.

  Nguyễn Phú Trọng cũng như các đàn anh của mình rất trung thành với Bắc Kinh, sẵn sàng ký kết các hiệp ước mặc dù biết đó là hành động bán lãnh thổ, bán luôn cả chủ quyền quốc gia. 

  Phải chăng, nhờ làm đẹp lòng Bắc Kinh, nên Nguyễn Phú Trọng cho tới giờ vẫn ngồi “đốt lò”? Cho dù lửa lò cháy cả Giang sơn, cháy luôn cả lòng Người?

Phạm Minh Vũ




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo