Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỔI MỚI LỰC LƯỢNG CÔNG AN Ư ?

ĐỔI MỚI LỰC LƯỢNG CÔNG AN Ư ? Huỳnh Hậu . Tôi đọc bài góp ý rất chân thành của anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh nhằm chấn chỉnh và đổi mới lực lượ...

ĐỔI MỚI LỰC LƯỢNG CÔNG AN Ư ?

Huỳnh Hậu .
Tôi đọc bài góp ý rất chân thành của anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh nhằm chấn chỉnh và đổi mới lực lượng công an của chế độ CSVN mà có cảm tưởng những thành phần có quan hệ sâu xa với chế độ, dù có nhiều khả năng biện luận, nhưng cũng giống như những con gà què ăn quẩn cối xay !
 Anh Nguyễn Hữu Vinh , người từng tốt nghiệp đại học An Ninh của chế độ, gia đình đỏ lòm , nhưng anh đã có khuynh hướng đi về hướng TỰ DO, DÂN CHỦ. Anh lập nên trang blog BA SÀM và cho đăng nhiều bài viết giá trị , hô hào đa nguyên, đa đảng cho đất nước,để tạo ra thay đổi cần thiết cho đất nước và dân tộc. Chính vì đi ngược lại chủ trương độc tài toàn trị của đảng CSVN, anh NHV đã trải nhiều năm trong nhà tù, và mới được trả tự do hơn một năm nay, do địa phương tiếp tục quản chế .
 Trong bài viết đề nghị đổi mới lực lượng công an, anh NHV có nhắc lại những đề nghị sửa đổi về nhiều mặt của xã hội trước khi đi tù , và ngay cả trong lúc bị tù. Thế nhưng , những đề nghị đó cũng như gió vào nhà  trống , nước đổ đầu vịt.
 Việc đó thì không lạ ! Anh NHV không phải là duy nhất. Trước anh, đã từng có Hồng Hà, Vũ Cao Quận, Nguyễn Trung Thành, Nguyễn Thanh Giang, Hà Sĩ Phu, TT Trần Độ, GS Tương Lai, GS Chu Hảo, GS Mạc Văn Trang , Lê Hiếu Đằng v.v. đều đem tâm huyết viết đề nghị, góp ý xây dựng đảng vững mạnh , nhưng những góp ý đó đều vô nằm trong thùng rác,và tác giả,  kẻ thì bị trù dập, kẻ thì chết rồi vẫn bị quấy rối, sỉ nhục .
 Anh NHV cũng chả khá gì hơn, những góp ý của anh chả có ai trong chế độ ghé mắt tới, chứ đừng nói là lắng nghe và sửa đổi, dù gia đình anh trước sau đỏ lòm . Anh còn bị chế độ trù dập tới bến trong lao tù . 
 Thế mà , ra tù mới hơn năm, anh lại ngọ nguậy viết tiếp GÓP Ý CẢI CÁCH LỰC LƯỢNG CÔNG AN ?
 Trong thời đại của CSVN, có những người viết góp ý , nhưng đối tượng thật sự của họ không phải là chế độ , mà qua đó muốn vạch ra cho người dân trong nước thấy cái bản chất xấu xa, đê tiện của giới lãnh đạo CSVN.
 Nhưng bài viết của anh NHV rõ ràng không lọt vô trường hợp như thế ; nó thực sự nhắm tới chế độ và đề nghị giới lãnh đạo CSVN thực hiện sự thay đổi cần thiết cho LỰC LƯỢNG CÔNG AN .
 Tại sao một người từng bị chế độ trù dập như NHV  mà vẫn còn viết lời góp ý xây dựng cái lực lượng mới hôm nào còn còng tay và tống anh vào tù ? Phải chăng anh NHV vẫn còn lưu luyến cảm tình với " LỰC LƯỢNG ĐỒNG NGHIỆP " của anh trước đây ? Hay trong máu anh vẫn còn chảy giòng máu cách mạng của gia đình ,và anh muốn níu kéo nó, muốn cho chế độ tốt đẹp hơn, để đảng vững bền hơn ?
 Theo tôi, những lý do trên không tồn tại. Anh NHV tuy có dây mơ rễ má với chế độ, nhưng anh đã sáng mắt và thấy rõ cái lý tưởng CNCS, CNXH hoàn toàn hoang tưởng, ngược với tự nhiên ; chỉ là cái bánh vẽ mà mấy thằng lãnh tụ CS tuyên truyền để dụ người ta đi theo.
 Bạn hãy quan sát hai lực lượng THANH GƯƠM và LÁ CHẮN của chế độ CSVN . Để bảo vệ quyền lãnh đạo của đảng CS, chế độ sẵn sàng dùng bạo lực để đàn áp, tiêu diệt những mầm mống chống đối. Vụ Thôn Hoành, Đồng Tâm với cái chết tức tưởi của cụ Lê Đình Kình , và cả con trai của cụ, anh Lê Đình Chức , đã cho thấy , chế độ không màng tới tai tiếng xấu xa đối với người dân trong nước hay lan ra quốc tế, hễ có mầm mống TỔ CHỨC CHỐNG ĐỐI là phải tìm mọi cách tiêu diệt .
 Mọi phương tiện bạo lực đều nằm trong tay của chế độ, đó là chưa kể tới sự hậu thuẩn , để sai khiến , của chế độ Tàu Cộng tại Bắc Kinh. Một cuộc cách mạng lật đổ chế độ CSVN vào lúc này, khi nó đang nắm trong tay QUÂN ĐỘI và CÔNG AN , là hoàn toàn BẤT KHẢ THI .
 Anh Nguyễn Hữu Vinh thấy không thể dùng BOXING để tống những cú DIRECT làm sụp chế độ, thì anh dùng môn võ THÁI CỰC QUYỀN , một loại nhu quyền mà kẻ yếu thường sử dụng .
 Anh NHV đưa ra một loạt các đề nghị như sau :
1- Đừng để cho lực lượng công an quyền lực quá lớn , trở thành lực lượng kiêu binh.
2- Chú ý nâng cao năng lực, nhận thức của người công an thay vì đòi hỏi trung thành tuyệt đối với đảng .
3- Không nên để lực lượng công an lấn sân qua lĩnh vực dân sự, kinh tế .
4- Cắt giảm thành phần  AN NINH trong lực lượng CÔNG AN .
5- Thay vì coi nó như là thanh kiếm của đảng , thì hãy để nó là thanh kiếm của dân .
6- Không cho lực lượng công an can thiệp một cách vô nguyên tắc vào các hoạt động bầu cử .
7- Báo chí và người dân có quyền giám sát lực lượng công an .
 Tôi chỉ tóm tắt một số đề nghị của anh NHV dành cho lực lượng công an của chế độ CSVN. Nhưng với bấy nhiêu góp ý, cũng đủ để chúng ta có một đánh giá tổng hợp về ý định của anh Nguyễn Hữu Vinh.
 Đứng từ góc nhìn của một người yêu chuộng tự do, dân chủ , thì những góp ý của anh Nguyễn Hữu Vinh rất đúng đắn , góp phần thay đổi xã hội, thay đổi chế độ , để không còn cảnh người áp bức người, không còn cảnh người dân bị công an, an ninh hoạnh họe, hạch sách .
 Nhưng đứng từ góc nhìn của một thằng đảng viên CSVN, thì chắc chắn nó sẽ bảo những góp ý của anh NHV là những góp ý ba sàm, ba láp  ! Tại sao ?
 Những Nguyễn Phú Trọng, , Trần Quốc Vượng hay nhắc tới nhắc lui về lý tưởng XHCN, về sự trung thành tuyệt đối của quân đội và công an đối với đảng và nhà nước . Hoàn toàn chỉ với mục tiêu tuyên truyền , chứ thực chất quan hệ của quân đội và công an với đảng bây giờ chỉ là quan hệ CỘNG SINH vì QUYỀN và LỢI ; cái lý tưởng XHCN, cái tư tưởng Hồ Chí Minh, cái nền kinh tế thị trường định hướng XHCN v.v. tất cả đều trống rỗng, chả có tí thực chất nào trong đó. Một vị GS như GS Mạc Văn Trang, thường hay trích dẫn Hồ Chí Minh trong những bài viết của mình, luôn mong muốn đảng thay đổi để vững mạnh, mới hôm rồi còn than rằng " Bây giờ thì tôi mới hiểu bộ mặt thật của cái đảng mà tôi luôn tôn thờ là cái gì ! " Nói thế để biết rằng , bây giờ mà nói tới LÝ TƯỞNG THEO ĐẢNG thì cũng giống như nói chuyện phong thần.
 Chế độ cho công an quyền hành rộng lớn ; cho quân đội làm kinh tế kiếm lợi kết xù . Để làm gì ? Để chúng bảo vệ chế độ, vì chế độ mất đi thì QUYỀN và LỢI của chúng cũng không còn !
 Lướt mắt qua những đề nghị của anh Nguyễn Hữu Vinh, ta thấy chúng hoàn toàn triệt tiêu QUYỀN và LỢI của công an, quân đội . Nếu để thanh kiếm của chế độ trở thành thanh kiếm của nhân dân ,thì lực lượng công an tự nguyện húp cháo à ?
 Nhìn chung, tuy anh NHV có ý hướng tốt, nhưng nó hoàn toàn nửa vời, không thực tế. Cuộc cách mạng thay đổi chế độ cộng sản tại Việt Nam hoàn toàn không thể xảy ra nếu không có ngoại lực tác động vào. Ngoại lực đó từ đâu, khi nào thì xảy đến ? Chúng ta không biết chắc được, hãy chờ đi !

Huỳnh Hậu.








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo